Giảm mập theo ý muốn
16:6', 24/7/ 2003 (GMT+7)

* Nếu bạn muốn giảm 2 kg

Hạn chế dùng thực phẩm có nhiều đường, tinh bột hay chất kích thích

Đây là những loại thực phẩm sẽ khiến cơ thể bạn dư thừa calo bởi chúng giàu đạm và không gây cảm giác no. Một thanh kẹo hay một gói khoai tây chiên sẽ đem đến cho bạn tới 250 calo. Nếu từ bỏ được thói quen ăn vặt của mình là bạn có thể giảm được nửa kg mỗi tuần thật dễ dàng.

Uống thật nhiều nước

Khi giảm cân, cơ thể thường cần nhiều nước để cân bằng những thay đổi của hoóc-môn. Vì thế uống nhiều nước chính là một cách để đẩy hết độc tố cũng như chất béo ra khỏi cơ thể bạn. Tốt nhất bạn nên uống từ 2,5 đến 3 lít nước mỗi ngày.

Tận dụng mọi cơ hội để đốt cháy bớt calo

Thay vì đi thang máy, bạn hãy leo cầu thang bộ hoặc khi muốn trao đổi với đồng nghiệp phòng bên cạnh, tốt hơn hết là bạn chạy qua chỗ người ấy chứ đừng gọi điện hoặc gửi email.

* Nếu bạn muốn giảm 6 kg

Ăn nhiều rau quả

Rất nhiều người lười ăn rau bởi vì họ cảm thấy cơ thể không có nhu cầu. Nhưng để giảm 6 kg thì rau xanh đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Đây là thực phẩm rất giàu chất xơ vì thế vừa đem đến cho bạn cảm giác no lại vừa ít calo.

Cần biết được những thời điểm mà bạn thèm ăn và nên tự biết kiềm chế.

Vào một lúc nào đó trong ngày, hầu hết chúng ta đều cảm thấy thèm ăn và ăn quá mức cho phép. Thường thì đó là khoảng thời gian giữa bữa trưa và bữa tối hoặc giữa bữa tối và giờ đi ngủ. Đối với trường hợp thứ nhất, bạn nên chia đôi suất ăn trưa, ăn một nửa vào buổi trưa và nửa còn lại vào bữa chiều. Còn ở trường hợp thứ hai, tốt nhất là sau khi dùng xong bữa tối, bạn nên đi dạo và tránh xa các món ăn vặt.

Điều nên tránh

Nhớ rằng để giảm 6 kg bạn phải kiên nhẫn và chấp hành đúng mục tiêu đặt ra. Chẳng hạn, bạn có thể dự tính mình sẽ giảm được từ 1-2 kg trong vòng 2 tuần đầu luyện tập.

Để có làn da đẹp

- Da người lớn tiếp xúc với ánh nắng, môi trường bị ô nhiễm bởi khói bụi sẽ dễ bị bệnh ngoài da, nguy hiểm nhất là bệnh ung thư. Do đó, da cần hạn chế tiếp xúc bụi khói.

- Ra đường nên đội mũ rộng vành, đeo kính đen, mặc áo dài tay, đeo khẩu trang.

- Không nên lạm dụng loại mỹ phẩm có chứa nhiều hóa chất như chất tạo mùi thơm, chất tạo màu, chất chống nấm mốc, chất bảo quản… Một số hóa chất có thể gây xạm da, thúc đẩy quá trình lão hóa da ở một số người. Sử dụng loại xà bông, dầu tắm ít mùi thơm, tạo độ ẩm và làm mềm da sẽ thích hợp cho da người lớn hơn.

- Mỗi cuối tuần có thể xoa bóp toàn thân với dầu khoáng (mineral oil) sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn, giúp da hồng hào và săn chắc.

Mỗi đêm đắp dưa leo hoặc lô hội xắt lát hoặc nước giá sống sẽ giúp phòng tránh và giảm bớt nếp nhăn trên mặt.

- Những người hay bị bệnh dị ứng như Eczema, hen suyễn, viêm mũi dị ứng, nhức nửa đầu thì thường dễ bị phản ứng mỹ phẩm hơn những người bình thường. Do vậy, trước khi sử dụng loại mỹ phẩm nào đó nên tuân theo phương cách sau: ngày đầu bôi và để yên trong vòng 10 phút, sau đó rửa sạch, ngày thứ 2 tăng lên 10 phút nữa, ngày thứ 3 tăng lên 30 phút. Nếu sau thời gian này không có phản ứng đỏ da ngứa ngáy thì bôi trên vùng nhỏ da mặt, sau đó bôi lan rộng từ từ. Nếu bị đỏ ngứa da thì phải dừng lại ngay và không bao giờ sử dụng loại đó nữa vì những lần sau sẽ càng nặng nề hơn, cũng có khi gây nguy hiểm đến tính mạng.

Và lời khuyên của các bác sĩ chuyên khoa da liễu là: Hãy đến khám bệnh ngay khi có dị ứng xảy ra!

. Nhu Mì

 

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Tiểu đường trở thành dịch bệnh ở các nước đang phát triển   (23/07/2003)
Chuyện cai thuốc lá ở Canh Hòa  (23/07/2003)
Giảm cân, đừng giảm tuổi thọ!   (21/07/2003)
Máy cạo râu nào phù hợp?   (20/07/2003)
Giá đỡ lòng mạch Cypher – Tin vui cho những bệnh nhân mắc bệnh động mạch vành tim   (18/07/2003)
Làm đẹp với Prôtêin và Vitamin   (17/07/2003)
Mùa hè cần đeo kính gì để bảo vệ mắt   (17/07/2003)
Một gia đình mê thể thao   (15/07/2003)
Bạn bè - liều thuốc bổ không thể thiếu   (14/07/2003)
Một số điều cần biết về thuốc seduxen   (13/07/2003)
Vẻ đẹp của bàn tay đưa nôi   (11/07/2003)
YOGA - Nguồn sức mạnh bí ẩn  (10/07/2003)
Các bệnh đường tiêu hóa ở trẻ em  (09/07/2003)
Ngổn ngang vấn đề gia đình hiện đại  (08/07/2003)
Nâng đỡ tâm lý cho người lâm bệnh hiểm nghèo  (07/07/2003)