Hãy là một người phụ nữ tự tin
12:35', 10/11/ 2004 (GMT+7)

Điều gì làm cho những người phụ nữ hạnh phúc? Đối với họ, hạnh phúc không chỉ đơn giản là có được một thân hình lý tưởng, những chuyến đi du lịch, mua sắm mà sự tự tin mới là điều quan trọng nhất.

Sự tự tin là liều thuốc giúp bạn thể hiện hết khả năng của bạn trong mọi lĩnh vực. Khi cảm thấy mình là một người có năng lực, bạn sẽ có một sự động viên, khích lệ lớn, giúp bạn làm tốt những điều mình mong muốn. Và khi điều đó được hoàn thành, bạn sẽ thấy mình là người hạnh phúc.

Vậy thì làm cách nào để mình có thể tự tin trong cuộc sống?

* Hãy cứ nghĩ rằng: "Tôi có thể làm được"

Không được lùi bước trước những khó khăn. Nếu chưa bắt tay vào việc, bạn làm sao có thể biết được mình làm được hay không? Vì vậy, bạn phải luôn luôn nhắc mình rằng "phải tự tin, phải tự tin" và hãy nghĩ rằng bạn có khả năng giải quyết mọi việc. Chính suy nghĩ sẽ tác động đến hành động của bạn. Khi bạn nghĩ rằng mình tự tin, bạn sẽ vượt qua được nỗi lo sợ của bản thân. Ngược lại, nếu trước khó khăn mà bạn cứ nghĩ rằng mình không có khả năng làm được thì quả thật bạn sẽ khó thực hiện được điều đó. Hãy biết tin tưởng vào khả năng của mình. Bạn hãy từ từ phân tích tình huống và tìm ra cách giải quyết tốt nhất.

* Hãy biết thực hiện những điều mới lạ:

Mỗi khi bắt tay vào những công việc mới mẻ bạn cũng có thêm lòng tự tin. Vì sao vậy? Bởi khi thấy mình có khả năng làm được những điều hoàn toàn mới lạ, bạn sẽ thấy rằng khả năng của mình cũng không đến nỗi tồi. Nếu có cơ hội, bạn hãy phát huy tính sáng tạo để chứng minh được năng lực của mình. Và những cơ hội như thế này sẽ giúp bạn có thêm nhiều niềm tin trong cuộc sống khi phải đối diện với những thách thức. Hãy cố gắng thực hiện được ít nhất là một điều gì đó mới mẻ trong một tháng.

* Chuẩn bị thật kỹ:

Trước những những buổi thuyết trình, những buổi phỏng vấn xin việc hay bất cứ một dịp nào quan trọng, bạn nên có sự chuẩn bị thật kỹ ở nhà. Điều này sẽ giúp bạn có tinh thần cao và tạo được sự chắc chắn cho bạn khi bắt đầu thực hiện công việc của mình. Nếu có thể làm được như vậy, bạn sẽ không còn phải lo lắng nhiều nữa và sự mất bình tĩnh cũng tự nhiên biến mất.

* Quan sát và học tập người khác:

Có rất nhiều phụ nữ trong xã hội thành đạt và tự tin. Vậy thì tại sao bạn lại không học tập những kinh nghiệm từ họ? Hãy cố gắng tiếp xúc và quan sát cách họ làm việc, cách ứng xử của họ để biết rằng tại sao họ lại tự tin được như thế. Nếu bạn mong muốn tự tin và thành công như họ thì hãy kiên nhẫn học hỏi, chắc chắn rằng bạn sẽ thành công trong một ngày không xa.

* Cố gắng sống độc lập tự chủ:

Hãy cố làm quen ngay với mọi việc. Bạn không thể làm tốt bất cứ việc gì nếu trước đó bạn chưa hề làm. Hãy tự làm các công việc mà mình có thể làm, không nên lúc nào cũng nhút nhát và rụt rè. Hãy chủ động giao tiếp với mọi người xung quanh mình, tham gia vào các công việc xã hội. Nếu gặp bất cứ khó khăn gì, hãy cố gắng tự mình vượt qua và đối diện với điều đó. Đặc tính của con người là luôn cảm thấy lo lắng khi thiếu tự tin vào khả năng của bản thân. Hãy nhớ rằng sự tự ti bắt nguồn từ sự sợ thất bại. Bạn hãy nghĩ đến chiến thắng. Và nếu có thất bại thì cũng đâu có sao, "Ai nên khôn mà chẳng dại đôi lần"! Vả lại "mỗi lần vấp ngã là một lần bớt dại".

Tự tin là một đức tính tốt cần phát huy, song chúng ta nên tránh nhầm lẫn giữa tự tin và tự phụ. Tự tin quá sẽ dẫn đến tự kiêu.

. Theo NetMode

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Nhà sang nhờ đèn  (09/11/2004)
Đẹp từ những sản phẩm tự nhiên   (09/11/2004)
Chữa mất ngủ bằng bấm huyệt   (08/11/2004)
Dùng cà phê, thuốc lá cùng lúc gây xơ cứng động mạch   (07/11/2004)
Xà bông dành cho trẻ em   (05/11/2004)
Điện thoại di động có thể gây khối u ở tai?  (05/11/2004)
Nước mắt chảy xuôi  (04/11/2004)
Lấy lại cân bằng trong cuộc sống   (04/11/2004)
Khi trái tim đóng cửa   (03/11/2004)
Ăn mặn có hại gì?  (02/11/2004)
Mắt cá ngừ đại dương - vị thuốc chữa bệnh mắt   (01/11/2004)
Nồi thủy tinh chịu nhiệt  (31/10/2004)
Tủ thuốc cho gia đình  (29/10/2004)
Hậu ly hôn: Con cái ai lo?  (28/10/2004)
Đeo khẩu trang có ngăn được các bệnh đường hô hấp?  (28/10/2004)