Khí thế tháng 3
18:36', 6/3/ 2003 (GMT+7)

Anh Huỳnh Cao Nhất

Năm nào cũng vậy, với thanh niên (TN), tháng 3 là tháng có nhiều hoạt động để chào mừng ngày thành lập Đoàn. Năm nay, thể theo nguyện vọng của TN cả nước, Đảng và Chính phủ đã chọn tháng 3 là “Tháng Thanh niên”. Đây là Tháng TN đầu tiên sau ĐH Đoàn toàn quốc lần thứ VIII, cũng là tháng TN đầu tiên của thế kỷ mới. Nhân dịp này, Báo Bình Định đã có cuộc trò chuyện với anh Anh Huỳnh Cao Nhất, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Định.

 

PV: Thưa anh, như vậy quy mô và chất lượng các hoạt động trong tháng 3, Tháng TN, năm nay sẽ khác hơn so với mọi năm chứ?

Anh Huỳnh Cao Nhất: Đúng như vậy. Những hoạt động trong Tháng TN này sẽ nhiều hơn, đi sâu hơn, và lan tỏa đến tất cả các cơ sở đoàn cũng như từng đoàn viên trong tỉnh, trên tất cả các lĩnh vực.

Quy mô của các hoạt động trong tháng 3 năm nay của TN Bình Định lớn hơn mọi năm, thể hiện ở nhận thức của ĐVTN về Tháng TN; rồi tất cả các cơ sở đoàn và đoàn viên đều tham gia hưởng ứng; các hoạt động được triển khai đồng loạt ở các địa phương và trên khắp các lĩnh vực như: tuyên truyền giáo dục, phát triển kinh tế xã hội, xây dựng đoàn cơ sở, tham mưu cho các cấp ủy Đảng lãnh đạo về công tác TN.

PV: Vậy anh có thể cho biết một số hoạt động nổi bật mà TN trong tỉnh đang triển khai để hưởng ứng Tháng TN?

Anh Huỳnh Cao Nhất: Đầu tiên và khí thế nhất là sự có mặt của 3.000 ĐVTN thành phố Quy Nhơn trong buổi lễ phát động và ra quân hưởng ứng Tháng TN do Tỉnh Đoàn tổ chức. Còn ở từng địa phương cụ thể thì: TN Quy Nhơn đảm nhận việc trồng và chăm sóc hàng cây xanh trên đường Xuân Diệu; TN huyện Hoài Nhơn đang tập trung triển khai học tập Nghị quyết ĐH Đoàn VIII, cử cán bộ Huyện Đoàn về các đoàn cơ sở để giúp các đơn vị này nâng cao chất lượng hoạt động. Ngoài ra, TN Phù Mỹ trong ngày lễ ra quân cũng đã tổ chức dọn vệ sinh và giữ gìn an ninh trật tự khu vực thị trấn; Đoàn TN CA tỉnh tổ chức cho ĐVTN đăng ký tình nguyện về cơ sở, các địa bàn vùng sâu vùng xa để giúp các đơn vị này hoạt động, Đoàn TN BĐBP tỉnh cũng đang phát động phong trào giúp đồng bào ở địa phương các đồn đóng quân; Đoàn Trường ĐHSP Quy Nhơn thì phát động phong trào TN tình nguyện thi đua học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học…

PV: Đánh giá chung của anh về “khí thế tháng 3” của thanh niên Bình Định?

Anh Huỳnh Cao Nhất: Có thể thấy rằng ĐVTN toàn tỉnh rất phấn khởi vì tháng 3 được chọn là Tháng TN. Hầu hết các cấp bộ đoàn và TN đều có những hoạt động cụ thể, thiết thực để hưởng ứng Tháng TN. Các hoạt động đoàn trong tháng 3 năm nay có sự nổi trội, đều hơn và đi vào chiều sâu hơn các năm trước, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn Đoàn.

PV: Xin cảm ơn anh.

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Sức trẻ ở một Đồn Biên phòng   (06/03/2003)
Huyền thoại Beegees   (06/03/2003)
Ca sĩ Quang Dũng: “VCD đầu tiên sẽ là một câu chuyện rất riêng của tôi"  (04/03/2003)
Dancing Seaview - một sân chơi bổ ích  (22/02/2003)
Đôi nét về đất nước con người Bình Định  (22/02/2003)
Nộp hồ sơ dự thi đại học, cao đẳng từ 25/3 đến 20/4  (21/02/2003)
Cậu bé ghiền trống trận  (21/02/2003)
Không chờ đến ra giêng, Minh Quang vẫn ghi bàn  (21/02/2003)
Norah Jones đăng quang giải Grammy  (21/02/2003)
Ngày càng tiếp cận và làm chủ những tiến bộ khoa học kỹ thuật  (22/02/2003)