Những điều cần biết về chương trình đào tạo của Quy Nhơn APTECH
17:49', 8/6/ 2003 (GMT+7)

UBND tỉnh đã hỗ trợ khá nhiều kinh phí để Trung tâm Hỗ trợ phát triển công nghệ thông tin tỉnh Bình Định (Ced@sit) liên kết với Tập đoàn Aptech (Ấn Độ) triển khai chương trình đào tạo lập trình viên - kỹ thuật viên tin học quốc tế (Quy Nhơn Aptech). Tỉnh cũng đã khuyến khích những người có nhu cầu tham gia các khóa đào tạo của trung tâm bằng một số ưu đãi về mặt học phí, ưu tiên giải quyết việc làm... Thạc sĩ Thái Hoàng Uẩn - Phó giám đốc Ced@sit đã trao đổi với PV Báo Bình Định về các vấn đề liên quan đến chương trình đào tạo của Quy Nhơn Aptech.

- Chương trình đào tạo Aptech dành cho những đối tượng nào ? Học viên có được hỗ trợ gì không, thưa ông?

- Đối tượng đào tạo của Aptech là sinh viên, học sinh tốt nghiệp PTTH hoặc tương đương, Aptech không phân biệt lứa tuổi, giới tính, nghề nghiệp. Aptech quan tâm đến những ai cần đến tin học để hỗ trợ công việc, cuộc sống, như một nghề nghiệp chuyên môn, hay như một công cụ hỗ trợ. Quy Nhơn Aptech có bộ phận tư vấn để giúp đỡ người có nhu cầu xác định được điều này và kỳ thi tuyển đầu vào sẽ trả lời cho bạn biết rằng mình có đủ khả năng để tiếp nhận chương trình của Aptech không. Khi đã vượt qua kỳ thi đầu vào, hầu như các học viên đều đủ điều kiện để hoàn thành chương trình mà mình đăng ký. Để hỗ trợ cho việc học của các học viên, Quy Nhơn Aptech có tổ chức các lớp tiếng Anh trong CNTT miễn phí, bố trí thêm giờ thực hành trên máy, giảng viên trợ giúp đến từng cá nhân. Đối với các kỳ thi giữa kỳ và cuối kỳ, học viên được phép thi lại tối đa là 3 lần. Mỗi lần thi lại phải nộp lệ phí theo quy định. Học viên nào không đạt sau khi đã thi hết số lần quy định thì phải lưu ban để học lại học kỳ đó.

- Học viên do Aptech đào tạo sau khi tốt nghiệp có được sắp xếp việc làm không?

- Các học viên tốt nghiệp những chương trình kéo dài từ 2 năm trở lên sẽ có cơ hội tham gia các dự án tin học của các đơn vị trong và ngoài nước do Aptech giới thiệu. Quy Nhơn Aptech sẽ cung cấp dịch vụ tư vấn thông tin miễn phí cho tất cả các học viên cho đến khi tìm được việc làm. Bộ phận giới thiệu việc làm (placement) căn cứ trên nguyện vọng trong hồ sơ xin việc làm của học viên tốt nghiệp chương trình 2 năm trở lên, tiến hành chọn lựa đào tạo kỹ năng bổ sung cho học viên, nhằm đạt được thành công khi tham gia phỏng vấn tuyển dụng.

- Nếu đang học mà muốn đổi giờ có được không? Có thể đổi trung tâm được không?

- Nhằm tạo điều kiện để học viên có thể tham gia trọn vẹn các học kỳ, Quy Nhơn Aptech cho phép học viên thay đổi giờ học tối đa 2 lần trong 1 học kỳ nhưng phải được sự đồng ý và tuân theo lịch sắp xếp của Trung tâm. Để đổi sang trung tâm Aptech khác, bạn phải được cả hai trung tâm đồng ý cho di chuyển học viên và nơi chuyển đến cũng có lớp học tương tự như lớp học đang theo học.

- Muốn thi để lấy chứng chỉ của Aptech mà không cần phải theo học, có được không?

- Không! Quy Nhơn Aptech cũng như các trung tâm Aptech khác trên thế giới là trung tâm đào tạo chứ không phải là tổ chức chuyên cung cấp chứng chỉ.

- Học viên của Quy Nhơn Aptech nhận được những quyền lợi nào?

- Giáo trình và tài liệu của Aptech được soạn thảo hoàn toàn bằng tiếng Anh. Giáo trình này được biên soạn công phu với sự tham gia của nhiều chuyên gia tin học trên thế giới, được cập nhật thường xuyên theo sự phát triển của công nghệ. Tiền giáo trình đã được hạch toán vào học phí nên học viên không phải trả bất kỳ khoản tiền nào về giáo trình. Ngoài các ưu thế về chứng chỉ Aptech mà thực tế đã chứng minh lâu nay trên thế giới cũng như tại Việt Nam, các học viên của Aptech được sử dụng miễn phí các dịch vụ như: phòng máy, internet với đường truyền riêng (hiện nay là 128Kpbs), thư viện, các hoạt động chuyên đề, ngoại khóa...

- Phương pháp đào tạo của Aptech có gì khác biệt so với các phương pháp đào tạo thông thường?

- Chương trình đào tạo của Aptech xây dựng trên cơ sở khảo sát nhu cầu của hơn 600 công ty phần mềm nổi tiếng trên thế giới, và được cập nhật thường xuyên phù hợp với sự phát triển CNTT của thế giới. Học viên của Aptech được rèn luyện khả năng tiếp cận vấn đề năng động, được đào tạo chuyên nghiệp với tính quốc tế cao có khả năng đáp ứng nhu cầu của các công ty như Microsolf, IBM, Sun, Oracle... Để theo học các lớp đào tạo của Aptech, bạn phải vượt qua một kỳ thi đầu vào với 2 môn thi trắc nghiệm: tiếng Anh và toán sơ cấp. Việc học cũng đòi hỏi bạn rèn luyện thường xuyên tư duy logic toán học.

- Chứng chỉ của Aptech có giá trị như thế nào?

- Các chuyên gia phần mềm, cung cấp lao động CNTT có uy tín trên thế giới đã xác nhận chất lượng đào tạo của Aptech. Chứng chỉ của Aptech là chứng chỉ nghề nghiệp. Nó khác với các chứng chỉ của các hãng phần mềm khác như Microsolf, Oracle... là chứng chỉ về sản phẩm và công nghệ phù hợp với bản thân của các hãng ấy. Với khả năng do Aptech đào tạo, học viên tốt nghiệp có thể đáp ứng yêu cầu của nhiều đơn vị khác nhau. Ngoài ra chương trình đào tạo của Aptech còn được chia thành nhiều modul để học viên có thể chọn lựa các kỹ năng phù hợp với mình. Với một tấm bằng loại 2 năm của Aptech (HDSE), học viên Aptech cũng có thể học tiếp 18 tháng tại Đại học Southern Cross University lấy bằng cử nhân CNTT (BIT - Bachelor of Information Technology). Hoặc có thể học Đại học RMIT Australia tại Việt Nam.

. Bá Phùng

 

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Hoạt động Đoàn ở Đăk Mang  (06/06/2003)
Ký ức vào hè  (05/06/2003)
Hoạt động Đoàn gắn với công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân  (04/06/2003)
Làm kinh tế và công tác Đoàn đều giỏi  (02/06/2003)
Du học qua mạng - Ai sẽ mở cửa?   (01/06/2003)
Ngày càng có nhiều đề tài gắn liền với thực tiễn  (30/05/2003)
Bốn mặt của tình yêu  (29/05/2003)
Hoa đẹp trong vườn  (28/05/2003)
Chỗ trọ - Khởi động trước mùa thi  (27/05/2003)
Tình yêu và lời nói dối  (27/05/2003)
Có thời gian đâu để mà giận dỗi  (25/05/2003)
Từ câu chuyện của một người nhìn thấy tương lai (*)  (23/05/2003)
Em ơi, mùa thi đến rồi đó !  (22/05/2003)
Tre già tiếp sức cho măng  (21/05/2003)
Nhộn nhịp thị trường thời trang hè  (19/05/2003)