TIN TỨC - SỰ KIỆN
Bình Định được hỗ trợ 20 tỉ đồng để khắc phục hậu quả cơn bão số 2

(BĐ) - Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định hỗ trợ 36 tỉ đồng cho các tỉnh từ Quảng Bình đến Bình Định bị thiệt hại do cơn bão số 2 gây ra. Trong số kinh phí nói trên, tỉnh Bình Định được hỗ trợ 20 tỉ đồng. 16 tỉ đồng còn lại được phân bổ như sau: Quảng Nam và Quảng Ngãi, mỗi tỉnh 5 tỉ đồng; Thừa Thiên - Huế và Quảng Bình, mỗi tỉnh 3 tỉ đồng.

Các tin khác>>
Kết thúc thanh tra tình hình ô nhiễm môi trường tại KCN Phú Tài
Phát hiện sai phạm kinh tế hơn 1,6 tỉ đồng và 1.615m2 đất

CHÍNH TRỊ - XÃ HỘI
Ấn tượng Quy Nhơn

Quy Nhơn - nơi vẫn luôn mở toang lồng ngực để đón gió biển khơi. Quy Nhơn còn dang rộng tay để đón hàng vạn thí sinh từ khắp nơi trong cả nước đổ về vào những ngày hè oi bức này. Người Quy Nhơn đã cởi lòng mình để san sẻ những khó khăn với anh em, bầu bạn.

Các bài khác>>
Thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2004: Sôi động trước giờ "G"
Những gia đình dân tộc thiểu số tiêu biểu: Họ đều rất nỗ lực

KINH TẾ - PHÁT TRIỂN
Nhìn lại Hội thi sáng tạo kỹ thuật tỉnh Bình Định lần thứ III (2002-2003):
Nhiều giải pháp đoạt giải có hiệu quả kinh tế xã hội cao

Như tin đã đưa, vừa qua, UBND tỉnh đã tổ chức trao giải thưởng Hội thi sáng tạo kỹ thuật (STKT) tỉnh Bình Định lần thứ III (2002-2003) cho 21 tổ chức, cá nhân có giải pháp đoạt giải. Các giải pháp này mang lại hiệu quả kinh tế xã hội như thế nào? Theo Ban tổ chức Hội thi STKT tỉnh Bình Định lần thứ III, 38 giải pháp tham dự thi của các đơn vị, cá nhân trong tỉnh, phần lớn là các giải pháp kỹ thuật nhằm nâng cao trình độ công nghệ của sản xuất.

Các bài khác>>
Nhìn lại đợt phát hành Trái phiếu Chính phủ năm 2004 tại tỉnh Bình Định
Sản xuất sạch hơn: Giải pháp mới trong việc bảo vệ môi trường

VĂN HÓA - THỂ THAO
Hy Lạp đoạt cúp vô địch châu Âu: Mọi dự đoán đều đảo lộn

Cuối cùng, điều không tưởng đã trở thành sự thật: Hy Lạp đã làm đảo lộn mọi dự đoán, hoàn tất câu chuyện thần thoại để lần đầu tiên bước lên ngai vàng châu Âu, lặp lại thành tích của "truyện cổ tích" Đan Mạch ở Euro 1992. Có thể nói, chưa một VCK Euro nào kết thúc với bất ngờ lớn đến thế.

Các bài khác>>
Chung kết Euro 2004: HLV Dương Ngọc Hùng: "Bất ngờ sẽ chấm dứt với Hy Lạp"
Cúp Quốc gia 2004: Bình Định và SLNA vào bán kết

TRONG NƯỚC - THẾ GIỚI
Miền Trung: Chưa có dấu hiệu tái phát dịch cúm gia cầm

Theo tin từ Chi cục thú y các tỉnh Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên-Huế, hiện nay trên địa bàn các tỉnh chưa có dấu hiệu tái phát dịch cúm gia cầm. Tại Bình Định, Chi cục thú y tỉnh đã phối hợp với các đầu mối cơ sở tiến hành kiểm tra các trại gà bị nghi là ổ dịch đã được tiêu hủy trước đây như TP Quy Nhơn, huyện Tuy Phước, An Nhơn nhưng chưa phát hiện có dấu hiệu tái phát virut H5N1.

Các bài khác>>
Con tin người Mỹ thứ hai bị hành quyết tại Iraq
Một quan chức Iraq bị giết và đường ống dầu chính bị phá hoại

SỨC KHỎE - ĐỜI SỐNG
Vitamin có thể làm chậm sự phát triển của virus HIV/AIDS

Sử dụng phối hợp nhiều loại vitamin hàng ngày có thể làm chậm lại quá trình phát triển của virus HIV. Đó là kết quả thu được từ một cuộc nghiên cứu của các nhà nghiên cứu thuộc Trường Y tế cộng đồng Harvard, Mỹ. Họ đã tiến hành nghiên cứu trên các phụ nữ Tanzania bị nhiễm HIV và thu được kết quả như trên.

Các bài khác>>
Trẻ em xem tivi nhiều dễ... dậy thì sớm
Mùa hè - Uống nước như thế nào thì tốt?