Châu Tấn: Hoàng Dung, nhân vật cá tính nhất của tôi
16:12', 4/7/ 2003 (GMT+7)
42
tập, với những cảnh quay hoành tráng, cùng diễn xuất tuyệt vời của Châu Tấn, Lý Á Băng, Châu Kiệt, phim ''Anh hùng xạ điêu'' đã làm sống dậy những con chữ trong tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Kim Dung. Được bình chọn là một trong ''Tứ đại danh đán'' của điện ảnh, truyền hình Trung Quốc (cùng với các tên tuổi khác như Triệu Vy, Chương Tử Di), Châu Tấn đã tạo được ấn tượng đặc biệt với khán giả truyền hình VN qua những vai diễn nhu mì, hiền lành và dễ thương trong các bộ phim Khúc nhạc tháng tư, Mùa quýt chín, Như sương như gió lại như mưa... Tuy nhiên với vai Hoàng Dung trong Tân Anh hùng xạ điêu, cô gái có đôi mắt rất đẹp này sẽ gây bất ngờ cho người xem với một diện mạo hoàn toàn mới.

Nói về nhân vật thông minh, lém lỉnh và võ nghệ cao cường Tiểu đông tà Hoàng Dung trong Tân Anh hùng xạ điêu, Châu Tấn cho biết: ''Đó là vai diễn rất khác so với những vai diễn trước đây của tôi. Hoàng Dung mạnh mẽ và tự chủ hơn nhiều, tuy nhiên trong tình yêu với Quách Tỉnh, cô gái hồn nhiên và nghịch ngợm ấy lại rất chân thành và hết mình. Hoàng Dung là vai diễn cá tính nhất của tôi''.

Quả vậy, Hoàng Dung mang đến cho người xem nhiều cảm nhận rất mới. Trong Mùa quýt chín, Châu Tấn vào vai Tú Hòa, một cô gái xinh đẹp nhưng chịu số phận đau đớn và nghiệt ngã thời phong kiến TQ. Trong Khúc nhạc tháng tư, Châu Tấn hóa thân vào vai Lâm Vy Âm, một cô gái TQ hiện đại, thông minh nhưng cũng chịu nhiều mất mát trong cuộc sống... Dù vậy, đây là hai vai diễn mà Châu Tấn chiếm được cảm tình nhiều nhất của người xem và giúp cô lọt vào cuộc bình chọn cao quý ''Tứ đại danh đán''.

Nếu tính về mật độ xuất hiện trên truyền hình VN, Châu Tấn là diễn viên thuộc vào loại cao nhất, không chỉ thế, các bộ phim của cô đều được người xem đón nhận nồng nhiệt. Ngoài Khúc nhạc tháng tưMùa quýt chín, cô còn đóng trong bộ phim tình cảm rất thành công là Như sương như gió lại như mưa với diễn viên nam điển trai Lục Nghị, vai công chúa Thái Bình của Châu Tấn trong bộ phim Ảo vọng quyền lực cũng để lại nhiều ấn tượng...

Con đường đến với nghệ thuật của Châu Tấn rất thuận buồm xuôi gió với một hình thức rất có lợi thế, đặc biệt là gương mặt bầu bĩnh trẻ thơ và đôi mắt to trong sáng. Từ một diễn viên của trường nghệ thuật múa ở Triết Giang, cô được đạo diễn Tạ Khiết Ly phát hiện qua một bộ phim điện ảnh từ năm 14 tuổi. Sau khi tốt nghiệp trường múa, cô chuyển đến Bắc Kinh và được rất nhiều đạo diễn săn đón. Vai chính đầu tiên trong bộ phim Sông Tô Châu của cô rất được khen ngợi về nghệ thuật diễn xuất. Con đường nghệ thuật mở ra trước mắt cô. Nhưng sau đó, Châu Tấn tạm rời xa phim nhựa để đầu quân cho phim truyền hình. Quyết định sáng suốt này của Châu Tấn đã đưa tên tuổi của cô đến với hàng chục triệu khán giả Trung Hoa đại lục, bởi khán giả chủ yếu là xem phim truyền hình. Và các bộ phim truyền hình dài tập nói trên đã biến cô thành một nữ diễn viên truyền hình được yêu thích nhất, thậm chí còn vượt cả số fan hâm mộ của Triệu Vy, đặc biệt là sau vai diễn cổ trang Hoàng Dung trong Tân Anh hùng xạ điêu.

. Theo SVVN

 

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Thùy Dung – Bước khởi đầu đầy ấn tượng  (04/07/2003)
Rộn ràng áo xanh   (02/07/2003)
Tín hiệu ban đầu   (29/06/2003)
Thời trang tóc cho bạn trẻ  (30/06/2003)
Tận dụng các cơ hội từ EduNet  (26/06/2003)
Cho một mùa hè xanh  (25/06/2003)
Cà phê tư vấn - Mô hình truyền thông mới phòng - chống AIDS  (24/06/2003)
Tuổi trẻ thích tự lập hay tự do?  (23/06/2003)
Gắn công tác Đoàn với phong trào thi đua học tập  (19/06/2003)
Hải Vân - Vượt qua khó khăn để học giỏi  (18/06/2003)
Những con người biết vượt qua số phận  (15/06/2003)
Những vì sao mơ ước  (13/06/2003)
Viết cho tình yêu đầu  (12/06/2003)
Khởi động hè tình nguyện  (11/06/2003)
Kim Ji Ho thành đạt trong sự nghiệp và hôn nhân  (10/06/2003)