Thiếu nhân viên phục vụ cuộc bầu cử tổng thống Mỹ
12:10', 1/11/ 2004 (GMT+7)

Theo thống kê, hiện nước Mỹ còn thiếu ít nhất 500.000 nhân viên tại các điểm bầu cử trên toàn quốc. Điều này cũng có nghĩa là nhiều cử tri sẽ phải xếp hàng dài và chờ đợi lâu; những người tình nguyện sẽ phải làm việc căng thẳng, những điểm bỏ phiếu sẽ mở hoặc đóng cửa không đúng theo lịch định và khả năng phải đợi lâu để biết kết quả sau khi cuộc bỏ phiếu kết thúc.

Theo Ủy ban trợ giúp bầu cử, khoảng 1,4 triệu người đã được đào tạo phục vụ các điểm bỏ phiếu tuần trước, nhưng sẽ cần thêm 2 triệu người nữa hướng dẫn số cử tri đi bầu cử lần đầu và hướng dẫn sử dụng các máy móc mới ở hàng trăm thành phố trên toàn quốc. Hạn chót cho việc huấn luyện những nhân viên mới kết thúc vào ngày 29-10 trong khi tình trạng thiếu hụt nhân sự trầm trọng vẫn còn ở nhiều bang, đáng lo ngại nhất tại các thành phố: New York, Washington, St. Louis, Chicago, và Los Angeles. Các quan chức đang cố tìm cách thu hút nhiều người tình nguyện vì thông thường cứ 3 nhân viên được đào tạo thì chỉ có 2 người có mặt trong ngày bầu cử.

Thành phố Los Angeles đang kêu gọi các chủ doanh nghiệp, công nhân, lãnh đạo các nhóm dân tộc thiểu số và thậm chí cả học sinh lớp lớn để tìm đủ 25.000 nhân viên cần thiết cho ngày bầu cử 2-11.

. Ngọc Tú (theo ABC)

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi