Tập thể dục phù hợp với vóc dáng
16:20', 3/8/ 2004 (GMT+7)

* Dáng đầy đặn

Đây là dáng người có số đo vòng eo nhỏ so với hông nở nang. Dáng người này cũng có đôi cổ chân và bắp chân nhỏ nhưng đùi lại to. Nếu bạn có dáng người này thì nguy cơ sau khi sinh nở, bạn sẽ bị tích mỡ, đùi và mông sẽ to ra và tướng đi trở nên nặng nề.

Vì vậy người có dáng này nên tập những bài làm tan mỡ bụng như nằm ngửa - ngồi dậy cho eo đẹp hơn.

Tập phần hông nhiều với các động tác đá lăng ngang, củng cố cơ đùi sau, đá lăng ra sau để mông chắc, tập bụng dưới và đùi trên, nằm ngửa nâng cao, hai chân thẳng vuông góc so với mặt sàn.

Nếu muốn cổ chân to một chút, không nên duỗi mũi chân căng khi thực hiện các động tác đá lăng trước, đá ngang, đá sau để thân hình cân đối hơn, nghĩa là tập một bài toàn thân với sự kiên trì kéo dài trong nhiều năm thậm chí suốt cuộc đời.

Ngoài ra, cần phải ăn nhiều trái cây nhiều xơ, giảm chất béo để tránh tăng cân càng làm cơ thể tròn trịa, nặng nề. Nếu duy trì được sự cân đối của phần thân trên so với độ dài ngắn của chân thì cũng hấp dẫn không kém.

* Dáng cao, thanh mảnh

Đây là người có xương ống tay và xương ống chân phát triển nhiều, ngực nhỏ, lồng ngực không hẹp nhưng bầu ngực không nở nang, eo thuôn, đôi khi lưng dài hơn chân, mình dẹp.

Vóc dáng này cần những bài tập vận động phát triển cơ bắp như các bài tập ngực với tạ hoặc tay không, bài tập mông, hai chân dang ngang rồi đứng lên ngồi xuống.

Có thể đạp xe ngoài trời hay trong nhà, đánh cầu lông hoặc tập thể dục nhịp điệu để có hệ cơ bắp phát triển tốt thì thân hình mới nở nang đầy đặn.

Nếu không chú ý đến việc tập luyện để có một hệ xương khỏe, khi về già, bạn sẽ phải đối mặt với nguy cơ còng lưng, xương khớp đau nhức do mật độ canxi trong xương kém.

* Nở nang, đầy sức sống

Bạn là người có vóc dáng khỏe mạnh, lý tưởng, vai rộng, ngực nở, eo thon tạo chữ V cho phần trên, chân to đều từ đùi đến cổ chân.

Bài tập cho dáng người vạm vỡ gồm nhiều động tác phát triển sức mạnh, tập với dụng cụ như kéo dây thun, sức bật nhảy dây, bật nhảy.

Tăng độ nhanh nhậy để tránh ỳ nặng, đá lăng tốc độ nhanh, khoảng 25 lần trong 30 giây và càng phải tập trung bụng nhiều hơn hai dáng trên vì mọi sự chú ý về phía bạn đều tập trung ở phần trên.

Tập thêm tạ nhưng nên có chế độ ăn phù hợp để tránh tụ mỡ, thường rất nhiều ở bụng, vai, bắp tay, đùi trên nhưng phải đủ lượng bột đường và chất béo để tránh bị suy nhược cơ thể do chế độ ăn không phù hợp với cường độ tập nặng. Cái đẹp của dáng này được đảm bảo bởi chiều cao, cân đối vừa trọng lượng lý tưởng.

. Theo Phụ nữ và thể thao

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Tác dụng của cà chua   (03/08/2004)
Nhiễm bệnh từ phòng làm việc   (02/08/2004)
Uống trà có thể ngăn ngừa được bệnh huyết áp cao  (02/08/2004)
Giấc ngủ, bí quyết của sắc đẹp   (01/08/2004)
Tủ lạnh là nơi có nhiều vi khuẩn nhất trong nhà   (30/07/2004)
Thiết bị điều khiển từ xa   (30/07/2004)
Sử dụng mỹ phẩm - Con dao hai lưỡi   (29/07/2004)
Bán thuốc không theo toa, từ viêm tai thành... tâm thần   (29/07/2004)
Canh lạc - dược thiện cho người sốt xuất huyết   (28/07/2004)
Giữ sắc đẹp trong môi trường điều hòa  (28/07/2004)
Gel chống AIDS làm từ nước... chanh   (27/07/2004)
Dung dịch khử mùi giày dép  (26/07/2004)
Ăn nhiều cà rốt và rau sống có thể chống ung thư   (26/07/2004)
Trị hói bằng... trường điện từ  (25/07/2004)
Thị trường đồ dùng cạo râu   (23/07/2004)