Gia đình nhỏ của thủ môn Trần Minh Quang:
Có thời gian đâu để mà giận dỗi
18:44', 25/5/ 2003 (GMT+7)

Minh Quang và Lệ Thủy trong ngày cưới

Cưới nhau được 4 ngày thì phải lo về đội tập trung, hơn 5 tháng qua, thủ môn Minh Quang chưa có một khoảng thời gian rộng rãi nào cho gia đình nhỏ của mình. Đội BĐ đá sân nhà thì Quang được về gặp vợ vài giờ sau buổi tập… Có thời gian đâu để mà giận dỗi.

Lấy vợ ở tuổi 30, Minh Quang hầu như cũng chẳng có nhiều lựa chọn gì. Những ngày tháng nổi như cồn ở đội tuyển sau các giải quốc tế, mỗi lần tôi đến thăm nhà, Quang đều kéo vài vali thư của người hâm mộ gửi cho Quang ra khoe. Trong số này, hẳn không dưới 1001 em nói lời yêu Minh Quang (giống như có em từng cầm băng rôn ghi “Tôi yêu Hồng Sơn còn bạn tôi yêu Minh Quang” khi cổ động cho đội tuyển) nhưng Quang chỉ hồi âm rất ít và chưa bao giờ dám bạo miệng tán tỉnh em nào. Năm tháng trôi đi cho đến tháng 8 năm ngoái, qua lời giới thiệu của chị gái mình, Minh Quang tìm đến cô bạn nhỏ hàng xóm thời học chung Trường THCS Trần Hưng Đạo - TP Quy Nhơn đang làm việc ở một công ty liên doanh với Thái Lan tại TP Hồ Chí Minh. Lúc này Quang đang tập trung ở đội tuyển quốc gia tham dự LG Cup ở đây. Cuộc gặp gỡ ngỡ ngàng vậy mà như có duyên tiền định, mọi việc đều diễn ra suôn sẻ. Hơn 4 tháng sau, họ tổ chức đám cưới ở một khách sạn sang trọng nhất của TP Quy Nhơn. Cô dâu là người con gái thứ 4 trong một gia đình có 5 chị em gái.

Nghỉ trận đấu đầu tiên ở giải V-League để tổ chức đám cưới và trận đấu đó đội BĐ lại thua 0-1. Đến trận thứ 2 đấu trên sân nhà, Minh Quang phải trả phép sớm để ra sân. Và rồi Minh Quang phải đồng hành với giải.

- Em chỉ được gặp vợ vào các trận đội thi đấu trên sân Quy Nhơn. Thường thì sau buổi tập em được về nhà khoảng vài giờ và phải có mặt nơi đóng quân trước 21 giờ, nếu là ngày trước trận đấu thì phải có mặt trước 20 giờ. Vậy nên cưới nhau đã gần 5 tháng, mà chúng em vẫn chưa có tuần trăng mật.

Rồi Minh Quang cho biết: “Nhất định sau giải bọn em sẽ đi hưởng tuần trăng mật”. Còn đi đâu thì Minh Quang chưa tiết lộ, chỉ có điều sẽ đi những nơi ở trong nước thôi, có được ít nhiều sẽ dành dụm để còn xây nhà. Từ thành tích đóng góp cho đội Bình Định và đội tuyển quốc gia, Trần Minh Quang là trường hợp rất hiếm hoi được UBND tỉnh Bình Định cấp cho một lô đất ở vị trí rất đẹp trong khu sân bay Quy Nhơn (cũ) từ năm 1997.

- Bao giờ thì Minh Quang định xây nhà?

- Chưa đâu, để bà xã ở với ba mẹ em vài năm đã.

- Thế còn việc sinh con?

- Tụi em tính sang năm là tốt.

Sau đám cưới, Huỳnh Thị Lệ Thủy, vợ Minh Quang, được chuyển về công tác tại Văn phòng của Ngân hàng Đầu tư Phát triển Bình Định, gần nhà ở của Quang. Sau giờ làm việc, Thủy lại về ở nhà cùng ba mẹ Minh Quang. Thủy khá đảm đang song mẹ Quang lại rất yêu cô dâu mới nên mọi công việc trong nhà Thủy chỉ là người phụ giúp mẹ. Trận bóng đá nào của đội BĐ trên sân Quy Nhơn, Thủy cũng đều có mặt, ngồi cùng các anh chị của Minh Quang.

Thời gian ít ỏi ghé lại nhà sau giờ tập, Minh Quang thường đưa Thủy dạo quanh phố biển, nếu thời gian rộng rãi, vợ chồng Quang lại vào rạp phim. Đó thật sự là những giây phút hạnh phúc hiếm hoi của họ.

Khi được hỏi: “Có bao giờ Quang và Thủy giận nhau”, chàng thủ môn, đội trưởng đội BĐ cười thật hiền: “Có thời giờ đâu mà giận nhau hả anh”?

. Quang Khanh

 

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Từ câu chuyện của một người nhìn thấy tương lai (*)  (23/05/2003)
Em ơi, mùa thi đến rồi đó !  (22/05/2003)
Tre già tiếp sức cho măng  (21/05/2003)
Nhộn nhịp thị trường thời trang hè  (19/05/2003)
Đưa nhạc Việt sang Nhật   (18/05/2003)
Làng nghề trên vai những người rất trẻ  (16/05/2003)
Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện  (15/05/2003)
Quy Nhơn - Mùa sách đến sớm  (14/05/2003)
Thư viện - sức ép mùa thi  (13/05/2003)
Trắc nghiệm: Bạn có máu ghen không?  (11/05/2003)
Nhà thơ Trinh Đường dạy con  (09/05/2003)
Chuyên viên tin học - Nghề hấp dẫn   (07/05/2003)
Ăn cơm trước kẻng: S.O.S  (06/05/2003)
Học để đổi đời!  (05/05/2003)
Bạn biết gì về Head Sport?  (04/05/2003)