Ca sĩ Quang Dũng: “VCD đầu tiên sẽ là một câu chuyện rất riêng của tôi"
18:24', 4/3/ 2003 (GMT+7)

Quang Dũng

Từng đoạt giải Nhì Tiếng hát truyền hình Bình Định và "rinh" về chiếc HCV cho tỉnh nhà trong cuộc thi Giọng hát hay các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên năm 1998, hiện Quang Dũng đã trở thành một trong số ít ca sĩ mới nổi không chạy theo dòng "nhạc trẻ", mà chuyên thể hiện dòng nhạc trữ tình, đặc biệt những ca khúc của Trịnh Công Sơn, Văn Cao… Với nụ cười thật hiền trên khuôn mặt dường như vẫn còn vương nắng gió của phố biển Quy Nhơn, Quang Dũng trò chuyện với TT & VH:

- Chào Quang Dũng, cuối tuần vừa rồi bạn có dịp ra Hà Nội tham quan chương trình duyên dáng Việt Nam (DDVN). Tôi để ý, thấy trong các chương trình bạn tham gia, có nhiều nhóm fan của các ca sĩ khác giăng tranh ảnh, khẩu hiệu, tặng quà thật lớn và hò hét mỗi lần "thần tượng” của họ xuất hiện… Điều đó có làm bạn thiếu tự tin?

* Các ca sĩ trẻ bây giờ thường có các fan club. Cũng có người đề nghị tổ chức, nhưng tôi ngại vì là không có thời gian. Tôi là ca sĩ tự do, hầu như các công việc phải tự đảm nhiệm hết nên khá bận rộn. Tuy nhiên, tôi nghĩ nếu có được thì tốt hơn. Bây giờ tôi đã quen rồi thì thôi, nhưng đôi khi cũng thấy buồn buồn. Tôi cũng biết dòng nhạc tôi hát chủ yếu dành cho giới khán giả đứng tuổi, chứ không dành cho kiểu "fan" này, "fan" nọ.

- Được xem nhiều chương trình có Dũng biểu diễn, nhưng ít khi thấy bạn giao lưu với khán thính giả?

* Tôi cũng có nhiều dịp giao lưu nhưng tại tính ít nói, thành ra mỗi lần như thế, nếu nói dài quá tôi sẽ mất tự tin.

- Trường hợp khán giả yêu cầu bạn hát các ca khúc trẻ trung, sôi động theo điệu pop, rock…?

* (Cười lớn) Nếu mà hát được thì cũng hát. Tôi có thể trình diễn được, thành công hay không thì… chưa biết.

- Với 3 album: Biển nghìn thu ở lại, Bên đời có em, Anh sẽ đến, bạn vẫn trung thành với dòng nhạc trữ tình, và tất nhiên là không thể thiếu ca khúc của Trịnh Công Sơn. Còn album sắp tới?

* Đó là Những tình khúc vượt thời gian, Cỏ xót xa đưa do Bến Thành Audio sản xuất, gồm các ca khúc của Trịnh Công Sơn, Văn Cao… Khi chọn bàn hát làm album, tôi luôn muốn đưa vào một, hai bài của Trình Công Sơn mà tôi yêu thích.

- Bạn hay có dịp đến khu lưu niệm của người nhạc sĩ tài hoa này ở khu du lịch Bình Quới (TPHCM)?

* Tôi hầu như tham gia tất cả các chương trình tưởng niệm Trịnh Công Sơn diễn ra tại Bình Quới. Mỗi lần đến, tôi cảm thấy như được gặp ông, người mà tôi rất yêu mến, ngưỡng mộ. Tôi còn thích đến đó vì chỗ ấy rất nên thơ và có tất cả những bài hát của Trịnh Công Sơn…

- Trịnh công Sơn còn là người thầy, là người bạn lớn của Dũng nữa chứ?

* Vâng, khi còn sống, nhạc sĩ thường chỉ bảo cho tôi rất tận tình cả trong âm nhạc cũng như trong cuộc sống và ông đã sáng tác một bài hát tặng tôi. Đó là sự khích lệ lớn đối với tôi, một người đến với nghiệp ca hát chủ yếu bằng con đường tự học. Hiện tôi vẫn là học trò của cô Măng Thị Hội và cô Mỹ An của Nhạc viện TP.HCM.

- Chắc bạn đang ấp ủ nhiều dự định, cả trong công việc và cuộc sống riêng?

* Chuyện riêng tư thì cũng có nhưng… Còn công việc, tôi đang chuẩn bị cho VCD đầu tiên với nội dung là một câu chuyện rất riêng tư của mình.

- Nghe nói cách đây gần 5 năm khi mới vào Sài Gòn lập nghiệp, bạn sống khá chật vật và có lúc định bỏ về quê.

* Đúng là tôi có may mắn. Còn khó khăn thì hầu hết ai cũng có thể gặp trong những ngày đầu lập nghiệp. Điều quan trọng là vượt qua và tìm được hướng đi phù hợp cho mình, Hiện tôi đã định cư ở Sài Gòn và đang ở với cô em gái từ Quy Nhơn vào học.

- Năm ngoái, cùng với ca sĩ Thanh Lam, bạn được tạp chí Mốt bầu là người ăn mặc có phong cách nhất. Bạn có nghĩ vẻ đẹp hình thức là thế mạnh của mình?

* Chưa ai khen tôi đẹp trai cả (cười)!

. Hoàng Yên (Thể Thao – Văn Hóa)

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Dancing Seaview - một sân chơi bổ ích  (22/02/2003)
Đôi nét về đất nước con người Bình Định  (22/02/2003)
Nộp hồ sơ dự thi đại học, cao đẳng từ 25/3 đến 20/4  (21/02/2003)
Cậu bé ghiền trống trận  (21/02/2003)
Không chờ đến ra giêng, Minh Quang vẫn ghi bàn  (21/02/2003)
Norah Jones đăng quang giải Grammy  (21/02/2003)
Ngày càng tiếp cận và làm chủ những tiến bộ khoa học kỹ thuật  (22/02/2003)