Tối nay 17-11, tại Văn miếu Quốc Tử Giám, Hà Nội, Hội gốm sứ Bát Tràng phối hợp với chương trình phát triển kinh tế tư nhân, thuộc công ty tài chính quốc tế sẽ công bố thương hiệu: Bát Tràng - 1000 năm truyền thống và khai trương trung tâm xúc tiến xuất khẩu Bát Tràng.
Theo tài liệu sử học, sản phẩm gốm Bát Tràng có niên đại ít nhất từ năm 1010. Viện bảo tàng quốc gia lịch sử Việt Nam tại Hà Nội đã có một gian trưng bày những sản phẩm gốm có niên đại 700 năm trước.
Hiện có hơn 80% người dân ở Bát Tràng sinh sống bằng nghề sản xuất gốm sứ, với tổng kim ngạch xuất khẩu hàng năm khoảng 40 triệu đô la Mỹ.
Theo cố vấn cấp cao của chương trình phát triển kinh tế tư nhân, việc xây dựng một thương hiệu Bát Tràng mới và thành lập trung tâm xúc tiến xuất khẩu sẽ là một bước tiến quan trọng trong quá trình phát triển làng gốm Bát Tràng. Đây sẽ là phương tiện quan trọng để tiếp thị sản phẩm gốm Bát Tràng với thị trường quốc tế.
. VTV |