Trường phổ thông dân tộc nội trú tỉnh Bình Định
Gắn công tác Đoàn với phong trào thi đua học tập
16:10', 19/6/ 2003 (GMT+7)

Một tiết mục văn nghệ của học sinh trường PTDTNT Bình Định.

Là một trường nằm trên địa bàn trung tâm TP Quy Nhơn, song đoàn viên, thanh niên và học sinh ở Trường PTDTNT tỉnh hầu hết là người dân tộc thiểu số ở các xã vùng cao trong tỉnh tập trung về đây học tập. Trong những năm gần đây, trường được đầu tư đầy đủ hơn về cơ sở vật chất, chất lượng giảng dạy của giáo viên cũng như chất lượng học tập, rèn luyện của học sinh được nâng lên đáng kể. Thầy Lê Phái Hưng – Hiệu trưởng nhà trường – cho biết: "Trường PTDTNT tỉnh là loại hình trường chuyên biệt, chất lượng đầu vào tương đối thấp, học sinh phải ăn ở tập trung nên sự kết hợp giáo dục giữa nhà trường và gia đình còn gặp nhiều khó khăn, do đó nhà trường luôn gắn kết việc học tập, rèn luyện của ĐVTN và học sinh với hoạt động Đoàn – Hội nhằm giúp các em nâng cao nhận thức, hành vi và học tập tốt hơn".

Năm học 2002-2003, thực hiện chủ đề: "Tuổi trẻ học đường với Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ X và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ VIII", Đoàn trường PTDTNT tỉnh đã tổ chức nhiều phong trào thi đua sôi nổi trong ĐVTN toàn trường, với các hoạt động tiêu biểu như: tổ chức thường xuyên các hoạt động giáo dục chính trị tư tưởng, tuyên truyền phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quán triệt 5 bài học lý luận chính trị và Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp; tổ chức học Luật ATGT và triển khai việc ký cam kết không vi phạm Luật ATGT cho 100% ĐVTN. Bên cạnh đó, các hội thi, hội diễn, các diễn đàn thanh niên,… được Đoàn trường tổ chức thường xuyên gắn với các chủ điểm lớn trong năm học, đã mang lại hiệu quả giáo dục cao và tạo được không khí vui tươi, sôi nổi trong toàn trường.

Nhằm đẩy mạnh phong trào "Học tập rèn luyện vì ngày mai lập nghiệp", Đoàn trường đã tổ chức 4 đợt thi đua trong học tập gắn với các sự kiện, các ngày lễ lớn của đất nước, kết quả cuối năm học 2002-2003, toàn trường đã có 222 tiết học tốt. Các hoạt động ngoại khóa nhằm hỗ trợ cho học tập như: "Đố vui để học", CLB bộ môn, quỹ khuyến học khuyến tài, giúp bạn vượt khó, báo cáo chuyên đề kinh nghiệm học tập tốt,… được duy trì. Năm học này, lần đầu tiên nhà trường có 2 học sinh giỏi cấp tỉnh, đó là bạn Lương Thanh Cường, chi đoàn 11 A1 đạt giải 3 và bạn Yang Châu, chi đoàn 11 A2 đạt giải khuyến khích môn Địa lý. Đây là niềm vinh dự của nhà trường, và cũng là điểm đánh dấu, ghi nhận sự nỗ lực vươn lên của tập thể giáo viên và học sinh Trường PTDTNT tỉnh.

Hoạt động VHVN, TDTT cũng là ưu thế nổi bật của phong trào Đoàn trong nhà trường. Các chi đoàn đều thành lập đội văn nghệ, các đội thể thao thường xuyên luyện tập, biểu diễn, thi đấu cấp trường và đã đạt nhiều giải cao tại các hội thi do Sở GD-ĐT, Đoàn cấp trên và các ngành tổ chức. Tháng 7-2002, Đoàn trường tham dự Liên hoan văn hóa khối các trường nội trú dân tộc toàn quốc và đã đạt Huy chương bạc.

Cùng với các phong trào thi đua học tập, rèn luyện, ĐVTN Trường PTDTNT tỉnh cũng tích cực trong phong trào "Thanh niên tình nguyện" và có nhiều đóng góp xuất sắc trong việc tham gia xây dựng ký túc xá xanh-sạch-đẹp-kiểu mẫu. Trong năm, không xảy ra hiện tượng uống rượu, hút thuốc, vi phạm các tệ nạn xã hội trong ĐVTN nhà trường.

Sự vươn lên vượt bậc của thầy và trò Trường PTDTNT tỉnh cùng với kết quả đạt được trong công tác Đoàn và phong trào TTN của trường trong năm học 2002-2003 đã được ghi nhận và biểu dương xứng đáng. Trường là đơn vị duy nhất trong ngành Giáo dục – Đào tạo của tỉnh được đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc; Đoàn trường được xếp loại vững mạnh và được đề nghị BCHTƯ Đoàn trao tặng cờ "Đơn vị 5 năm liền vững mạnh".

. Hà Cát

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Hải Vân - Vượt qua khó khăn để học giỏi  (18/06/2003)
Những con người biết vượt qua số phận  (15/06/2003)
Những vì sao mơ ước  (13/06/2003)
Viết cho tình yêu đầu  (12/06/2003)
Khởi động hè tình nguyện  (11/06/2003)
Kim Ji Ho thành đạt trong sự nghiệp và hôn nhân  (10/06/2003)
VTV bài hát tôi yêu lần 2: Sẽ bớt eo sèo?   (10/06/2003)
Những điều cần biết về chương trình đào tạo của Quy Nhơn APTECH  (08/06/2003)
Hoạt động Đoàn ở Đăk Mang  (06/06/2003)
Ký ức vào hè  (05/06/2003)
Hoạt động Đoàn gắn với công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân  (04/06/2003)
Làm kinh tế và công tác Đoàn đều giỏi  (02/06/2003)
Du học qua mạng - Ai sẽ mở cửa?   (01/06/2003)
Ngày càng có nhiều đề tài gắn liền với thực tiễn  (30/05/2003)
Bốn mặt của tình yêu  (29/05/2003)