Khoa Thanh: “Hãy cho tôi cơ hội…”
8:32', 9/4/ 2003 (GMT+7)

Cầu thủ Khoa Thanh

Một lần xem Khoa Thanh thi đấu trên sân Quy Nhơn, lúc đó Bình Định còn thi đấu ở giải hạng nhất, một nhà báo thể thao của TP. Hồ Chí Minh đã thốt lên: “Cái anh chàng cầu thủ Khoa Thanh (12) này rồi sẽ thành một cầu thủ giỏi cho xem, hãy nhìn cách chạy chỗ và đi bóng của anh ta đủ thấy anh chàng này lém lỉnh và tinh quái như thế nào…”.

Vào thời điểm đó, những người yêu mến đội Bình Định vẫn gọi Khoa Thanh là “siêu dự bị”, là“ thần tài” của đội, bởi lẽ luôn có sự trùng hợp rất ngẫu nhiên là mỗi khi Khoa Thanh được tung vào sân là y như rằng anh ta sẽ ghi bàn. Phần lớn những bàn thắng của Khoa Thanh đều xuất phát từ những pha phối hợp đá phạt và sút xa.  

Tuy nhiên, tên tuổi của Khoa Thanh lúc đó vẫn chưa thực sự nổi bật cho đến khi anh được tung ra trong đội hình chính thức của Bình Định tại giải bóng đá nam trong khuôn khổ Đại hội TDTT toàn quốc năm 2002. Lời dự đoán của nhà báo nọ đã thành hiện thực: 3 bàn thắng được ghi trong 2 trận đấu liên tiếp là một kết quả mà không phải cầu thủ nào cũng làm được.

Có thể nói hiện nay, Khoa Thanh là cầu thủ trẻ nhất của đội Bình Định đã khẳng định được tên tuổi của mình trong đội hình Bình Định. Sinh ra và lớn lên tại An Nhơn, từ nhỏ “cu em”, tên gọi thân mật của Khoa Thanh, đã sớm mê bóng đá. Sau những giờ học Khoa Thanh luôn cùng bạn bè trang lứa quần thảo với trái bóng cho đến tối mịt. Sự đam mê cùng với năng khiếu sẵn có đã khiến cho Khoa Thanh nổi trội trong nhóm bạn và cậu đã được gọi vào đội năng khiếu của tỉnh.

Được làm quen và tập luyện trong môi trường mới, Khoa Thanh có điều kiện phát huy tài năng của mình, đặc biệt là những cú đá phạt. Khoa Thanh không có được thể hình lý tưởng, chỉ cao khoảng 1,63m, nhưng bù lại anh có kỹ thuật cá nhân tốt. Những cú đi bóng lắt léo, cùng với những quả sút xa quyết đoán, chính xác là thứ vũ khí lợi hại của Khoa Thanh. Vị trí sở trường trước đây của Khoa Thanh là tiền vệ cánh phải, nhưng trong thời gian ông Luciano nắm quyền HLV trưởng đội Bình Định, ông đã đưa Khoa Thanh lên vị trí tiền đạo đá cặp với Minh Mính, ở vai trò mới này tinh hoa của Khoa Thanh đã bộc phát. Những bàn thắng do công của Khoa Thanh đã giúp cho Bình Định đã có những trận thắng áp đảo trước Lâm Đồng và Tiền Giang tại giải hạng Nhất trước đây. Có lần tôi lấy câu nói của HLV Luciano rằng: “Khoa Thanh play very good” (Khoa Thanh chơi rất tốt) để khen Khoa Thanh thì anh chàng cười: “Em mà tốt gì, chỉ tàm tạm thôi, còn phải cố gắng nhiều để theo kịp lớp đàn anh…”.

Khi Bình Định lên hạng chuyên nghiệp, do đội bổ sung thêm một số tiền đạo giỏi, Khoa Thanh thường xuyên ngồi ghế dự bị và chỉ được tung vào sân vào những phút cuối. Thế nhưng trong trận Bình Định gặp LG ACB trên sân Quy Nhơn vừa qua, Khoa Thanh đã được đưa vào đầu trận. Theo cách nói của HLV Dương Ngọc Hùng, đó là cách chữa cháy vì Pipat bị thẻ đỏ, còn Thanh Phong bị chấn thương. Được dịp ra sân từ đầu trận, Khoa Thanh đã chơi một trận thật xuất sắc, anh đã kiến tạo nhiều cơ hội cho đồng đội và bản thân anh đã ghi được một bàn thắng quyết định giúp Bình Định giành trọn 3 điểm quí giá. Khoa Thanh cho biết: “Hiện tại trong đội hình Bình Định có một số chân sút tốt nên tôi ít có cơ hội ra sân, nhưng nếu tôi được tin dùng thì tôi sẽ cố gắng hết mình để làm tốt nhiệm vụ, hãy cho tôi cơ hội, tôi sẽ không phụ lòng Ban huấn luyện và người hâm mộ.”

. Công Tâm  

 

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Khi sinh viên làm thêm  (07/04/2003)
Dán keo xe - đẹp và xấu  (06/04/2003)
''Tình yêu khởi nguồn cho mọi sự sống''!  (04/04/2003)
Đưa Internet vào trường học   (03/04/2003)
Thế hệ trẻ trong thời đại công nghệ có gì khác?  (02/04/2003)
Một cao nguyên để thương của Nguyễn Cường   (01/04/2003)
Phát hiện bằng chứng cổ nhất về ướp xác tại Ai Cập  (31/03/2003)
Vào đời bằng con đường đi vòng  (31/03/2003)
Hoa tiền  (30/03/2003)
Đối thoại với thầy hiệu trưởng   (28/03/2003)
Ôi cá tháng tư !  (28/03/2003)
Sinh viên với việc ở trọ: khó mà dễ  (27/03/2003)
Những ấn tượng khó quên  (27/03/2003)
Các mô hình hoạt động của Xã Đoàn Phước Sơn  (26/03/2003)
Hậu của Chat  (26/03/2003)