TIN TỨC - SỰ KIỆN
Tăng cường công tác giáo dục pháp luật về an toàn giao thông cho giáo viên, học sinh

Nhằm nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật về an toàn giao thông (ATGT) cho giáo viên, học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Vũ Hoàng Hà đã chỉ đạo Sở GD-ĐT, Trường Đại học Quy Nhơn cùng các trường cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề trên địa bàn tỉnh phối hợp với Ban ATGT tỉnh…

Các tin khác>>
Trên 24 triệu đồng tiền thừa trả lại cho khách hàng
Vĩnh Thạnh: Diện tích mía giảm xuống còn 421 ha

CHÍNH TRỊ - XÃ HỘI
Chuyện "vác" luật lên non ở An Lão

Tỉnh Bình Định đã thành lập được 4 tổ cộng tác viên trợ giúp pháp lý (TGPL), tại các huyện Hoài Nhơn, Hoài Ân, An Lão và Vĩnh Thạnh. Các tổ cộng tác viên TGPL này đã góp phần đáng kể trong việc "xóa mù" luật cho bà con vùng sâu, vùng xa, các đối tượng trợ giúp miễn phí… An Lão là một trong những tổ hoạt động TGPL miễn phí có hiệu quả nhất.

Các bài khác>>
Những gia đình tiêu biểu của núi rừng
Tai nạn lao động vẫn còn là hiểm họa

KINH TẾ - PHÁT TRIỂN
Nuôi cá trong ruộng lúa ở Nhơn Lộc: Hiệu quả đã được khẳng định

Năm 2002, nhân một chuyến đi thăm người bà con ở đồng bằng sông Cửu Long, ông Phạm Văn Minh ở thôn Trường Cửu, xã Nhơn Lộc (An Nhơn) đã học được kỹ thuật nuôi cá ruộng lúa. Ông quyết định cải tạo 2.000 m2 ruộng sản xuất lúa 1 vụ hiệu quả kinh tế thấp, mua 4.000 cá giống rô phi, chép, trôi, mè về nuôi thử.

Các bài khác>>
Trước nguy cơ dịch cúm gia cầm tái phát: Thắt chặt công tác phòng chống dịch
Nhơn Lộc và nỗi lo đê vỡ

VĂN HÓA - THỂ THAO
Bình Định nhờ HLV Tavares tìm kiếm cầu thủ

Theo ông Lê Văn Minh, Giám đốc Sở TDTT Bình Định, Sở TDTT Bình Định đang nhờ ông Tavares, HLV trưởng đội tuyển bóng đá VN, tìm kiếm cầu thủ cho đội Bình Định. Việc này sẽ được bàn bạc cụ thể tại TP Hồ Chí Minh trong thời gian tới.

Các bài khác>>
Cúp bóng đá Hoàng đế Quang Trung 2004 sẽ khởi tranh từ 21 đến 31-10
HLV Tavares: Bình Định là nơi có những thủ môn giỏi

TRONG NƯỚC - THẾ GIỚI
Báo Bỉ kêu gọi ủng hộ nạn nhân chất độc da cam VN

Báo "Đoàn kết" của Đảng Lao động Bỉ ngày 25-8 đã đăng Bản kiến nghị vì nạn nhân chất độc màu da cam Việt Nam, do Tổ chức "Hữu nghị Pháp-Việt" tại Pháp soạn thảo, và kêu gọi mọi người ký tên ủng hộ Việt Nam trong cuộc đấu tranh mới này.

Các bài khác>>
Nga để tang những người thiệt mạng trong 2 vụ tai nạn máy bay
Bom xe làm 23 người bị thương ở nam Thái Lan

SỨC KHỎE - ĐỜI SỐNG
Một số chứng bệnh liên quan đến sự lo âu quá mức

Lo âu quá mức (LÂQM) có thể dẫn đến một số chứng bệnh. Thoạt đầu chỉ nhẹ, sau một thời gian dài, bệnh có thể diễn biến nặng lên hoặc tái phát nhiều lần, gây nhiều biến chứng. Có nhiều trường hợp, chỉ trong một thời gian ngắn, LÂQM dẫn đến những rối loạn nghiêm trọng hoặc làm cho một số bệnh khác diễn biến nặng.

Các bài khác>>
Tác dụng của bùn khoáng đối với các bệnh cơ, xương khớp
Bệnh nghề nghiệp: Chưa được quan tâm đúng mức