Gia Lai: Hơn 700 tín hữu tham dự Hội đồng chi hội Tin lành Plei R'Ngol
16:37', 14/4/ 2004 (GMT+7)

Ngày 13-4, hơn 700 tín hữu Tin lành ở Chi hội Tin lành Plei R'Ngol (Gia Lai) đã nô nức về nhà Siu Hoai (Ama Hwư) để tham dự Hội đồng chi hội Tin lành lần thứ 1.

Không chỉ các tín hữu đã được rửa tội "baptem", mà các Mục sư, Chấp sự của các Chi hội trong tỉnh cũng về chung niềm vui với mọi người. Sau Hội đồng chi hội Tin lành lần này, Pei R'Ngol có một Ban chấp sự, trị sự mới cho những năm tới.

Chi hội Tin lành Plei R'Ngol nằm trong địa bàn xã Ia Amarơn, huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai. Sinh hoạt tại Chi hội thường xuyên có 4.800 tín hữu. "Sống phúc âm, phụng sự Thiên Chúa, phục vụ Tổ quốc và dân tộc" là hiến chương mà tất cả các tín hữu ai nấy cũng một lòng học tập theo.

Cô Ksor H'Ky là tín hữu sinh hoạt lâu năm tại Chi hội cho biết: "Từ lâu rồi, cứ Chủ nhật hàng tuần chị em chúng tôi lại sinh hoạt cùng nhau theo từng nhóm, ai cũng vui vì được sinh hoạt tự do, thoải mái, không ai cấm, ngăn cản cả. Không chỉ cùng nhau sinh hoạt, chúng mình còn giúp nhau làm kinh tế. Ai khó khăn sẽ được mọi người giúp đỡ về giống, phân bón và cùng nhau lao động. Ngoài ra, được Nhà nước đầu tư xây dựng các công trình thủy lợi, bà con các tín hữu ở Chi hội mình còn làm được lúa nước, mà làm rất tốt đó. Không chỉ làm lúa 2 vụ, Nhà nước còn giúp trồng cây mía, bắp, mì".

Nước từ thủy lợi Ayun Hạ đã theo các kênh nội đồng vào từng chân ruộng từ năm 2000. Các loại giống con và cây có năng suất cao cũng được áp dụng đại trà trên các chân ruộng. Người dân đã quen với việc cơ giới hóa trong sản xuất, và những chiếc máy cày, máy tuốt lúa, xe công nông đã trở nên quen thuộc.

Hiện nay tất cả các gia đình đều có điện thắp sáng, trường học, trạm xá ở gần nhà... nên mọi sinh hoạt rất tiện lợi. Anh Hiao Kuen, Chấp sự Hội thánh Tin lành khu vực Plei R'Ngol cho biết: "Những năm qua, mặc dù chưa có Chi hội, chưa có nhà thờ nhưng chúng tôi vẫn thường xuyên sinh hoạt định kỳ hàng tuần, hiệp chung thờ phụng Chúa tại nhà riêng. Chúng tôi luôn sống "tốt đời đẹp đạo" góp phần xây dựng quê hương, đất nước. Các cấp chính quyền địa phương ở xã, huyện và tỉnh cũng quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi các tín hữu trong Chi hội Plei R'Ngol mình có được một cuộc sống tốt đẹp hơn. Nhà nước không chỉ giúp dân có nước, điện hay các con giống tốt để sản xuất, mà còn tổ chức dạy cho các cháu học cái chữ, khám bệnh cho dân. Các phong trào xây dựng thôn, làng văn hóa được mọi người hưởng ứng và giúp cho cuộc sống của người dân đổi thay nhiều. Ngoài ra, các tín hữu trong làng còn được tự do cầu nguyện, thờ phụng Thiên Chúa".

Mục sư Siu Y Kim cho biết: "Chúng tôi dùng lời của Chúa để dạy cho các tín hữu, dạy sản xuất, đùm bọc nhau. Các tín hữu phải sống phúc âm, phụng sự Thiên Chúa, phục vụ Tổ quốc và dân tộc. Với những người theo Thiên Chúa thật sự, sống theo tinh thần của Kinh thánh sẽ không bao giờ lợi dụng Giáo hội Tin lành để làm điều không tốt, gây chia rẽ mối đoàn kết dân tộc. Tôi cám ơn Đảng, Nhà nước đã tạo điều kiện cho đạo Tin lành được hoạt động và phát triển, phục hồi nhiều chi hội".

. TTXVN

 

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
"Bầu cử ở Việt Nam - Bước tiến mạnh của dân chủ hóa"   (14/04/2004)
Mc Gregor du lịch thế giới bằng xe gắn máy  (14/04/2004)
Những lao động nước ngoài được lệnh rút khỏi Iraq   (14/04/2004)
Chính thức phát hành trái phiếu Chính phủ đợt II  (13/04/2004)
Campuchia tố cáo UNHCR về vấn đề người Tây Nguyên   (13/04/2004)
Bác bỏ mọi luận điệu xuyên tạc với dụng ý xấu về cái gọi là "đàn áp dân tộc, đàn áp tôn giáo" ở Việt Nam   (13/04/2004)
Bác bỏ mọi luận điệu xuyên tạc với dụng ý xấu về cái gọi là "đàn áp dân tộc, đàn áp tôn giáo" ở Việt Nam   (13/04/2004)
Trà Vinh: Một nông dân được đề nghị làm "kỹ sư"   (13/04/2004)
Hoàn thành tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ   (13/04/2004)
Malaysia ủng hộ Thái Lan chống lại phiến quân ly khai Hồi giáo   (13/04/2004)
Các con tin người Trung Quốc được phóng thích; 11 người Nga bị bắt tại Iraq   (13/04/2004)
Dự án thương mại và chung cư cao cấp lớn nhất TP Hồ Chí Minh   (12/04/2004)
Trung Quốc tìm cách giải cứu các con tin   (12/04/2004)
Bế mạc Ngày hội văn hóa các dân tộc Tây Bắc tại Hà Nội   (12/04/2004)
Văn phòng Chủ tịch nước công bố 3 pháp lệnh mới   (12/04/2004)