Xứng danh “đầu tàu” của thanh niên
17:1', 30/4/ 2003 (GMT+7)

Tại Liên hoan cán bộ Đoàn tiêu biểu khu vực Duyên hải miền Trung – Tây Nguyên vừa diễn ra tại thị xã Tuy Hòa (Phú Yên), Bình Định có 2 cán bộ Đoàn xuất sắc được tuyên dương. Họ là...

* Thượng úy Phạm Công Ngũ (1972) – Tiểu đội trưởng Tiểu đội Thông tin hữu tuyến – Bộ đội Biên phòng Bình Định.

Là một tiểu đội trưởng, việc thường xuyên quan tâm giúp đỡ anh em trong tiểu đội nâng cao nghiệp vụ để sử dụng, bảo dưỡng, quản lý, nối mạng thông tin liên lạc, hướng dẫn thủ tục chuyển – nhận công văn, thư báo… an toàn, bí mật, nhanh chóng, chính xác được Ngũ xem là chuyện hiển nhiên. Còn với bản thân, Ngũ luôn có ý thức học tập, nghiên cứu kỹ thuật thông tin, cải tiến trang thiết bị. Vì thế các ca trực do anh đảm nhận không hề có sự cố xảy ra.

Nhưng Ngũ được anh em trong chi đoàn yêu mến, tin tưởng còn bởi anh là một Bí thư chi đoàn gương mẫu, năng động, sáng tạo. Anh biết đổi mới nội dung, phương pháp sinh hoạt Đoàn phù hợp với điều kiện công tác ở đơn vị. Anh vận động thanh niên lao động ngoài giờ để gây quỹ đoàn; thực hiện tốt các cuộc vận động: Nghĩa tình biên giới hải đảo, Uống nước nhớ nguồn. Anh tích cực đẩy mạnh các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, thi đấu thể thao với các chi đoàn trong lực lượng và với đơn vị kết nghĩa, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong ĐVTN để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Phần thưởng cho những cố gắng ấy của Phạm Công Ngũ là năm nào chi đoàn cũng đạt danh hiệu “vững mạnh toàn diện”.

Bên cạnh công tác chuyên môn, Phạm Công Ngũ luôn sâu sát với chiến sĩ, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của họ để làm tốt hơn công tác vận động, tập hợp thanh niên, đoàn viên. Nhờ đó, Ngũ biết cách làm thế nào để uốn nắn, nhắc nhở những chiến sĩ có sai phạm trong công tác, sinh hoạt, sao cho họ không những không tự ái mà còn vui vẻ sửa chữa khuyết điểm. Vì vậy, trong những năm qua tiểu đội của anh không có chiến sĩ nào vi phạm kỷ luật.

Trong 3 năm liền (1998-2000), Phạm Công Ngũ được công nhận là Chiến sĩ Quyết thắng. Anh cũng được Bộ Tư lệnh Biên phòng, UBND tỉnh, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh tặng nhiều bằng khen, giấy khen.

* Lý Kim Quy (1976) – Bí thư chi đoàn Công ty Điện báo Điện thoại Bình Định.

Tốt nghiệp Trung cấp điện tử viễn thông, Quy về làm việc tại bộ phận vận hành và bảo dưỡng mạng truyền dẫn Công ty Điện báo Điện thoại Bình Định. Được làm công việc phù hợp với ngành học, cộng với lòng say mê, nhiệt tình, ham học hỏi, anh đã có nhiều sáng kiến trong công tác chuyên môn. Từ khi vào làm việc (1996) đến nay, Lý Kim Quy đã tham gia vào nhiều công trình nghiên cứu, trong đó đáng chú ý là công trình: Hệ thống cảnh báo tập trung do cá nhân anh thực hiện, và tham gia vào chương trình Quản lý mạng cáp sợi quang, Mạch quay số qua kênh nghiệp vụ trên thiết bị vi ba số. Công trình Hệ thống cảnh báo tập trung và chương trình Quản lý mạng cáp sợi quang đã tạo hiệu quả thiết thực trong việc giúp anh cùng đồng nghiệp rút ngắn thời gian xử lý các sự cố về thông tin, góp phần tăng doanh thu cho công ty.

Ngoài nhiệm vụ chuyên môn, Lý Kim Quy còn là một Bí thư chi đoàn năng nổ, nhiệt tình. Từ năm 2001, anh chủ động đề xuất thành lập các chuyên đề kỹ thuật, bằng cách: trong mỗi buổi sinh hoạt Đoàn, một đoàn viên của bộ phận nào đó (vi ba, cáp hoặc truyền dẫn…) sẽ lên thuyết trình một chuyên đề thuộc lĩnh vực chuyên môn của mình. Quy vui vẻ cho biết: “Hình thức sinh hoạt nghiệp vụ này không những giúp ĐVTN nâng cao hiểu biết lẫn nhau về công tác chuyên môn giữa các bộ phận trong cơ quan mà còn thu hút đoàn viên tham gia sinh hoạt Đoàn nhiều hơn”.

Những nỗ lực và đóng góp của Lý Kim Quy đã góp phần xây dựng tổ chức Đoàn Công ty Điện báo Điện thoại Bình Định ngày càng phát triển. Chi đoàn công ty 4 năm liền đạt danh hiệu “Chi đoàn vững mạnh”, bản thân anh luôn được Đoàn khối Doanh nghiệp, Tỉnh Đoàn, cơ quan tặng nhiều bằng khen trong hoạt động phong trào và chuyên môn.

. Nguyên Sương

 

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Sứ mệnh giáo dục sức khỏe sinh sản ở các trường học Bình Định  (29/04/2003)
Chuyện về Hoa xương rồng  (28/04/2003)
Định hướng nghề nghiệp tương lai như thế nào?   (27/04/2003)
Phản hồi từ bài Khi sinh viên được vay vốn  (25/04/2003)
Làm giàu cho mình là lý tưởng ?  (24/04/2003)
Ai giúp bạn chọn trường, chọn nghề ?  (23/04/2003)
Chí Nghĩa - Học giỏi và thích tình nguyện  (23/04/2003)
Trường nghề - Thêm một cơ hội để bạn trẻ chọn lựa   (21/04/2003)
Những quan niệm của giới trẻ về vấn đề tình dục thời hiện đại  (20/04/2003)
Sinh viên bắt trộm  (17/04/2003)
Đừng là người đứng bên lề  (17/04/2003)
Khi sinh viên vay vốn  (15/04/2003)
Dạy sinh viên cái gì và dạy như thế nào  (14/04/2003)
Lịch thi đại học, cao đẳng năm 2003  (14/04/2003)
Hai chàng sinh viên dùng bùn làm sạch nước thải  (13/04/2003)