Đẹp người nhờ... ăn
10:31', 9/8/ 2004 (GMT+7)

Bạn muốn giảm béo, chống mụn, làm trắng da, chống lão hóa và tinh thần thật sảng khoái? Lời khuyên của các chuyên gia sắc đẹp và sức khỏe là: Ăn. Quan trọng là biết chọn các loại thực phẩm làm cho bạn xinh đẹp và gợi cảm hơn.

* Nhóm làm cho da mềm mại

Là những loại thực phẩm có chứa lipit như lạc, bơ, dầu cá, quả khô... Lipit làm cho lớp da dưới biểu bì mềm mại và mịn màng, nếu thiếu chúng, da sẽ khô và nhám. Lipit từ thực vật tốt hơn động vật.

* Nhóm chống tia nắng mặt trời

Trong cơ thể, vitamin A và vitamin C có trong các loại quả có màu vàng, màu cam và rau xanh sậm. Màu hoạt động như một bức bình phong chắn các tia nắng mặt trời tác động lên da.

* Nhóm kháng sinh trị mụn

Bạn có thể thanh trùng da mặt bằng cách lấy những hoa quả thông thường như trà xanh, bưởi, dưa leo, mướp đắng, cà rốt và một số loài hoa như bồ kết, hoa cúc, hoa sứ, dăm bụt, vạn thọ... rửa sạch, đun sôi để nguội dùng rửa mặt hay tắm.

* Nhóm cho làn da săn chắc

Nhóm thực phẩm chứa lượng protein có nhiều trong trứng, tôm, cua, cá, sữa, có tác dụng làm cho da săn chắc. Trong thịt chứa nhiều protein nhưng không tốt bằng những loại thực phẩm trên, ngoài ra trong thịt còn có mỡ, không có lợi cho vóc dáng của bạn. Nếu ăn thịt, chỉ nên ăn nạc, bỏ mỡ và da vì trong mỡ và da chứa nhiều cholesterol, không có lợi cho sức khỏe.

* Nhóm làm sáng da

Nên thường xuyên ăn các loại thực phẩm chứa sinh tố làm sáng da như A, E, C, B2 có trong hoa hướng dương, sữa, cá biển, hạt điều, đậu phộng rang, nho, táo khô, su su...

Trong số các loại hạt thì hạt hướng dương được xem là loại thực phẩm chứa nhiều vitamin E hơn cả. Tuy nhiên, mỗi lần bạn cũng không nên ăn quá một nắm vì trong chúng chứa nhiều chất béo, khiến bạn bị tăng cân.

* Nhóm chống lão hóa

Trong rau tươi có nhiều chất dinh dưỡng chống lão hóa giúp cơ thể bạn chống lại các bệnh tim mạch, bệnh ung thư và ác bệnh suy thoái khác khiến bạn mau già. Mỗi ngày hãy ăn ít nhất một đĩa rau xà lách hay rau dền, bông cải, rau cần tây...

Trong bông cải có chứa nhiều beta caroten - một chất chống lão hóa rất hiệu quả, sau khi vào cơ thể sẽ chuyển biến vitamin A; cần tây có chứa nhiều spigenin giúp mở rộng mạch máu chống huyết áp; Cà chua có tính khoáng hóa, ít calo, giàu vitamin E, C và chất sắt chống oxy hóa, có tác dụng thanh lọc hệ tiêu hóa và bảo vệ cơ thể tránh sự lão hóa nhanh của tế bào khi kết hợp với chanh và mùi tây.

* Nhóm giảm béo, chống sẹo

Những chiết xuất từ nghệ, rau má cho chúng ta nhiều loại thuốc quý giúp giảm cân, trị vết loét dạ dày, làm thuốc bổ tái tạo hồng cầu, lợi và thông mật. Đặc biệt trong nghệ có chứa chất curcuminoid, có tính oxy hóa, có khả năng khử các gốc tự do độc hại giúp phòng chống bệnh tim mạch, lão hóa, ung thư.

Mặt khác nếu dùng đúng liều lượng nhất định còn có khả năng chuyển hóa lượng mỡ thừa tích tụ trong các mô tế bào giúp chống béo. Rau má có tác dụng thanh nhiệt, làm thuốc điều trị vết loét, kích thích sự tổng hợp collagen.

. Theo Thời Trang Trẻ

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Mùa hè dễ mắc bệnh sỏi thận  (08/08/2004)
Chỉnh sớm răng mọc lệch: Ít tốn kém, hiệu quả cao  (06/08/2004)
Chọn mua lẩu điện   (06/08/2004)
Gà trống nuôi con   (05/08/2004)
Hút thuốc lá - nghèo đói và bệnh tật   (05/08/2004)
Uống nhiều sinh tố C giảm nguy cơ phong thấp   (04/08/2004)
Tập thể dục phù hợp với vóc dáng   (03/08/2004)
Tác dụng của cà chua   (03/08/2004)
Nhiễm bệnh từ phòng làm việc   (02/08/2004)
Uống trà có thể ngăn ngừa được bệnh huyết áp cao  (02/08/2004)
Giấc ngủ, bí quyết của sắc đẹp   (01/08/2004)
Tủ lạnh là nơi có nhiều vi khuẩn nhất trong nhà   (30/07/2004)
Thiết bị điều khiển từ xa   (30/07/2004)
Sử dụng mỹ phẩm - Con dao hai lưỡi   (29/07/2004)
Bán thuốc không theo toa, từ viêm tai thành... tâm thần   (29/07/2004)