TIN TỨC - SỰ KIỆN
Giá cả hàng hóa và dịch vụ tăng 11,03%

(BĐ) - Từ đầu năm đến nay, tình hình giá cả, hàng hóa và dịch vụ (GCHH-DV) ngày càng có chiều hướng gia tăng. Theo đánh giá, tổng hợp của ngành chức năng, tình hình GCHH-DV trên địa bàn tỉnh Bình Định 7 tháng đầu năm có mức tăng cao tới 11,03% so với cùng kỳ năm 2003.

Các tin khác>>
Trồng 4,9 triệu cây keo lai trong vụ trồng rừng năm nay
Sơ kết 3 năm thực hiện Chương trình hành động phát triển CN-TTCN và làng nghề

CHÍNH TRỊ - XÃ HỘI
Kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống ngành Tư tưởng - Văn hóa (1.8.1930 - 2004)
Những chặng đường lịch sử của ngành Tư tưởng - Văn hóa

74 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, ngành Tư tưởng - Văn hóa không ngừng trưởng thành và vững mạnh, góp phần quan trọng vào sự nghiệp giành độc lập dân tộc, xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN.

Các bài khác>>
Người thương binh được dân kính mến
Mỹ Đức có một ông... "quan"

KINH TẾ - PHÁT TRIỂN
Xuất khẩu thủy sản: Bao giờ thoát khỏi vòng luẩn quẩn?

Những năm trước đây, ngành Thủy sản Bình Định đã "ăn nên làm ra", một số mặt hàng thủy sản xuất khẩu đã khẳng định được vị thế trên thương trường quốc tế, kim ngạch xuất khẩu tăng trưởng qua hàng năm, năm 2001 đạt gần 30 triệu USD. Thế nhưng vài năm gần đây, kim ngạch xuất khẩu liên tiếp giảm sút: năm 2002 giảm 21,5% so với năm 2001, năm 2003 giảm 30,4% so với năm 2002 và từ đầu năm đến nay chỉ mới đạt 7,662 triệu USD, bằng 91,2% so với cùng kỳ năm 2003…

Các bài khác>>
Kinh tế trang trại chuyển động tích cực
Những ngày hội của người tiêu dùng

VĂN HÓA - THỂ THAO
Đào tạo bóng đá trẻ ở Bình Định còn chưa hợp lý

Cứ nhìn vào CLB Sông Lam Nghệ An sẽ thấy rằng việc đào tạo bóng đá trẻ là cực kỳ quan trọng. Mỗi khi bước vào mùa giải mới, các đội bóng khác phải lo "sất bất sang bang" để tuyển chọn lực lượng bao gồm cả nội binh và ngoại binh thì Sông Lam Nghệ An vẫn ung dung.

Các bài khác>>
Khi người lao động cất tiếng hát
Khai mạc Lễ hội Văn hóa - Thể thao miền biển toàn tỉnh lần thứ VI

TRONG NƯỚC - THẾ GIỚI
Thuế tôm vào Mỹ: VN 16,11%, Thái Lan 6,39%

11h đêm ngày 29-7 (giờ Hà Nội), tức khoảng 11h trưa cùng ngày (giờ Washington), Bộ Thương mại Mỹ (DOC) đã công bố quyết định sơ bộ đối với tôm nhập khẩu từ bốn quốc gia còn lại trong vụ kiện, gồm Brazil với mức thuế từ 0% đến 67,80%, Ecuador từ 6,08% đến 9,35%, Ấn Độ từ 3,56% đến 27,49% và Thái Lan từ 5,56% đến 10,25%.

Các bài khác>>
Các luật sư lo ngại về tình trạng sức khỏe của ông Saddam
9 người chết trong một vụ đụng độ ở thành phố Falluja

SỨC KHỎE - ĐỜI SỐNG
Tủ lạnh là nơi có nhiều vi khuẩn nhất trong nhà

Tạp chí Vital ra tại Hamburg, Đức dẫn kết quả một cuộc điều tra của trường Đại học Arizona cảnh báo về nguy cơ thực phẩm dễ nhiễm khuẩn trong tủ lạnh, nơi có nhiều vi khuẩn nhất trong nhà. Theo kết quả cuộc điều tra này, trung bình ở trong tủ lạnh có 11,4 triệu vi khuẩn trên 1 cm2 diện tích.

Các bài khác>>
Thiết bị điều khiển từ xa
Sử dụng mỹ phẩm - Con dao hai lưỡi