Ngoại tình và sự trừng phạt
17:47', 13/6/ 2003 (GMT+7)

Vấn đề ngoại tình và ly hôn ở các cặp vợ chồng trẻ thời gian gần đây xảy ra thường xuyên hơn; nhưng ngay cả một số cặp vợ chồng lớn tuổi cũng không tránh khỏi tình trạng này. Mỗi vụ ngoại tình đều được lý giải bởi một cách riêng. Có người xem như một thứ "mốt". Họ cho rằng đó là mối quan hệ bình thường trong sinh hoạt và đời sống hằng ngày. Đôi lúc kẻ ngoại tình còn tự hào với bạn bè về "thành tích" của mình. Họ cho rằng ngoại tình là để "giải trí", còn hôn nhân vẫn là vấn đề cơ bản. Có thể giữ được cuộc sống bình thường khi người đàn ông hoặc đàn bà biết "che đậy" các hành vi "ăn vụng" của mình. Và ở đâu đó đã lưu truyền những câu nói vui như: "Vợ là địch, bồ là ta, chiến tranh xảy ra, ta về với địch". Tuy vậy, trong thực tế, những bi kịch ngoại tình thường xảy ra khá phổ biến ở các gia đình có lối sống thiếu chung thủy. Những vụ án hình sự có nguồn gốc từ ngoại tình xuất hiện ngày càng nhiều. Và thật xót xa bởi các di chứng xấu để lại trong tâm hồn của con cái họ.

Ở những người ngoài tuổi 40, thông thường lúc này con cái họ đều đã lớn khôn. Người vợ hoặc chồng bắt đầu nhận ra mình đang có những nhu cầu về tâm lý, tình cảm, hoặc sự không thỏa mãn về tình dục. Một số phụ nữ ngoại tình còn do chạy theo các nhu cầu về lợi ích vật chất, chuyện làm ăn, hoặc sự tiến thân... Họ không nghĩ rằng khi câu chuyện vỡ lở thì hậu quả chỉ là thất bại, đổ vỡ, ê chề, sự ân hận muộn mằn và cả những nỗi ám ảnh đeo đẳng suốt cuộc đời.

Trường hợp của T. Và Th. một ví dụ. Họ kết hôn với nhau được 9 năm và đã có 2 con, 1 trai 1 gái. Kinh tế gia đình khá giả, không phải lo nghĩ "cơm áo gạo tiền", tưởng rằng vợ chồng họ ngày càng hạnh phúc hơn. Thế nhưng sóng gió lại ập đến khi một người đàn ông khác xuất hiện. Th. Đã không tài nào cưỡng lại được những lời ve vãn và đã ngã vào vòng tay của người đàn ông không phải là chồng của mình… Ngày tháng trôi qua, với sự vô tư của anh chồng chỉ lo say mê với công việc ở cơ quan và những chuyến công tác xa nhà, Th. ngày càng lún sâu vào cuộc tình vụng trộm. Cả hai đều là những kẻ "dối chồng, lừa vợ". Rồi "đi đêm cũng có ngày gặp ma". Một buổi tối, Th. nói với chồng có công việc đến nhà bạn, nhưng thực sự là cô đến với người yêu. Khi cặp tình nhân đang âu yếm trong một quán cà phê đèn mờ, bất ngờ người vợ của gã đàn ông ấy xông vào và trút ngay một ca axít lên người Th., cô chỉ kịp thét lên đau đớn rồi ngất đi. Tỉnh dậy trong bệnh viện, cũng là lúc Th. nhận ra mình đã mất tất cả...

Hiện nay, nhiều trường hợp ngoại tình mà kết quả là những tấn thảm kịch nghiệt ngã cho gia đình và con cái của họ. Các hành vi ghen tuông không chỉ ở người phụ nữ, mà kể cả nam giới. Đằng sau những vụ việc dẫn đến án hình sự, hầu như tất cả họ đều nhận ra việc làm của mình là ngu ngốc và điên rồ... Song sự việc đã không thể cứu vãn được nữa.

Những ai đã và đang có ý định tìm cảm giác mới lạ, phản bội người bạn đời của mình hãy dành thời gian để suy nghĩ lại. Đừng cho rằng ngoại tình là mốt sống hiện đại, bởi lẽ đó chỉ là một biểu hiện tiêu cực trong vấn đề hôn nhân và gia đình. Nếu không thể tiếp tục chung sống thì nên chia tay, mặc dù ly hôn không phải là một cách giải quyết tốt đẹp. Nhưng dù sao đó vẫn là việc làm được luật pháp thừa nhận và cho phép. Luật Hôn nhân Gia đình của nước ta từ trước đến nay đều thống nhất quan điểm xây dựng gia đình chung thủy, một vợ một chồng. Đây là quan điểm tiến bộ mà ai cũng phải chấp nhận.

. Tú Ân

 

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Thuốc trị sỏi thận bằng đông dược  (12/06/2003)
Bệnh cườm nước   (11/06/2003)
Công tác an toàn và vệ sinh lao động: Còn nhiều bất cập  (10/06/2003)
Chảy máu đường tiêu hóa  (09/06/2003)
Làm đẹp sau sinh nở  (08/06/2003)
Ung thư vú có khả năng được khống chế  (06/06/2003)
Kháng sinh - Lợi và hại  (05/06/2003)
Đề phòng bệnh da do nắng nóng  (04/06/2003)
Những khó khăn cần tháo gỡ  (03/06/2003)
Ăn uống thiếu vitamin C dễ mắc bệnh viêm khớp  (02/06/2003)
Mùa hè, coi chừng ngộ độc thực phẩm  (01/06/2003)
Cẩn thận với "thần dược" cổ linh chi   (30/05/2003)
Hy vọng tìm ra vaccine trị bệnh AIDS  (29/05/2003)
Để cho sân khấu và điện ảnh không khói thuốc  (28/05/2003)
Sơ cứu bỏng bằng nước lạnh   (27/05/2003)