Isomer E - Thế hệ mới của vitamin E
10:47', 23/4/ 2004 (GMT+7)

Vitamin E có nhiều tác dụng trong việc chống lại sự ôxy hóa của cơ thể và giờ đây sự xuất hiện của thế hệ vitamin E mới - Isomer E sẽ mang lại nhiều tác dụng hơn nữa. Những nghiên cứu đã chỉ ra loại vitamin này có khả năng chống ôxy hóa gấp 100% so với alpha-tocopherol, một dạng thường thấy ở nhiều vitamin khác.

Vitamin E không chỉ là loại vitamin đơn mà là một hợp chất gồm 8 chất hoạt động được biết dưới cái tên "Isomers" bao gồm 4 chất tocopherol và 4 chất tocotriencols. 8 Isomer có trong vitamin E có hoạt động sinh học khác nhau và mang những chức năng điều trị khác nhau. Nếu cả 8 Isomer cùng hoạt động hỗ trợ nhau sẽ tạo nên một hợp chất rất mạnh tăng cường sức khỏe cho cơ thể.

* Chức năng chống ôxy hóa, gìn giữ vẻ thanh xuân

Hỗn hợp tocopherol và tocotriencol trong Isomer E tạo được hiệu quả tối đa chống ôxy hóa và chức năng ngăn chặn một gốc tự do có tên "Lipid peroxidation" - gốc tự do này liên kết với những axít béo hình thành những chất gọi là peroxide. Peroxide tấn công những màng tế bào, gây nên một phản ứng dây chuyền tạo ra rất nhiều các gốc tự do và dẫn tới ung thư, bệnh tim và tàn phá tuổi thanh xuân.

* Chức năng bảo vệ tim

Đã từ lâu alpha-tocopherol được biết đến như một chất chống lại bệnh tim, làm giảm nồng độ LDL (một loại cholesterol có hại) và ngăn chặn bệnh nghẽn động mạch chủ. Và bây giờ Isomer E đóng vai trò quan trọng hơn trong việc bảo vệ trái tim. Với 200mg tocotriencol/ngày sẽ làm giảm tới 28% LDL.

* Chức năng chống ung thư

Một trong những hiệu quả bảo vệ của Isomer E chính là khả năng trung hòa những gốc tự do có thể làm một tế bào phát triển thành ung thư. Isomer E còn có tác dụng hạn chế sự phát triển của các khối u, kích thích quá trình các tế bào ung thư sẽ tự chết đi, tăng cường hệ thống miễn dịch để tiêu diệt các tế bào ung thư ngăn chặn ung thư vú, làm giảm nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến và ung thư đốt sống cổ.

* Isomer E cần cho luyện tập

Nếu bạn là người tập thể thao thì một tác dụng phụ là các tế bào cơ bắp dễ bị tổn thương khi tập nặng. Khi đó bạn hít vào nhiều ôxy hơn và các mô cơ bắp sẽ tiếp xúc nhiều hơn với các chất ô nhiễm có trong không khí gây hại cho các tế bào. Nếu bạn bổ sung alpha-tocopherol và alpha-tocotriencol sẽ giảm được nguy cơ tổn thương tế bào và tránh được đau nhức cơ bắp.

* Cần bao nhiêu Isomer E để có được sự bảo vệ tốt nhất?

Tocopherol thường thấy trong dầu thực vật, mầm lúa mì và dầu hướng dương. Tocotriencol được tìm thấy phần lớn trong hạt ngũ cốc và trong một số loại dầu thực vật như dầu cọ, dầu cám gạo. Tuy nhiên, rất khó để có được tất cả 8 chất của Isomer E từ thực vật. Liều lượng tốt nhất là một viên vitamin E tổng hợp - Isomer E/ngày. Nên dùng Isomer E với thực phẩm có chứa chất béo vì bản thân Isomer E là chất béo hòa tan. Điều này có nghĩa là chúng được hấp thụ vào ruột của bạn dưới dạng chất béo. Tuy nhiên nếu bạn dùng vitamin E với cái dạ dày trống rỗng thì vitamin sẽ mất hết trước chúng được hấp thụ.

. Theo HaNoiTV

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Giải mã thành công 21.000 gen của con người   (22/04/2004)
Tự phát hiện sớm hai loại bệnh nguy hiểm   (22/04/2004)
Chế độ ăn kiêng nghiêm túc sẽ giúp giảm đáng kể khả năng bị bệnh tim   (22/04/2004)
CVS - hội chứng mắt ở người dùng máy vi tính   (20/04/2004)
Ung bướu cột sống: Dễ lầm với các bệnh về cột sống khác  (19/04/2004)
Thể dục ở văn phòng  (18/04/2004)
Aspirin có thể gây bệnh ung thư tụy tạng   (16/04/2004)
Hàn hộp sọ bằng tế bào gốc   (16/04/2004)
Bác sĩ tốt nhất là bản thân mình  (15/04/2004)
Mùa hè - Phụ nữ dễ nhiễm bệnh qua đường tình dục   (14/04/2004)
Rau sạch - Đã có nhưng chưa đủ cung ứng   (14/04/2004)
Đi bộ có lợi cho sức khỏe   (13/04/2004)
Máy giặt, chọn sao cho phù hợp   (12/04/2004)
Hàng điện máy dành cho mùa hè: Đa dạng và phong phú  (11/04/2004)
Những thói quen có hại   (09/04/2004)