Leo đỉnh Olympia cùng Minh Vũ
20:28', 16/3/ 2003 (GMT+7)

 

Gia đình Lưu Minh Vũ

Sinh ra trong một gia đình làm nghệ thuật, cha là cố nhà văn nổi tiếng Lưu Quang Vũ, mẹ là diễn viên điện ảnh Tố Uyên, ngay từ nhỏ cậu ấm Lưu Minh Vũ đã ấp ủ dự đinh cho tương lai. Anh là học sinh trường Hà Nội Amsterdam, từng tốt nghiệp ĐH Sân khấu điện ảnh khoa quay phim tại Đức. Năm 1997 tốt nghiệp khoa Báo chí trường ĐH Tổng hợp. Về Đài THVN công tác, Vũ đã từng bước chứng tỏ khả năng của mình qua vai trò người dẫn, với hàng loạt các chương trình.

Người chuyên dẫn "thế"

Ngay từ những ngày đầu, chân ướt chân ráo về Đài (1997) Vũ lại có may mắn được "cắp tráp" theo chị Bích Loan. Cứ chăm chỉ siêng năng học hỏi và cuối cùng thì thầy "cũng cho hiện hình".

Với chương trình Bảy sắc cầu vồng (năm 1997) người ta đã thấy thoáng xuất hiện một gương mặt mới "hay hay" trong mục giao lưu với cái tên mới toanh Minh Vũ. Rồi chẳng hiểu có phải tại cái "số" hay không, mà liên tục Vũ luôn làm chân tháo nguy cho các đồng nghiệp. Nhiều khi gần tới giờ lên hình người dẫn chương trình gặp bất trắc gì đó thế là Vũ lại được "bổ nhiệm" đóng thế ngay tại trận. Thật là "vạn bất đắc dĩ?". Song cũng vì những lần dẫn thế thành công ấy mà mọi người lại thấy Vũ dễ thích nghi với tất cả các chương trình chăng? Dẫn chứng là lúc đầu cùng chị Bích Loan với "Bảy sắc cầu vồng", sau có lúc thay thế Bích Thủy trong "Ở nhà chủ nhật" và rồi khi thì rong ruổi cùng du khách đến với những chuyến du lịch kỳ thú với chương trình "Hành trình văn hóa". Năm 2000, chương trình Đường lên đỉnh Olympia bước vào năm thứ hai thì cũng là lúc Vũ thế chân chị Bích Loan để tiếp tục hò hét vui chơi cùng các bạn học sinh. Đến nay, Vũ cũng chỉ "tạm thời" an cư lập nghiệp bởi đến tháng 7/2003 trò chơi này đã kết thúc năm thứ 4.

Không biết anh chàng "đa năng" này sẽ là chủ chương trình nào đây? Phân thân vào nhiều lĩnh vực, khi thì hào hứng cùng học sinh trong Bảy sắc cầu vồng, Đường lên đỉnh Olympia, lúc lại chăm chỉ cù mì cùng các bà nội trợ, rồi lại tham gia du lịch... Theo anh, mỗi chương trình đều có cái hay riêng, song đến giờ nhiều khi lên hình vẫn thấy run... Nhưng nếu được chọn thì Minh Vũ thích nhất là được đồng hành cùng các bạn trẻ chinh phục đỉnh Olympia. Còn chương trình mà Vũ thấy hơi "khổ sở" thì đó chính là Ở nhà chủ nhật, bởi việc bếp núc nghe có vẻ… đàn bà quá!

Công việc hay trò chơi?

Thật bất ngờ khi được biết những trò chơi có vẻ rất "hoành tráng" như đường lên đỉnh Olympia lại được hoàn thiện chỉ có vài ba người. Thời gian chuẩn bị cho người thi cũng hết sức hạn hẹp, chỉ có một buổi gặp mặt với các em trước khi ghi hình. Thời gian này đủ để phổ biến thể lệ cuộc thi và tập lại được màn chào hỏi. Theo Vũ, các em thường giới thiệu hết sức tự hào về trường của mình, bởi vậy, khi thua, tâm lý rất nặng nề, nhiều trường lo ngại không muốn tham gia. Do vậy, không chỉ là người dẫn chương trình mà Vũ cùng đồng nghiệp còn luôn là những nhà tâm lý để tạo cảm giác thoải mái tự tin cho người chơi. Với Vũ, Đường lên đỉnh Olympia là trò chơi rất bổ ích, kết quả cuộc thi không hoàn toàn đánh giá năng lực của các bạn học sinh, bởi kiến thức thi là rất rộng nên nhiều khi còn là may rủi.

Khi nói về "công việc" thì dường như chàng trai chuyên "trò chơi" này lại rất phấn khởi. Theo Minh Vũ thì khâu đọc các câu hỏi gửi đến, chọn câu hay gửi cố vấn duyệt là khâu rất quan trọng. Nhưng các cố vấn thường rất bận, bởi vậy người làm chương trình cũng phải năng động tự tìm hiểu. Khoản này thì Vũ phải bái phục sư phụ Bích Loan vì theo Vũ, chị Loan hiểu biết rộng, khi giải thích rất tự tin nên cách dẫn sinh động. Còn Vũ, thú thật, nhiều câu hỏi thuộc lĩnh vực tự nhiên cũng chưa rành lắm! Bởi vậy mục tiêu trước mắt vẫn là phấn đấu học hỏi.

. (Theo Tạp chí Truyền hình)

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Tại sao hiện nay học sinh Việt Nam thích du học ở Pháp?  (14/03/2003)
Ucraina- Địa chỉ du học đáng quan tâm  (14/03/2003)
Trên 100.000USD Australia tài trợ học bổng cho HS, SV Việt Nam du học Australia  (14/03/2003)
Thiếu định hướng trong việc đưa tin học vào nhà trường  (14/03/2003)
Ý kiến bạn trẻ: “Khao!”  (12/03/2003)
Mốt tóc màu   (12/03/2003)
Tổng thống cũng chỉ là một con người(*)   (11/03/2003)
Những kỷ lục thế giới trong lĩnh vực âm nhạc   (10/03/2003)
Gương mặt hai cô gái Việt Nam tham gia dàn nhạc trẻ Đông Nam Á  (09/03/2003)
Tình yêu là mãi mãi   (07/03/2003)
Khát sống  (06/03/2003)
Khí thế tháng 3  (06/03/2003)
Sức trẻ ở một Đồn Biên phòng   (06/03/2003)
Huyền thoại Beegees   (06/03/2003)
Ca sĩ Quang Dũng: “VCD đầu tiên sẽ là một câu chuyện rất riêng của tôi"  (04/03/2003)