Hoạt động Đoàn gắn với công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân
16:58', 4/6/ 2003 (GMT+7)

Đoàn Trung tâm y tế Phù Cát có 2 chi đoàn trực thuộc với 35 đoàn viên, không có thanh niên ngoài Đoàn, lực lượng đoàn viên chiếm gần 30% tổng số cán bộ công nhân viên của cơ quan. Theo đánh giá của Ban Thường vụ Huyện Đoàn Phù Cát, những năm qua Đoàn Trung tâm y tế Phù Cát có nhiều hoạt động khá phong phú, đã đóng vai trò tích cực trong việc hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Với phương châm "Dự phòng tích cực và chủ động xuyên suốt trong quá trình hoạt động y tế, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh là mũi nhọn quan trọng" đoàn viên của đơn vị đã không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tích cực nghiên cứu khoa học nhằm ứng dụng các tiến bộ mới của ngành Y vào công tác khám và chữa bệnh. Hàng năm trong lực lượng cán bộ trẻ của đơn vị đã có hàng chục đoàn viên được tham gia các khóa học về tin học, ngoại ngữ, đào tạo chuyên sâu về chuyên môn nghiệp vụ... Cuối năm vừa qua, trong số các đoàn viên cử đi học đã có 3 đồng chí tốt nghiệp cử nhân điều dưỡng; hơn chục đoàn viên hoàn thành trình độ A, B về tin học, ngoại ngữ. Hiện nay đơn vị đang đẩy mạnh hơn nữa phong trào học tập nâng cao trình độ sau đại học, trong đó lực lượng đoàn viên vẫn là đối tượng chính của phong trào. Nhờ có kiến thức chuyên sâu nên việc xử lý các chức năng trên máy X- quang, máy siêu âm, máy điện tim, máy thở, xét nghiệm cơ bản chức năng thận, gan, xét nghiệm tinh dịch đồ để chẩn đoán vô sinh, mổ xương... tại đơn vị đều có sự tham gia của đoàn viên là những y, bác sĩ trẻ.

Việc duy trì sinh hoạt Đoàn, triển khai chương trình rèn luyện đoàn viên, thực hiện các phong trào lớn của Đoàn, tổ chức các hoạt động giao lưu kết nghĩa, các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao không chỉ tạo ra những sân chơi bổ ích mà còn từng bước khơi dậy tiềm năng sức trẻ vào sự phát triển chung của đơn vị. Các hoạt động nhân đạo, từ thiện, chăm sóc Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình có công cách mạng, trẻ em có hoàn cảnh cơ nhỡ, ra quân ngày thứ 7 tình nguyện được các chi đoàn trong đơn vị thường xuyên phát động và tổ chức với tinh thần tự nguyện cao. Các phong trào này đã góp phần nâng cao lối sống, nếp sống và y đức của người thầy thuốc.

Cho máu để cứu sống bệnh nhân là một trong những biểu hiện đẹp về nghĩa cử của người thầy thuốc tại đây. Các đoàn viên Trần Thúc Khả, Kiều Thị Kim Cúc và nhiều cán bộ khác của Trung tâm đã không ngần ngại hiến dòng máu của mình để cứu người bệnh trong những lúc mà lượng máu dự trữ tại bệnh viện không đủ cung cấp. Một số đoàn viên khác tích cực tham gia vào Đội Thanh niên xung kích tình nguyện của đơn vị, làm nhiệm vụ cấp cứu phòng chống dịch bệnh và lũ lụt… Hầu hết đoàn viên đều năng động vươn lên, được tổ chức Đoàn bình xét là đoàn viên đủ tư cách và gương mẫu đi đầu trong các nhiệm vụ. Nhiều đoàn viên đã được cấp ủy thử thách bồi dưỡng và đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy Phù Cát xem xét, chuẩn y kết nạp vào Đảng.

Những nỗ lực lớn của Trung tâm y tế Phù Cát đã ngày càng đáp ứng yêu cầu công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân, số lượng bệnh nhân đến với bệnh viện để khám và điều trị hàng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Năm 2002, Trung tâm y tế Phù Cát đã được Sở Y tế kiểm tra chấm điểm xếp loại xuất sắc về nhiều mặt. Các hoạt động của Đảng, đoàn thể đều được xếp loại từ khá đến xuất sắc, riêng Đoàn Thanh niên được xếp loại vững mạnh.

Những kết quả đạt được của Đoàn Trung tâm y tế Phù Cát là tiền đề quan trọng để tuổi trẻ đơn vị tiếp tục phấn đấu vươn lên giành những thành tích cao trong thời gian đến.

. Nguyễn Hà Trung

 

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Làm kinh tế và công tác Đoàn đều giỏi  (02/06/2003)
Du học qua mạng - Ai sẽ mở cửa?   (01/06/2003)
Ngày càng có nhiều đề tài gắn liền với thực tiễn  (30/05/2003)
Bốn mặt của tình yêu  (29/05/2003)
Hoa đẹp trong vườn  (28/05/2003)
Chỗ trọ - Khởi động trước mùa thi  (27/05/2003)
Tình yêu và lời nói dối  (27/05/2003)
Có thời gian đâu để mà giận dỗi  (25/05/2003)
Từ câu chuyện của một người nhìn thấy tương lai (*)  (23/05/2003)
Em ơi, mùa thi đến rồi đó !  (22/05/2003)
Tre già tiếp sức cho măng  (21/05/2003)
Nhộn nhịp thị trường thời trang hè  (19/05/2003)
Đưa nhạc Việt sang Nhật   (18/05/2003)
Làng nghề trên vai những người rất trẻ  (16/05/2003)
Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện  (15/05/2003)