Những thói quen có hại
16:7', 9/4/ 2004 (GMT+7)

Hàng ngày, có những thói quen xấu ảnh hưởng đến vẻ đẹp của bạn mà bạn ít nhận ra được. Hãy sửa chữa ngay khi bạn cảm thấy mình có những thói quen hay mắc phải sau đây:

* Cau mày, nhăn mặt

Thói quen này được mắc phải mỗi khi bạn thể hiện niềm vui hay sự giận dữ. Nó có thể làm tăng nếp nhăn trên da mặt, nên hạn chế sự cau mặt, nhăn mày khi có thể.

Massage cũng giúp săn chắc da mặt: đặt hai ngón tay trỏ theo chiều ngang phía trên hàng chân mày, rồi kéo sang hai bên đồng thời vẫn nâng chân mày lên. Sau đó thả tay ra và lặp lại 10 lần.

* Cắn môi

Ngay khi bạn cắn môi, nước bọt tiết ra làm trôi chất ẩm khỏi môi. Môi cũng thường xuyên phơi dưới ánh nắng mặt trời nên nước bọt thực sự trở thành một thấu kính làm tăng cường độ của ánh nắng. Thoa lên môi dầu thơm thay vì làm ướt môi và thoa lại khi nào bạn cảm thấy khô. Hãy dùng dầu thơm dành cho môi có chỉ số chống nắng trên 15.

* Cắn móng tay

Đây không những là một thói quen mất vệ sinh mà còn làm yếu khả năng mọc móng tay và làm tế bào trở nên cứng và bị gồ ghề. Nên cắt sửa móng thường xuyên - điều này không chỉ làm sạch móng mà còn giúp bạn bỏ được thói quen cắn móng tay. Thoa một loại dầu dưỡng lên móng để giúp móng khỏe.

* Nặn mụn

Việc sờ vào mụn bằng những đầu móng tay có thể đẩy vi khuẩn vào sâu hơn gây viêm nhiễm thêm và tạo thành sẹo. Quấn khăn giấy vào đầu ngón tay khi nặn cũng không phải là biện pháp tốt vì mỗi lần bạn phá vỡ làn da, những vi khuẩn còn trên bề mặt da vẫn có thể xâm nhập vào. Hãy kiềm chế sự táy máy của tay. Bạn nên hỏi ý kiến của bác sĩ da liễu để đưa một loại gel hoặc kem làm khô mụn nhanh.

* Hất tóc trước

Khi bạn đưa tay hất tóc, tay bạn sẽ chạm vào da mặt có thể kích thích tuyến nhờn và làm tăng nguy cơ truyền vi khuẩn từ tay sang mặt từ đó đi thẳng vào lỗ chân lông.

* Chải tóc khi còn ướt

Đây là việc làm có hại cho tóc nhưng có khá nhiều người mắc phải thói quen này. Chải và uốn tóc khi ướt sẽ làm căng sợi tóc thậm chí còn đứt tóc. Nếu cần thì chỉ chải bằng lược thưa giúp tóc thẳng. Vắt và ép tóc nhẹ nhàng bằng khăn thay vì xoa mạnh. Khi sấy tóc, cần phải để máy sấy cách xa tóc để tránh nhiệt độ cao làm hủy hoại tóc.

* Dụi mắt

Vùng da quanh mắt rất mỏng. Nếu cứ dụi và kéo mạnh, những đường hằn, nếp nhăn sẽ sớm xuất hiện. Hãy làm ấm lòng bàn tay bằng hơi nước nóng và nhẹ nhàng che lòng bàn tay lên mắt để làm dịu cơn đau và bớt ngứa. Rửa mắt bằng thuốc nhỏ mắt nếu cần.

* Khom hoặc chèn vai

Nếu bạn ngồi làm việc suốt ngày, vai bị chèn và cơ cổ bị căng, lâu ngày có thể làm cho tư thế bạn xấu đi hoặc khiến lưng bị đau. Hãy giải lao bằng cách đi lại và duỗi người. Nên duỗi người 5 phút mỗi giờ trong khi làm việc. Ngoài ra, cần phải uống nhiều nước. Nếu cứ bị mỏi và đau vai nên đi massage ít nhất 1-2 lần/tháng.

. Ngân Sa

 

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Rễ cam thảo giúp làm tăng trí nhớ   (08/04/2004)
Hiểm họa lao kháng thuốc  (07/04/2004)
4 phương pháp tự khám bệnh  (06/04/2004)
Công dụng trị bệnh của quả dứa   (05/04/2004)
Cái duyên đàn ông   (04/04/2004)
Hai mặt của vitamin với người bị tiểu đường   (02/04/2004)
Khi đức ông chồng "khát" người nối dõi  (01/04/2004)
Bông cải xanh và bệnh mụn giộp   (01/04/2004)
6 cách để sống lâu và hạnh phúc  (01/04/2004)
Máy làm đẹp tóc  (29/03/2004)
Món ăn "trẻ mãi không già"  (29/03/2004)
Phụ nữ nên tăng cường vitamin D mỗi ngày   (28/03/2004)
Bệnh tiểu đường  (28/03/2004)
Hướng đến mục tiêu ngăn chặn bệnh lao   (25/03/2004)
Món ăn cho trẻ bị còi xương  (25/03/2004)