Khi đàn ông lãnh đạm!
16:48', 26/6/ 2003 (GMT+7)

Ham muốn tình dục ở đàn ông suy giảm ngoài sự ảnh hưởng của yếu tố tuổi tác, do tuổi cao mà dẫn đến những thay đổi về sinh lý; nguyên nhân chủ yếu thường thấy có thể do các tật bệnh về khí chất hoặc do nhân tố tâm lý. Ngoài ra, còn có những yếu tố khác do mệt mỏi quá độ, cơ thể suy nhược, tinh thần quá căng thẳng… mà dẫn đến sự suy giảm ham muốn tạm thời, khi tình hình chuyển biến tốt đều có thể khôi phục nhu cầu.

Vậy những nguyên nhân nào gây nên sự suy giảm ham muốn của phái mạnh?

Nhân tố thể lực: Sinh hoạt tình dục cần sự tham dự của các hệ thống trong cơ thể, khi cơ thể bạn quá mệt mỏi hay suy nhược sẽ ảnh hưởng đến trạng thái tinh thần và trạng thái của hệ thống thần kinh cao cấp của vỏ não gây nên tình trạng suy giảm hoặc không có ham muốn tình dục.

Nhân tố tinh lực: Cần đặc biệt lưu ý những người lao động trí óc cao độ, tinh thần thường trong trạng thái căng thẳng hoặc luôn suy nghĩ công việc nên điểm hưng phấn trong hệ thống thần kinh luôn tập trung vào công việc, do đó làm suy giảm ham muốn tình dục.

Nhân tố tâm lý: Quá ư đau buồn, quá sợ hãi lo lắng, quá phẫn nộ, tức giận… đều ảnh hưởng trạng thái tâm lý tinh thần do vậy có thể phải cần những kích thích nhất định mới nảy sinh ham muốn. Khi người đàn ông ngoại tình mà chán ghét người vợ của mình, hoặc do những nguyên nhân khác mà tình cảm vợ chồng rạn nứt đều có thể dẫn đến sự suy giảm ham muốn.

Nhân tố nội tiết: Kích tố nam tính có thể nâng cao tính hưng phấn của trung khu tình dục trong não, làm cho những kích thích tình dục dễ phát huy hiệu quả. Ngược lại, nếu chức năng của dịch hoàn suy giảm, kích tố nam tính quá ít sẽ xuất hiện sự suy giảm ham muốn tình dục. Người càng nhiều tuổi thì quá trình hưng phấn càng cần nhiều thời gian do chức năng của dịch hoàn suy giảm so với thời kỳ tráng niên.

Những nhân tố khác: Những nhân tố khác dẫn đến liệt dương hoặc xuất tinh sớm như chứng viêm đường sinh dục … cũng có thể ảnh hưởng đến nhu cầu tình dục.

Để điều trị sự suy giảm ham muốn tình dục, phái mạnh cần coi trọng yếu tố tinh thần, sắp xếp một cuộc sống lành mạnh vui tươi, kết hợp lao động, nghỉ ngơi, loại trừ những nhân tố khách quan gây trở ngại về tinh thần. Tình cảm vợ chồng hòa hợp, quan tâm chăm sóc nhau là rất quan trọng. Khi khả năng tình dục của người chồng suy giảm, người vợ có thể chủ động tăng cường sự âu yếm vuốt ve, kích thích tạo hưng phấn cho chồng mình. Phương pháp điều trị có hiệu quả là vợ chồng cùng đồng thời phối hợp. Đối với các bệnh về cơ quan sinh dục, hệ thống tiết niệu, sự rối loạn của chức năng nội tiết, các bệnh về thần kinh làm suy giảm khả năng tình dục thì người chồng phải tích cực điều trị.

. Theo PNVN

 

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Ăn trái cây, nên chú ý  (25/06/2003)
Cần loại bỏ việc sử dụng cá nóc ra khỏi đời sống  (25/06/2003)
Bảo vệ đôi mắt trẻ từ lúc mới lọt lòng  (24/06/2003)
Tìm thấy gene "trường sinh bất lão" của tế bào gốc  (23/06/2003)
Dùng hóa mỹ phẩm cũng dễ gây bệnh toàn thân  (22/06/2003)
Con cá trong y học cổ truyền   (20/06/2003)
Những việc cần làm khi có vấn đề về tai  (19/06/2003)
Bệnh sốt xuất huyết  (18/06/2003)
Tìm ra gene gây chứng trầm cảm   (17/06/2003)
Nước - thứ đồ uống tốt nhất  (17/06/2003)
WHO: Dịch SARS có thể sắp kết thúc, nhưng vẫn cần cảnh giác   (16/06/2003)
Phân biệt vàng da  (13/06/2003)
Ngoại tình và sự trừng phạt  (13/06/2003)
Thuốc trị sỏi thận bằng đông dược  (12/06/2003)
Bệnh cườm nước   (11/06/2003)