Giữ sắc đẹp trong môi trường điều hòa
10:38', 28/7/ 2004 (GMT+7)

Bàn ghế quá thấp hay quá cao đều cho bạn cảm giác khó chịu, không thoải mái mỗi khi ngồi làm việc. Mặt bàn phải cao hơn mặt ghế. Nên chọn ghế có thành tựa, nếu muốn tiện lợi hơn thì chọn ghế xoay. Nếu bạn thường xuyên phải làm việc trên máy tính, nên chọn ghế có độ cao sao cho tay bạn vừa với tầm bàn phím (2 tay song song với mặt đất), tầm nhìn của mắt ngang với màn hình. Tư thế ngồi khoa học nhất là hai đầu gối vuông góc, thân nghiêng 110 độ so với đùi. Phải thường xuyên thay đổi tư thế ngồi, không nên ngồi yên một chỗ trong thời gian dài. Nếu như công việc không quá gấp gáp, thỉnh thoảng nên dành chút ít thời gian nghỉ ngơi để vươn vai và thực hiện một vài động tác cơ bắp giúp thư giãn. Mỗi lần chỉ tập trong 1 phút.

Nên đặt màn hình máy tính cách cửa sổ khoảng 1-2 mét. Nếu có thể, nên đặt máy tính đối diện với cửa sổ có rèm. Không nên đặt màn hình máy tính ngược với chiều của nguồn sáng từ cửa sổ hay từ bóng điện. Khoảng cách từ mắt đến màn hình tốt nhất là 60 cm, góc nghiêng giữa mắt/trời/màn hình khoảng 25 độ.

Nhìn vào màn hình máy tính quá lâu sẽ rất mỏi mắt. Vì vậy, bạn nên thỉnh thoảng cho mắt nghỉ ngơi và thư giãn; có thể đứng lên đi đi lại lại, mắt nhìn về phía xa hoặc nhìn vào cây xanh.

Để cả trí óc và các cơ được thư giãn, bài tập hiệu quả nhất là đi bộ, leo cầu thang. Nên điều chỉnh tiếng chuông điện thoại ở mức vừa nghe vì tiếng ồn cũng góp phần làm cho bạn bị stress. Nếu có thể, hãy nghỉ 10 phút để tập thể dục hoặc thư giãn: nằm dài trên sàn salon đệm mút, 2 mắt nhắm lại, 2 tay duỗi thẳng với người, đặt chiếc gối mềm sau gáy; hoặc nghe một bản nhạc thật nhẹ nhàng mà bạn vẫn yêu thích. Nếu không được nghỉ, bạn có thể tranh thủ thư giãn 5 phút để lấy lại sức lực, hoặc sử dụng những dụng cụ massage đơn giản như bộ lăn chân, lăn tay...

Về chế độ ăn uống: không nên lạm dụng cà phê, nước sô đa, thuốc lá... Cafein chỉ có tác dụng mang lại sự sảng khoái, tỉnh táo trong thời gian ngắn, sau đó nó càng làm cho cơ thể mệt mỏi hơn. Nên uống nước hoa quả tươi, nước lọc. Vào giữa buổi tối, có thể ăn thêm táo hoặc pho mát trắng. Không được bỏ bữa trưa. Nếu chỉ ăn bánh ngọt hay những món ăn nhanh thôi thì vẫn chưa đủ chất dinh dưỡng, cần phải ăn thêm thịt gia cầm, cá, hoa quả và uống sữa. Nên bổ sung thêm bữa ăn nhẹ vào lúc 16 giờ chiều và ăn ít vào buổi tối. 

Làm việc thường xuyên trong phòng có máy điều hòa nhiệt độ, da bạn sẽ luôn ở trong tình trạng mất nước vì thiết bị này hút ẩm rất mạnh. Ngay cả vào mùa hè, bạn vẫn có thể bị khô da, môi nẻ, lớp trang điểm thường bị mốc.

Làn da khô sẽ nhanh chóng bị lão hóa. Các nếp nhăn sẽ xuất hiện sớm trên gương mặt bạn, nhất là những vùng da mỏng như mắt, môi. Nám và tàn nhang cũng phát triển ngày càng đậm trên da. Chính vì vậy, nếu làm việc ở công sở có máy điều hòa, bạn nên chú ý giữ ẩm cho da.

Buổi sáng trước khi trang điểm để đi làm, bạn nên thoa một lớp kem dưỡng da ban ngày như white day & base, essence base. Các sản phẩm này tạo một lớp màng bảo vệ, ngăn cản sự mất nước của da, đồng thời bổ sung thêm nước và dưỡng chất. Với môi và mắt, bạn nên dùng loại kem dưỡng ẩm đặc biệt dành cho vùng này. Khi tẩy trang bằng nước tonique, bạn cũng cần dùng sản phẩm riêng cho da vùng mắt và môi. Nếu da nhờn, bạn nên dùng sản phẩm dưỡng da dạng lỏng, dễ thẩm thấu, không gây bí hoặc tắc lỗ chân lông, trên bao bì có ghi rõ "dành cho da nhờn". 

Nếu có điều kiện, bạn nên để một bình nước xịt khoáng thường xuyên trong túi xách của mình. Sau giờ nghỉ trưa hay bất cứ khi nào cảm thấy mệt mỏi, bạn xịt nó lên da để bù nước. Loại sản phẩm này giàu vitamin và khoáng chất, giúp da bạn thư giãn và phục hồi nhanh hơn.

. Theo Người Đẹp Việt Nam

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Gel chống AIDS làm từ nước... chanh   (27/07/2004)
Dung dịch khử mùi giày dép  (26/07/2004)
Ăn nhiều cà rốt và rau sống có thể chống ung thư   (26/07/2004)
Trị hói bằng... trường điện từ  (25/07/2004)
Thị trường đồ dùng cạo râu   (23/07/2004)
Bệnh bụi phổi  (22/07/2004)
Vài cách đơn giản giảm stress   (22/07/2004)
Phòng tránh ung thư da do tia mặt trời   (21/07/2004)
TP Quy Nhơn: Sôi nổi phong trào câu lạc bộ dưỡng sinh cho người cao tuổi  (21/07/2004)
Mùa hè ăn gì để đẹp da?   (20/07/2004)
Những thực phẩm làm răng chắc và đẹp   (19/07/2004)
Bài thuốc nam điều trị sốt xuất huyết hiệu quả   (19/07/2004)
Dùng màu sắc khắc phục nhược điểm của căn nhà  (18/07/2004)
Lựa chọn và chế biến rau an toàn   (16/07/2004)
Cảnh giác với Hội chứng viêm não cấp  (16/07/2004)