Hội trại "Thanh niên với việc làm"
16:18', 22/7/ 2003 (GMT+7)

Tại Hội chợ Việc làm tỉnh Bình Định lần thứ nhất, một trong những hoạt động được các bạn trẻ quan tâm là Hội trại "Thanh niên với việc làm". Đến nay, các công việc chuẩn bị tổ chức Hội trại đang được các ngành chức năng tích cực chuẩn bị nhằm làm cho Hội trại thật sự sôi động, thu hút bạn trẻ.

Theo kế hoạch của Ban Tổ chức, Hội trại "Thanh niên với việc làm" sẽ chính thức khai mạc vào tối 14-8, tối hôm trước ngày khai mạc chính thức Hội chợ Việc làm (sáng 15-8). Hội trại sẽ diễn ra trong suốt thời gian diễn ra Hội chợ, tại phần sân trong khuôn viên Trung tâm Hội chợ – Triển lãm tỉnh.

Hội trại nhằm tạo những cơ hội cho đoàn viên, thanh niên giao lưu, tiếp xúc với các doanh nghiệp, tìm kiếm và giới thiệu việc làm cho thanh niên. Đồng thời, những trại sinh sau khi tham gia Hội trại sẽ là những người tích cực tuyên truyền cho đoàn viên - thanh niên các địa phương những thông tin về thị trường lao động, lao động nước ngoài và chính sách của tỉnh về xuất khẩu lao động; thủ tục vay vốn tạo việc làm, xuất khẩu lao động; các chính sách của tỉnh về đào tạo nghề và xuất khẩu lao động; các khuynh hướng mới về việc làm và những nghề có nhu cầu cao trên thị trường lao động...

Theo dự kiến, sẽ có khoảng 11 trại được dựng trong khuôn viên Hội trại. Trong đó, mỗi huyện, thành phố trong tỉnh sẽ xây dựng một trại với khoảng 10 trại sinh. Ngoài những bạn trẻ chưa có việc làm hoặc có việc làm không ổn định tham gia, Hội trại còn có những đoàn viên, thanh niên có khả năng nắm bắt những nội dung thông tin chính của Hội chợ và sau khi kết thúc Hội chợ, sẽ tuyên truyền, phổ biến lại những thông tin này cho bạn trẻ ở các địa phương chưa có điều kiện đến, tìm hiểu trực tiếp tại Hội chợ.

Mỗi trại sẽ được trang trí bằng các hình ảnh tiêu biểu của các địa phương, nhất là sản phẩm của các làng nghề truyền thống, nhằm tạo sự phong phú và sinh động cho Hội trại. Hơn nữa, đây cũng là cách giới thiệu tiềm năng của các địa phương. Ban Tổ chức sẽ tổ chức chấm và trao giải cho các trại có hình thức đẹp.

Theo anh Huỳnh Cao Nhất, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, trong thời gian Hội trại, sẽ tổ chức nhiều hoạt động sôi động như: thanh niên trực tiếp tham gia diễn đàn để đối thoại với các ngành chức năng của tỉnh về nhu cầu việc làm và các chủ trương, chính sách mới của tỉnh về việc làm, dạy nghề, xuất khẩu lao động; cũng như gặp gỡ và trao đổi với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh có nhu cầu tuyển dụng lao động. Bên cạnh đó, là một Hội trại của tuổi trẻ nên một hoạt động không thể thiếu là tổ chức các trò chơi nhỏ, biểu diễn văn nghệ ở từng trại và giao lưu giữa trại sinh các trại với nhau.

Ngay từ thời điểm này, những thông tin về Hội chợ Việc làm và Hội trại "Thanh niên với việc làm" đã được Tỉnh Đoàn tuyên truyền, phổ biến xuống các huyện, Thành Đoàn, các cơ sở Đoàn để đến tận từng chi đoàn. Nhằm giúp bạn trẻ có những thông tin bước đầu về Hội chợ, mục tiêu, những nội dung và các hoạt động chính của Hội chợ đã được đăng tải trong Bản tin Công tác Đoàn của Tỉnh Đoàn và tờ rời của Ban Tổ chức phổ biến xuống tất cả các Chi Đoàn trong tỉnh.

Hội trại sẽ góp phần rất lớn tạo sự sôi động cho Hội chợ Việc làm và qua đó, góp phần thu hút sự quan tâm của các bạn trẻ. Anh Huỳnh Cao Nhất khẳng định: "Giải quyết việc làm, nhất là việc làm cho thanh niên nông thôn là một nhu cầu bức thiết hiện nay. Chủ trương của tỉnh tổ chức Hội chợ đáp ứng nhu cầu đó của các bạn trẻ nên tôi tin là Hội chợ sẽ thu hút được một số lượng đông đảo các đoàn viên- thanh niên, nhiều bạn trẻ sẽ tìm được việc làm từ Hội chợ. Về phía Tỉnh Đoàn, chúng tôi sẽ cố gắng tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi tại Hội trại nhằm thu hút sự quan tâm của các bạn trẻ".

. Khải Nhân

 

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Chát - xình nhạc cưới ở Hoài Nhơn   (21/07/2003)
Anh Ánh – Chim sơn ca trên bầu trời mơ ước   (20/07/2003)
Ai là người đẹp nhất?   (18/07/2003)
Cha mẹ giàu để lại gì cho con?   (17/07/2003)
Đoàn, Hội và cánh cửa bước vào các doanh nghiệp tư nhân   (17/07/2003)
Cơ hội cho những người vừa học vừa làm   (15/07/2003)
"Nối mạng" với Sandro   (15/07/2003)
Bốn điều bạn không bao giờ được từ bỏ   (14/07/2003)
Mưa tháng bảy   (13/07/2003)
Phạm Bảo Huỳnh - Ước mơ một chiếc xe lăn   (11/07/2003)
Cư xử khéo léo - bí quyết duy trì tình yêu bền vững  (10/07/2003)
Vào Đảng để làm gì?  (09/07/2003)
Trang điểm nơi công sở  (08/07/2003)
Các sĩ tử nói gì?   (07/07/2003)
Tâm sự những người "Tiếp sức mùa thi"   (06/07/2003)