Để trở thành nàng dâu tuyệt vời
15:12', 18/12/ 2003 (GMT+7)

Mùa cưới đến rồi, bạn sắp trở thành nàng dâu mới trong đại gia đình nhà chồng. Đó là niềm hạnh phúc, nhưng cũng mở ra trước mắt bạn không ít thách thức. Trước hết là việc vợ chồng bạn phải sống với bố mẹ và gia đình chồng. Bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn nếu biết lưu ý đến những điều sau:

Buổi sáng, bạn đừng bao giờ ra khỏi giường sau chồng và cả nhà trừ khi ốm mệt. Bạn hãy sắp xếp công việc buổi tối một cách khoa học để sáng hôm sau dậy sớm khi đã ngủ đủ giấc. Hãy tham gia tập thể dục cùng với bố mẹ chồng, những tâm sự, băn khoăn, giãi bày vào thời điểm này của bạn với bố mẹ rất có hiệu quả. Sau đó, bạn nên ghé qua chợ mua đồ ăn và nấu ăn sáng cho cả nhà. Làm được như thế bạn vừa được tiếng là dâu đảm, lại vừa rèn luyện cho mình thói quen dậy sớm tập thể dục và làm việc, rất có lợi cho sức khỏe.

Bạn không nên thường xuyên vắng mặt khi bữa ăn kết thúc. Trách nhiệm thu gom đồ ăn thức uống còn thừa và dọn rửa bát không thể đẩy cho mẹ chồng hay em chồng. Hãy cho mọi người thấy bạn không phải là nàng dâu lười việc nhà. Việc dọn rửa mâm bát, bếp núc một cách sạch sẽ còn cho thấy bạn là người khéo nội trợ.

Quan tâm đến những chi tiết nhỏ, nhưng vô cùng quan trọng như: lấy tăm, rót nước cho bố mẹ chồng sau bữa ăn, mua tặng mẹ chồng một tấm khăn mới, một đôi tất cho bố chồng. Hoặc thỉnh thoảng ưu tiên những sở thích của một vài cá nhân trong gia đình bằng cách nấu những món ăn, pha thứ đồ uống. Những chi tiết nho nhỏ, song khiến mọi người rất cảm động.

Các nàng dâu nên nhớ, phải luôn giữ cho nhà cửa gọn gàng, sạch sẽ. Bạn đừng bao giờ nghĩ đó là ngôi nhà chung nên xao nhãng việc quét tước thu dọn. Nhưng cũng tránh kiểu gọn mắt, cất kỹ quá các thứ đồ dùng cần thiết, kẻo các cụ cần đến thứ gì lại phải lục tung cả nhà lên vì bạn không nhớ mình để ở đâu.

Một điều các nàng dâu nên nhớ là không đôi co với chồng trước mặt bố mẹ chồng. Điều đó sẽ khiến bố mẹ chồng và mọi người trong nhà biết quá sâu về những khúc mắc riêng của vợ chồng bạn. Lúc đó, họ sẽ ra tay can thiệp hoặc sẽ buồn phiền khiến không khí gia đình căng thẳng. Và biết đâu trong lúc nóng giận, bạn vô tình xúc phạm cả những người trong gia đình mà không biết.

Nếu bạn và chồng có khúc mắc thì nên tâm sự với bố chồng, nhờ ông giúp đỡ vì đàn ông thường hiểu nhau hơn và người bố bao giờ cũng bình tĩnh, từ tốn, không gây ra phản kháng từ phía chồng bạn. Những lỗi lầm tật xấu của chồng cũng không nên tung ra cho cả nhà nghe bởi chồng bạn cần giữ sĩ diện nhất định ngay cả với người thân của anh ấy.

Với mẹ chồng, bạn hãy chia sẻ những khoảnh khắc tuyệt diệu như: "Mẹ ơi con có bầu rồi". Hoặc hỏi bà: "Ngày xưa trong tình huống ấy, mẹ đối xử với bố thế nào?". Nghe thế, các bà mẹ chồng sẽ rất thích vì thấy mình được tín nhiệm và cảm nhận được sự thân mật từ phía con dâu.

Vì bạn sống trong một tập thể, nên trang phục, sinh hoạt cá nhân, sinh hoạt vợ chồng phải kín đáo. Chú ý không tiếp bạn, đồng nghiệp nam trong phòng riêng, không tổ chức tiệc tùng, chiếm không gian chung quá lâu. Bạn cũng không nên thường xuyên đi làm về muộn.

Quanh nhà chồng còn có hàng xóm, bạn nên cố gắng thân thiện với họ. Tuy nhiên, không nên ngồi hàng giờ để kiếm câu chuyện làm quà với hàng xóm. Không tâm sự chuyện gia đình với họ để tránh những kẻ đặt điều không có lợi cho mối quan hệ giữa bạn với gia đình chồng.

Nấu nướng, chi tiêu, quán xuyến gia đình một cách khoa học, không hoang phí. Biết trang hoàng nhà cửa, làm đẹp cho mình và mọi người. Hãy sống chan hòa, chân thành, tôn trọng bất cứ ai trong gia đình nhà chồng, bạn sẽ được đánh giá là nàng dâu tuyệt vời.

. Theo Phụ Nữ

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Bệnh ung thư cổ tử cung  (17/12/2003)
Những nhóm thực phẩm không nên ăn chung  (16/12/2003)
Mật ong kỳ diệu   (15/12/2003)
Làm gì để có trí nhớ tốt?  (14/12/2003)
Hoa quả không thể thay thế cho rau xanh  (12/12/2003)
Khi sự cố xảy ra với trẻ  (11/12/2003)
Hậu quả do thiếu hoặc thừa vitamin A   (10/12/2003)
Tám lời khuyên cho người tái hôn  (09/12/2003)
Những dấu hiệu sớm của ung thư đại tràng  (08/12/2003)
10 tính cách không tốt trong quan hệ vợ chồng  (07/12/2003)
Cam quýt giúp ngăn ngừa ung thư  (05/12/2003)
Âm nhạc có thể điều trị bệnh viêm khớp   (04/12/2003)
Uống thuốc vào lúc nào?  (03/12/2003)
Bước vào mùa đông  (02/12/2003)
Sống tích cực là lối thoát đối với người nhiễm HIV/AIDS  (01/12/2003)