Anh Ánh – Chim sơn ca trên bầu trời mơ ước
16:9', 20/7/ 2003 (GMT+7)

                 Anh Ánh

Từ thập niên 90, giọng hát thiếu nhi Anh Ánh đã trở nên rất thân thuộc với người nghe. Năm nào Anh Ánh cũng có tên trong danh sách đăng ký dự thi tiếng hát Hoa phượng đỏ của tỉnh. Năm lên 6 tuổi, lần đầu tiên Ánh bước chân lên sân khấu với bài hát "Chiếc bảng đen của lớp em", cô bé đạt luôn giải khuyến khích. Và kể từ đó, suốt từ năm Ánh học lớp 1 tới lớp 9, Ánh đều có mặt trong các chương trình ca nhạc thiếu nhi của trường, của tỉnh. Với những ai thường chú ý tới chương trình "Những bông hoa nhỏ" của Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Định thì rất quen với cái tên Anh Ánh qua các bài hát: Em yêu người chiến sĩ biên cương (Cao Việt Bách); Cô giáo em (Trần Kiết Tường); Bé đi học (Trương Xuân Mẫn); Mùa vàng (Bùi Tuyên Đông)… và rất nhiều ca khúc nữa, tất cả đều đem lại cho người nghe cảm giác về sự trong sáng ngây thơ của một cô bé yêu văn nghệ.

Lúc Ánh học cấp 3 ở trường PTTH Trưng Vương – Quy Nhơn, công việc học tập đã choán hết thời gian ca hát của Ánh, nên bẵng đi một thời gian mọi người ít được nghe giọng hát của Anh Ánh. Tuy chỉ còn trổ tài ca hát với các bạn trong lớp mỗi giờ sinh hoạt, nhưng trong Ánh vẫn dày dặn kỷ niệm thời thơ ấu với bài hát "Ơi tiếng chim họa mi" – một ca khúc Ánh rất thích, mặc dù khi bài hát "Mùa xuân nho nhỏ" sáng tác của nhạc sĩ Châu Đức Khánh cũng được mọi người công nhận là Ánh hát rất hay.

Mười chín tuổi, bài hát đầu tiên đánh dấu bước chuyển biến mới của Anh Ánh là một bài hát về Bác Hồ – "Miền Nam nhớ mãi ơn Người". Đây là ca khúc chính mà Ánh thể hiện trong Liên hoan tiếng hát Phát thanh – Truyền hình Bình Định lần thứ 4 diễn ra trong tháng 6-2003. Với bài hát này, cô đã đạt giải khuyến khích. Giờ đây, ngoài khoảng thời gian dành cho học tập, Anh Ánh còn được ca sĩ Hoàng Quế hướng dẫn cho cách tiếp cận những ca khúc cách mạng, những bài hát phức tạp hơn so với các ca khúc thiếu nhi rất nhiều.

Con chim họa mi thơ bé ngày nào nay đã trưởng thành và đang dần chập chững những bước đi trên con đường nghệ thuật, tất nhiên đây chỉ là tiên đoán của bạn bè. Thời gian này Anh Ánh đang cố gắng rất lớn để hoàn thành trách nhiệm của một sinh viên khoa ngoại ngữ trường ĐHSP Quy Nhơn. Trước mắt Ánh bây giờ là quãng đời sinh viên 3 năm, phải học tập thật tốt để đền đáp công cha, nghĩa mẹ, thầy cô và bè bạn. Còn ca hát đối với Ánh bây giờ chỉ là tham gia phong trào cho vui, ngay cả việc ra album ghi lại các bài hát một thời thơ bé của mình Ánh cũng chưa có ý định.

Cô sinh viên có dáng mi nhon và khá láu lỉnh này thổ lộ rằng: ưu tiên số hai của cô sau việc học tập là ca hát. Khi được hỏi về sở thích, Ánh cười vang và cho biết cô rất thích màu xanh dương, yêu sự thẳng thắn và óc hài hước trong mỗi con người. Dường như với cô bé này tất cả còn là một lời hẹn ở phía trước. Xin chúc cho Anh Ánh đi trọn vẹn hết những ước mơ của mình.

. Thu Thủy

 

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Ai là người đẹp nhất?   (18/07/2003)
Cha mẹ giàu để lại gì cho con?   (17/07/2003)
Đoàn, Hội và cánh cửa bước vào các doanh nghiệp tư nhân   (17/07/2003)
Cơ hội cho những người vừa học vừa làm   (15/07/2003)
"Nối mạng" với Sandro   (15/07/2003)
Bốn điều bạn không bao giờ được từ bỏ   (14/07/2003)
Mưa tháng bảy   (13/07/2003)
Phạm Bảo Huỳnh - Ước mơ một chiếc xe lăn   (11/07/2003)
Cư xử khéo léo - bí quyết duy trì tình yêu bền vững  (10/07/2003)
Vào Đảng để làm gì?  (09/07/2003)
Trang điểm nơi công sở  (08/07/2003)
Các sĩ tử nói gì?   (07/07/2003)
Tâm sự những người "Tiếp sức mùa thi"   (06/07/2003)
Châu Tấn: Hoàng Dung, nhân vật cá tính nhất của tôi  (04/07/2003)
Thùy Dung – Bước khởi đầu đầy ấn tượng  (04/07/2003)