Tình yêu là mãi mãi
17:47', 7/3/ 2003 (GMT+7)

Sống trong tình yêu người ta độ lượng hơn, dễ vị tha hơn. Niềm hạnh phúc lớn lao trong yêu đương tạo cho con người những năng lực đặc biệt, người ta dễ đồng ý rằng thật khó có cái gì, điều gì có thể so sánh với sự tuyệt diệu của một mối tình đẹp. Sweet November (tựa trên đĩa VCD là Nụ hôn ngọt ngào) là một bộ phim nói về những điều như vậy.

Nelson là một chuyên gia thiết kế quảng cáo có tài, với anh khi có công việc - sự thành đạt - danh tiếng là có tất cả. Nhịp điệu công việc 10 - 12 giờ mỗi ngày, bảy ngày trong một tuần đã ném Nelson vào trạng thái căng thẳng từ lúc nào đó mà anh không hề hay biết. Và cùng với sự tin thái quá đến chủ quan, khi một hợp đồng quan trọng đổ vỡ, Nelson bị sa thải. Anh đã từng nghĩ - ông chủ sẽ không dám sa thải một nhân viên tài năng như anh. Nhưng điều ấy đã xảy ra. Thậm chí người tình của anh cũng mau chóng bỏ rơi một kẻ thất nghiệp như anh. Sara là một cô gái yêu đời, cô quý trọng từng giây của cuộc sống, cô yêu những chú chó, chú mèo bị chủ bỏ rơi, cứu vớt chúng và tìm cho chúng chủ mới. Định mệnh đã đưa Nelson đến với Sara.

Gặp Nelson khi anh đã khủng hoảng cao độ, Sara đã giúp anh tìm lại những giá trị đích thực của cuộc sống. Cùng với việc chỉ cho Nelson thấy và giúp cho anh tin rằng công việc - sự thành đạt - danh vọng không phải là tất cả, Sara còn đưa Nelson đến với những khái niệm, sự hình dung nhiều điều khác quan trọng hơn trong cuộc đời này, ví dụ: sự quan tâm, thông cảm lẫn nhau. Sara hối hả sống, gấp gáp làm cho được những gì mà cô tin rằng việc đó có lợi cho một vài người nào đó, cô luôn tươi cười với mọi người … Thế rồi Nelson cũng biết được cái gì đã làm Sara phải yêu quý đến từng giây của cuộc sống… Cô sắp phải chết bởi một căn bệnh hiểm nghèo…

Bởi sự tồn tại của con người không gì khác hơn chính là sự tồn tại của hình ảnh tốt đẹp trong trí nhớ của những người quanh ta. Nelson đã dằn vặt chính mình nhưng lại khước từ việc nhìn nhận những sai lầm. Chính Sara là người đã đưa anh thật sự đối diện với hoàn cảnh và kiến giải nguyên nhân. Con người ta sống được không chỉ bằng tự tín của chính mình mà còn cần phải được xác tín bởi xã hội. Nếu anh vị kỷ và chỉ biết và quan tâm đến riêng một mình anh thì sự tồn tại của anh trong xã hội chẳng qua cũng chỉ là sống sót và cuộc sống với anh dần dần sẽ trở nên vô nghĩa.

Bi kịch đã xảy ra khi Nelson biết rằng tháng mười một ngọt ngào mà anh đang có là tháng cuối cùng của Sara trên trần gian. Cho đến khi khám phá được bản thân mình, hiểu được như thế  nào là sự hy sinh, chưa bao giờ anh nghĩ đến tình huống này. Những dự định, những toan tính tràn ngập hạnh phúc bên Sara không còn cơ hội trở thành sự thật. Nelson lại rơi vào trạng thái cô đơn đến tột cùng nhưng điều an ủi là anh đã biết nên sống như thế nào cho xứng đáng với tình yêu mà Sara dành cho, anh cũng biết mình phải làm gì … Nụ hôn ngọt ngào để lại một khoảng trống suy tư, mỗi người sẽ có một cách giải đáp.

Nụ hôn ngọt ngào có nội dung rất giản dị, cấu tứ không lạ nhưng tình tiết và cách xử lý đã đem lại sắc thái biểu cảm độc đáo cho phim. Có cái gì, điều gì lớn hơn một mối tình đẹp? Đó chỉ có thể là sự hy sinh cho chính mối tình ấy. Nụ hôn ngọt ngào đơn giản chỉ là một sự sẻ chia, như một lời vỗ về, tâm sự êm ái mà bất cứ ai trong đời mình ít ra cũng một lần cần có.

. Duyên Duyên

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Khát sống  (06/03/2003)
Khí thế tháng 3  (06/03/2003)
Sức trẻ ở một Đồn Biên phòng   (06/03/2003)
Huyền thoại Beegees   (06/03/2003)
Ca sĩ Quang Dũng: “VCD đầu tiên sẽ là một câu chuyện rất riêng của tôi"  (04/03/2003)
Dancing Seaview - một sân chơi bổ ích  (22/02/2003)
Đôi nét về đất nước con người Bình Định  (22/02/2003)
Nộp hồ sơ dự thi đại học, cao đẳng từ 25/3 đến 20/4  (21/02/2003)
Cậu bé ghiền trống trận  (21/02/2003)
Không chờ đến ra giêng, Minh Quang vẫn ghi bàn  (21/02/2003)
Norah Jones đăng quang giải Grammy  (21/02/2003)
Ngày càng tiếp cận và làm chủ những tiến bộ khoa học kỹ thuật  (22/02/2003)