Khi "một nửa" ngoại tình
15:14', 7/10/ 2004 (GMT+7)

Khi phát hiện có kẻ thứ ba xuất hiện trong quan hệ vợ chồng, cảm giác đau khổ, uất ức, xấu hổ... tràn đến nhấn chìm người bị phản bội. Phải làm gì đây, níu kéo hạnh phúc gia đình hay buông xuôi, đường ai nấy đi?

* Người thứ ba

Gần 20 năm chung sống anh P.V.N và chị N.T.T (ngụ tại phường Đống Đa, thành phố Quy Nhơn), có với nhau 4 mặt con, hai trai hai gái. Anh làm nhà nước, chị buôn bán ở chợ, cuộc sống gia đình cũng có lúc nồng lúc nhạt nhưng nhìn chung là hạnh phúc. Mọi sự rắc rối kể từ khi anh đi học đại học tại chức. Đây là thời điểm chị sinh đôi liền hai đứa con trai nên dành hết thời gian chăm sóc con, ít quan tâm đến chồng hơn trước. Còn anh đi học xa nhà, tuần về nhà vài lần. Gần nơi anh học có quán cà phê, giải khát, cô chủ quán còn trẻ lại xinh. Mỗi khi rảnh, bạn bè thường qua làm cốc cà phê, ly bia. Mới đầu anh cùng bạn bè theo chọc ghẹo, rồi sau đó chỉ mình anh tấn công. Lúc đầu chỉ nghĩ là tán tỉnh chơi vui nhưng không ngờ nàng "cắn câu" và theo riết không rời. Vợ anh biết chuyện và hết lời khuyên can anh về với gia đình, thương lấy con cái còn nhỏ. Nhưng, như phải bùa mê, anh rũ bỏ tất cả chạy theo người tình mới, nghỉ việc, bỏ lại bốn đứa con cho người vợ nuôi nấng. Ngày anh ra đi, hai đứa con chưa tròn 9 tháng tuổi.

Chị G. làm việc tại một công ty kinh doanh là người lanh lẹ, hoạt bát còn anh K, chồng chị lại là người thụ động, ít hiểu tâm lý vợ. Công việc đòi hỏi chị G. tiếp xúc nhiều, tiếp khách khứa liên miên, thậm chí cả người nước ngoài. Trong số những người khách đến làm việc tại công ty, chị G. cảm tình nhất với anh T. - rất giỏi kinh doanh và rành tâm lý phụ nữ. Anh T. thường khen chị thông minh, xinh đẹp. Mỗi khi có dịp ra làm việc, T. tặng chị khi thì chai nước hoa Pháp, khi thì bó hoa cùng với sự săn đón nồng nhiệt ra mặt đã khiến cho chị G. không khỏi so sánh với ông chồng "cù lần" ở nhà. Tuy chị chưa làm gì quá giới hạn nhưng vẫn thường nghĩ đến "đối tác làm ăn" hào hoa phong nhã kia mỗi khi gia đình "cơm không lành canh không ngọt"...

* Sóng gió gia đình

Khi phát hiện "một nửa" của mình ngoại tình, cảm giác uất ức, đau khổ, xấu hổ... đã khiến nhiều người không thể kiểm soát nổi tình cảm của mình. Đã xảy ra không ít trường hợp đánh ghen, thuê người hại tình địch, làm mất danh dự của nhau... đẩy sự việc vào tình thế không thể cứu vãn nổi. Gia đình phải chịu cảnh "tan đàn xẻ nghé". Cách đây đã lâu, dư luận một thời xôn xao về vụ đánh ghen tạt axit tình địch ở Quy Nhơn mà người thực hiện lại chính là vợ và con của kẻ ngoại tình. Hậu quả là tan nát một gia đình: tình mất, nhà tan. Anh K.D một người đã bị vợ "cắm sừng" kể lại: "Thật nhục nhã khi biết mình đã bị vợ cắm sừng. Tôi cho hắn ta một trận nên thân, bắt vợ tôi phải xin lỗi họ hàng hai bên, nhưng vẫn không thể xóa được cảm giác bị phản bội. Dù tôi còn yêu cô ấy nhưng vẫn cương quyết xin ly hôn".

Cũng có không ít trường hợp, sau khi đã xảy ra "sự cố", cả hai đều nhận thấy khuyết điểm, lỗi lầm của nhau và cố gắng phục thiện. Trong trường hợp này đòi hỏi người vợ hoặc người chồng phải có tính vị tha, độ lượng, biết vượt qua chính mình và không bao giờ nhắc lại lỗi lầm của người trong cuộc. Chị T.H tâm sự: "Khi biết anh ấy có bồ nhí, tôi như phát điên lên được, chỉ muốn tìm đến cái chết. Song vì con, tôi cố chịu đựng. Tôi tự nhìn lại bản thân mình có thiếu sót là quá mải mê làm ăn nên lơi lỏng quán xuyến gia đình, chăm sóc chồng con. Vả lại, sau khi sinh con, tôi đã không hề chú ý chăm sóc bản thân nên trông nhếch nhác. Một mặt tôi khắc phục khiếm khuyết, mặt khác đối xử với anh ấy dịu dàng. Nhờ vậy, gia đình tôi lại êm ấm như xưa. Trong chuyện này mình phải biết kìm chế, đừng bao giờ nhắc chuyện cũ cho dù chỉ là sự vô tình đi chăng nữa".

. Hoàng Lan

 

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Viêm ruột thừa cấp  (07/10/2004)
Vị thuốc từ trứng gà ngâm giấm   (06/10/2004)
Chọn mua và sử dụng khăn   (05/10/2004)
Cháo trai - món dược thiện quý   (05/10/2004)
Nghệ thuật xin lỗi   (04/10/2004)
Mù tạt có thể làm tắc đường mũi   (03/10/2004)
Nhà dột từ nóc   (01/10/2004)
Những tình huống gây stress ở nhân viên văn phòng   (30/09/2004)
Công tác vệ sinh an toàn thực phẩm: Những chuyển biến tích cực   (30/09/2004)
Phòng tai biến mạch máu não ở người cao huyết áp  (29/09/2004)
Mua sắm chăn, gối, tấm trải giường…   (28/09/2004)
Giảm thính lực do dùng thuốc   (28/09/2004)
Để hơi thở thơm tho   (27/09/2004)
Trứng gà giúp phòng bệnh mù lòa  (26/09/2004)
Nối tóc: Phép thuật mới trên mái tóc   (24/09/2004)