Đi tìm thuốc trường thọ
18:9', 5/3/ 2003 (GMT+7)

Khoa học đã chứng minh rằng các thực phẩm có hàm lượng calories thấp sẽ giúp các thực thể, kể từ loại vi sinh vật đến các động vật máu nóng, kéo dài hơn cuộc sống của mình. Tuy nhiên, một cuộc sống được coi là trường thọ có thể đến từ một sự khác thường của sinh học.

Trong xã hội hiện đại, cuộc sống của con người càng ngày càng có xu hướng bị ngắn lại. Tác động của đủ thứ bệnh tật đã ảnh hưởng không nhỏ tới độ dài cuộc đời. Thậm chí ngay khi con người còn trẻ, thì các căn bệnh của tuổi già đã bắt đầu ló dạng thông qua những triệu chứng mà không phải ai cũng biết được.

Các nhà khoa học thuộc ĐH Nam California (USC) đã cho rằng có thể cải thiện được tình trạng tồi tệ đó thông qua việc nghiên cứu tính chất của các hormone. Nhà khoa học Valter D. Longo, tác giả của những nghiên cứu này, nói: ''Cơ thể chúng ta luôn tạo ra những nguồn năng lượng đặc biệt để bảo vệ mỗi khi cơ thể bị lâm vào tình trạng đói. Hiện tượng này sẽ chấm dứt khi thức ăn được nạp vào cơ thể trở lại. Theo học thuyết Darwin, điều này có nghĩa là con người chỉ sống đủ cho đến khi cơ thể lại đòi hỏi những lần sản sinh năng lượng đặc biệt đó''. Ông Longo và các đồng nghiệp đã đưa ra sáng kiến rằng các nghiên cứu khoa học có thể tìm ra con đường dẫn tới việc có thể sử dụng các nguồn năng lượng này, thậm chí ngay cả khi thức ăn vẫn được cung cấp đầy đủ, bằng cách kích thích các hormone cần thiết.

Bác sỹ Paula Bickford, một nhà thần kinh học thuộc ĐH Nam Florida, nói rằng: đã có những nghiên cứu trước đó được USC và một số cơ quan khác tiến hành. Tuy nhiên, chưa có  được  những kết quả sớm. Ông nhấn mạnh: ''Tất cả vẫn còn quá sớm. Trong tương lai gần chưa thể mong có được một kết quả khả quan''.

Các nhà khoa học cũng đưa ra các phương hướng có thể được coi là có tiềm năng nhất.

Đó là những ý tưởng dựa trên nghiên cứu về các con chuột bị còi xương vì bị thiếu hụt các hormone phát triển. Những con chuột này lại sống lâu hơn các con chuột bình thường hơn 50%. Một loại thuốc sẽ được dùng để kiểm soát cơ chế sản sinh hormone này. Tuy nhiên, chìa khoá của phương pháp này nằm ở chỗ: làm thế nào để có thể tạo ra được sự trường thọ mà không gặp phải những phản ứng phụ như còi cọc hoặc béo phì. Bên cạnh đó, họ cũng theo đuổi các nghiên cứu về hormone IGF-1 và những liên quan đến gan.

(Theo VietNamNet)

 

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Đàn ông hãy cẩn thận với ung thư... tinh hoàn  (05/03/2003)
Một số bí quyết để giảm cân  (04/03/2003)
Đề phòng nhiễm giun lươn do tiếp xúc với đất  (03/03/2003)
Chuột máy tính có thể gây hại cho bàn tay và cổ  (03/03/2003)
Đi xe đạp làm giảm nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ  (21/02/2003)
Sử dụng aspirin thế nào để giảm áp huyết ?  (21/02/2003)
Rau ngải, món ăn, vị thuốc  (21/02/2003)
Dầu cá làm giảm viêm khớp  (21/02/2003)
Một số biện pháp khắc phục chứng hay quên   (21/02/2003)