Tình yêu và lời nói dối
7:56', 27/5/ 2003 (GMT+7)

Một cảnh trong phim Đánh lừa

Có thể biến lòng biết ơn chân thành thành một tình yêu được không? Và liệu trong tình yêu lòng thương hại có chỗ đứng nào không, dẫu chỉ là một chút? Những câu hỏi kể trên đã được bộ phim Đánh lừa lý giải một cách thấu đáo.

Ben - một kẻ thoát chết nhờ nhường vé máy bay cho một người khác. Sau khi vụ rơi máy bay xảy ra, mặc cảm tội lỗi bỗng nhiên không thôi day dứt Ben. Cuối cùng anh quyết định tìm gặp những thân nhân còn lại của kẻ xấu số. Người thế chỗ của Ben để lại một người vợ trẻ đang chìm trong tuyệt vọng. Lòng thương cảm dâng lên trong kẻ may mắn thoát chết và Ben tìm cách chia sẻ nỗi đau mất mát với thiếu phụ nọ. Tình yêu nảy nở giữa họ tự nhiên như những bông hoa đến mùa lại nở nhưng mỗi lần nghĩ đến người quá cố Ben lại lại thấy dằn vặt như thể chính anh đã lấy mất mạng sống của chồng Felecia. Cảm giác lấn cấn trong cư xử của Ben đã làm Felecia nghi vấn. Ban đầu cảm giác này chỉ là sự mơ hồ nhưng càng lúc nó lại trở nên rõ ràng hơn.

Cuối cùng mọi chuyện đổ bể, Ben không thể giấu mãi được căn nguyên của sự quan tâm chăm sóc mà anh đã dành cho Felecia. Chính Felecia cũng không thể chịu đựng nổi cái cảm giác mình đã vượt qua cơn tuyệt vọng nhờ lòng thương hại của một kẻ khác. Đành rằng khi mới gặp Felecia, cái mà Ben định làm đơn giản chỉ là tạo một chỗ dựa tạm thời để Felecia vượt qua nỗi đau mất chồng. Nhưng lý trí không phải lúc nào cũng điều khiển được con tim nên mọi chuyện đã xuôi theo chiều hướng mà chẳng ai ngờ được. Mọi chuyện đã tan biến nhanh chóng như bọt xà phòng. Felecia ngỡ rằng cô đã có lại tình yêu sau nỗi đau mất chồng nhưng khi phát hiện ra Ben là ai, Felecia lại có mặc cảm mình là bội bạc, rằng tại sao mình lại có thể mau chóng quên đi những kỷ niệm với người chồng xấu số. Nhưng từ sâu thẳm trong trái tim mình cô biết rằng mình chẳng thể nào sống mà thiếu Ben. Cả Ben cũng hụt hẫng vì tình cảm mà anh dành cho Felecia chẳng phải là lòng thương hại. Thế là họ đành chia tay nhau mà trong lòng thì đầy tiếc nuối.

Cuộc chia tay của những người yêu nhau để lại phía sau hai trái tim tan nát. Đúng lúc ấy, theo yêu cầu của thân nhân của những người bị chết trong vụ rơi máy bay tòa án đã triệu tập Ben đến để tường trình vì sao anh là kẻ may mắn duy nhất. Một lần nữa cảm giác là kẻ có lỗi lại xuất hiện trong Ben. Tường trình của Ben chính là nỗi lòng của anh, nó không chỉ nói về cái ngày anh không lên máy bay mà còn kể về những ngày anh làm quen và yêu Felecia. Kết thúc bản tường trình, Ben cho rằng anh chẳng phải là một người may mắn, Ben ao ước giá như anh cứ lên chuyến bay ấy thì hơn. Và điều kỳ diệu đã xảy ra sau cuộc tường trình…

Đánh lừa không rao giảng về tình yêu, cũng không đưa ra những giá trị tình yêu, nó đơn giản chỉ là một lời thì thầm - Bạn trẻ, lòng biết ơn chân thành có thể là khởi điểm của một tình yêu. Nhưng trong tình yêu không có chỗ đứng cho lòng thương hại, dẫu chỉ là một chút? Mạch phim trong Đánh lừa chảy nhẹ nhàng một cách, lôi cuốn người xem bằng cách xử lý tình huống nhuần nhuyễn của đạo diễn và êkíp diễn viên. Ở Quy Nhơn đã xuất hiện Đánh lừa trên thị trường cho thuê băng video và đĩa VCD.

. Duyên Duyên

 

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Có thời gian đâu để mà giận dỗi  (25/05/2003)
Từ câu chuyện của một người nhìn thấy tương lai (*)  (23/05/2003)
Em ơi, mùa thi đến rồi đó !  (22/05/2003)
Tre già tiếp sức cho măng  (21/05/2003)
Nhộn nhịp thị trường thời trang hè  (19/05/2003)
Đưa nhạc Việt sang Nhật   (18/05/2003)
Làng nghề trên vai những người rất trẻ  (16/05/2003)
Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện  (15/05/2003)
Quy Nhơn - Mùa sách đến sớm  (14/05/2003)
Thư viện - sức ép mùa thi  (13/05/2003)
Trắc nghiệm: Bạn có máu ghen không?  (11/05/2003)
Nhà thơ Trinh Đường dạy con  (09/05/2003)
Chuyên viên tin học - Nghề hấp dẫn   (07/05/2003)
Ăn cơm trước kẻng: S.O.S  (06/05/2003)
Học để đổi đời!  (05/05/2003)