CLB "Tuổi trẻ phòng, chống tội phạm" phường Ghềnh Ráng (Quy Nhơn):
Tín hiệu ban đầu
10:26', 29/6/ 2003 (GMT+7)

Câu lạc bộ (CLB) "Tuổi trẻ phòng, chống tội phạm" phường Ghềnh Ráng, TP. Quy Nhơn, ra đời theo đề án "Xây dựng và hoàn thiện pháp luật về phòng, chống tội phạm; tăng cường tuyên truyền, giáo dục pháp luật và trách nhiệm công dân về bảo vệ an ninh trật tự" thuộc Chương trình quốc gia phòng, chống tội phạm theo Nghị quyết số 09 của Chính phủ. Thông qua CLB giúp thanh niên và nhân dân trên địa bàn phường nâng cao hiểu biết về pháp luật, qua đó hình thành ý thức tôn trọng pháp luật, tự giác chấp hành pháp luật; tạo đà cho phong trào đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm trên địa bàn. Từ đó, rút ra những kinh nghiệm, bài học cho việc đấu tranh phòng, chống tội phạm, nhân rộng mô hình ra toàn tỉnh.

CLB "Tuổi trẻ phòng, chống tội phạm" phường Ghềnh Ráng do UBND TP Quy Nhơn quyết định thành lập với các thành viên là đại diện Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp thanh niên, Mặt trận, Hội Liên hiệp phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân. Trong đó, lực lượng đoàn viên, thanh niên làm nòng cốt cho hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật. Ban chủ nhiệm CLB gồm 5 người, có phẩm chất đạo đức tốt, am hiểu pháp luật, có khả năng tổ chức và duy trì CLB. Hiện CLB có trên 70 hội viên đang hoạt động và bước đầu lấy trụ sở UBND phường làm nơi sinh hoạt định kỳ. Trong tôn chỉ hoạt động của mình, CLB luôn đặt lên hàng đầu việc tuyên truyền pháp luật cho chính các hội viên, các thanh thiếu niên toàn phường. Với sức trẻ và bầu nhiệt huyết, họ chính là lực lượng xung kích mũi nhọn trong đấu tranh phòng ngừa tội phạm. Và cũng chính họ là hạt nhân cho hoạt động tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật trong gia đình, cơ quan, khu cư trú nơi sinh sống.

Để CLB hoạt động nề nếp và có hiệu quả thiết thực, trên cơ sở các hội viên đã có, CLB kết nạp nhiều thành viên là đoàn viên, thanh niên, giúp CLB đông về số lượng, phong phú về thành phần tham gia. Các hình thức tổ chức tuyên truyền và nâng cao nhận thức pháp luật cho nhân dân toàn phường được tiến hành khá đa dạng như cung cấp thông tin, cho mượn sách pháp luật, tài liệu pháp lý để các hội viên đọc, nghiên cứu, tìm hiểu pháp luật; tổ chức sinh hoạt, tọa đàm, mời báo cáo viên pháp luật của tỉnh, của thành phố về phổ biến các nội dung pháp luật… Đồng thời, hàng tháng có kế hoạch cụ thể để đánh giá, rút kinh nghiệm hoạt động của CLB. Thông qua các hoạt động của CLB cũng đã động viên cán bộ, nhân dân trên toàn phường phát hiện, tố giác và phòng ngừa tội phạm, góp phần tích cực vào phong trào đấu tranh phòng chống tội phạm.

Sự ra đời của CLB "Tuổi trẻ phòng, chống tội phạm" phường Ghềnh Ráng không chỉ giúp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, phòng - chống tội phạm trên địa bàn, mà còn thể hiện cách nhìn nhận tích cực và đầy tin tưởng vào hiệu quả của loại mô hình hoạt động mới mẻ này.

. Thanh Thảo

 

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Thời trang tóc cho bạn trẻ  (28/06/2003)
Tận dụng các cơ hội từ EduNet  (26/06/2003)
Cho một mùa hè xanh  (25/06/2003)
Cà phê tư vấn - Mô hình truyền thông mới phòng - chống AIDS  (24/06/2003)
Tuổi trẻ thích tự lập hay tự do?  (23/06/2003)
Gắn công tác Đoàn với phong trào thi đua học tập  (19/06/2003)
Hải Vân - Vượt qua khó khăn để học giỏi  (18/06/2003)
Những con người biết vượt qua số phận  (15/06/2003)
Những vì sao mơ ước  (13/06/2003)
Viết cho tình yêu đầu  (12/06/2003)
Khởi động hè tình nguyện  (11/06/2003)
Kim Ji Ho thành đạt trong sự nghiệp và hôn nhân  (10/06/2003)
VTV bài hát tôi yêu lần 2: Sẽ bớt eo sèo?   (10/06/2003)
Những điều cần biết về chương trình đào tạo của Quy Nhơn APTECH  (08/06/2003)
Hoạt động Đoàn ở Đăk Mang  (06/06/2003)