Cách đây 10 năm, hàng nhập khẩu chiếm gần 100% trong các siêu thị ở TP Hồ Chí Minh, nhưng nay hàng Việt Nam luôn chiếm tỉ lệ trên 70% hàng hóa trong các siêu thị này.
Có những nhóm hàng chiếm tới 85-95% như thực phẩm, hóa mỹ phẩm, quần áo may sẵn, nước giải khát. Bình quân, mỗi siêu thị có khoảng 2.000-3.000 nhà cung cấp là các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong nước.
Chiều 3-5, gần 80 doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao và đại diện ban giám đốc các hệ thống siêu thị trên địa bàn thành phố đã tham dự cuộc tọa đàm nhằm "Đẩy mạnh phân phối cho hàng Việt" do Báo Sài Gòn Tiếp Thị tổ chức.
Các doanh nghiệp và đại diện các siêu thị đều thống nhất rằng siêu thị là kênh quảng bá thương hiệu quan trọng cho hàng Việt Nam.
TP Hồ Chí Minh đã có 47 siêu thị, trong tổng số 70 siêu thị trong cả nước.
. TTXVN
|