Phụ nữ làm gì để có làn da đẹp?
17:53', 18/6/ 2004 (GMT+7)

Cơ thể con người nói chung và phụ nữ nói riêng đều chịu qui luật chung của quá trình lão hóa. Quá trình hóa già xảy ra trong toàn cơ thể với mức độ khác nhau, làm giảm hiệu lực của các cơ chế tự điều chỉnh, giảm khả năng thích nghi, điều hòa, do đó làm giảm chức năng của cơ thể và có khi không đáp ứng được những đòi hỏi của cuộc sống.

Đặc tính chung nhất của sự già hóa là tính không đồng thời và không đồng tốc độ, nghĩa là mọi bộ phận trong cơ thể không già đi cùng một lúc và với một tốc độ như nhau mà có những bộ phận già trước, già sau, già nhanh, già chậm. Vì thế, ở cùng một độ tuổi, có người da nhăn nheo, mắt phải đeo kính trong khi có người còn nhanh nhẹn, nước da hồng hào đầy sức sống. Tiến trình lão hóa xảy ra ở tất cả các cơ quan như: Hệ tim mạch, hệ thần kinh, hệ tiêu hóa, hệ hô hấp, hệ cơ xương khớp, hệ nội tiết, các giác quan và hàng rào bảo vệ cơ thể là da.

Da là cơ quan có diện tích lớn nhất đảm nhiệm sự bảo vệ cơ thể, điều hòa nhiệt độ và nước, bảo vệ chống lại những thay đổi vật lý của khí quyển và môi trường.

Để giữ cho làn da luôn tươi tắn, phải giữ cho bản thân một tinh thần thoải mái, nhìn một cơ thể ốm yếu, u sầu thì không thể có nước da sáng đẹp. Tập luyện thể lực khiến toàn thân ra mồ hôi, đẩy bớt chất độc ra khỏi cơ thể là điều không thể thiếu cho người phụ nữ muốn giữ gìn sắc đẹp.

Chúng ta luôn tuân theo một nguyên tắc: Bộ phận nào được quan tâm đến thì sẽ lâu suy thoái, nói cách khác tăng cường xoa bóp hàng ngày sẽ tránh được nếp nhăn. Việc duy trì lượng nước uống hàng ngày cũng góp phần củng cố sự căng mịn cho làn da. Theo thói quen thì phụ nữ ít uống nước, chính vì vậy chị em luôn nhớ là có một vị thuốc rẻ tiền và dễ kiếm là nước lọc. Uống từ từ, ít một, thấm dần như tưới cây đều trong ngày là cách hữu hiệu giữ cho làn da tươi mát, trẻ trung.

Vệ sinh cá nhân cũng đóng góp vai trò thiết yếu, hàng ngày hàng tỉ tế bào da sừng hóa bong ra, để tạo điều kiện cho lớp tế bào mới đảm đương được chức năng, chúng ta phải tẩy sạch lớp tế bào chết ra khỏi cơ thể. Tuy nhiên, trên da có một lớp chất nhờn bảo vệ, mỗi người nên chọn loại dầu gội, tắm cho phù hợp, tránh lạm dụng mỹ phẩm gây bít lỗ chân lông làm cản trở quá trình trao đổi chất qua da.

Chế độ ăn nhiều thực vật, rau quả tươi sẽ trẻ lâu hơn, da mịn hơn chế độ ăn nhiều đạm động vật. Bên cạnh đó, một chế độ ăn uống đều đặn và chia thành nhiều bữa nhỏ trong ngày bao giờ cũng tốt hơn một chế độ ăn uống thất thường, dồn dập.

. Theo HanoiTV

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Người nhiễm HIV/AIDS sống trong tình thương   (17/06/2004)
Mía ngừa bệnh sỏi thận   (16/06/2004)
Bụi máy tính cũng rất nguy hiểm   (15/06/2004)
Những người không nên dùng điện thoại di động   (14/06/2004)
Để xương chắc khỏe: Tập thể dục tốt hơn bổ sung canxi   (13/06/2004)
Đề phòng bệnh viêm não trẻ em  (11/06/2004)
Dư cân và béo phì  (11/06/2004)
Nỗi lo giá cả leo thang  (10/06/2004)
Trung tâm tán sỏi Miền Trung: Địa chỉ tin cậy với người sỏi thận  (10/06/2004)
Ghi nhận từ chương trình chăm sóc sức khỏe sinh sản cho vùng sâu, vùng xa   (09/06/2004)
Ăn kiêng có thể gây suy yếu hệ miễn dịch   (08/06/2004)
Bảo vệ mắt khỏi tác hại của nắng hè  (08/06/2004)
Ăn chay   (07/06/2004)
Thuốc bổ từ con tằm   (07/06/2004)
Ô nhiễm không khí và bệnh tim  (06/06/2004)