Những hành động của Ksor Kok thực chất là hành động khủng bố
16:6', 3/6/ 2004 (GMT+7)

Tên khủng bố Ksor Kok - người đứng sau vụ gây rối ở Tây Nguyên

Ngày 1-6, trả lời phỏng vấn phóng viên DPA về câu hỏi có liên quan đến Ksor Kok, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Dũng nói: "Trong những năm qua, Ksor Kok và Quỹ Người Thượng do ông ta đứng đầu đã chỉ đạo, câu kết với một số phần tử quá khích ở Việt Nam, xúi giục, kích động một số đồng bào dân tộc thiểu số gây rối ở một số địa phương ở Tây Nguyên với mục tiêu ly khai, đòi thành lập Nhà nước Đề Ga độc lập. Những hành động của Ksor Kok thực chất là hành động khủng bố, vi phạm nghiêm trọng luật pháp Việt Nam, đe dọa đến an ninh và toàn vẹn lãnh thổ của Việt nam và cần phải bị ngăn chặn và trừng trị thích đáng.

Việt Nam đang tích cực hợp tác với các nước trong cuộc đấu tranh chống khủng bố. Chúng tôi kêu gọi các nước, trong đó có Hoa Kỳ hợp tác ngăn chặn và nghiêm trị những kẻ có hành động và âm mưu khủng bố chống Việt nam, như Ksor Kok và Quỹ Người Thượng.

Tình hình hiện nay ở Tây Nguyên là hoàn toàn bình thường. Thời gian qua các đoàn khách quốc tế đến thăm Tây Nguyên đã tận mắt chứng kiến thực tế này. Phóng viên có thể đến thăm các tỉnh Tây Nguyên một khi các địa phương có thể thu xếp đón phóng viên".

. VOV news

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi