Nối tóc: Phép thuật mới trên mái tóc
14:47', 24/9/ 2004 (GMT+7)

Chẳng "nuôi" tóc một ngày nào cả mà bạn vẫn có mái tóc dài thướt tha. Trò phù thủy mới nào chăng? Đó là mốt nối tóc mới vừa xuất hiện ở Quy Nhơn.

* Thỏa niềm mơ ước

Chị Khương Khương - ở đường Nguyễn Thái Học (Quy Nhơn) có mái tóc đen bóng, dài thướt tha rất đẹp nhưng sau vài lần cố duỗi, hấp dầu, nhuộm màu theo mốt, tóc của chị bị gãy, chẻ ngọn xơ xác. Chị nhiều lần cắt ngắn tóc nhưng cũng không cứu vãn được tình hình. Đột nhiên, sau một tuần không gặp, mái tóc chị bỗng trở nên dài ngang lưng, đen, bóng mượt. Vài ngày sau lại thấy chị nhuộm vàng và uốn lọn trông rất giống quý bà ngày xưa. Hỏi ra mới biết chị vừa nối tóc. Ngược lại với chị Khương, Thanh Vân - ở đường Nguyễn Lữ (Quy Nhơn) - cho biết: "Mình thích có mái tóc dài từ lâu nhưng tóc mình sẽ bị chẻ ngọn nếu để quá vai. Vì vậy, mình đi nối tóc để xem mái tóc dài có hợp với khuôn mặt của mình không".

Các công đoạn nối tóc bằng sáp protein

Muốn có một mái tóc dài bằng kỹ thuật nối tóc, đòi hỏi bạn phải là người chịu ngồi một chỗ khá lâu. Nếu duỗi tóc chỉ cần 3 - 4 tiếng đồng hồ là xong thì với nối tóc bạn phải ngồi từ 5 - 7 tiếng tùy theo số tóc nối ít hay nhiều. Có nhiều phương pháp nối tóc khác nhau nhưng phương pháp được ưa chuộng nhất hiện nay có nguồn gốc từ Tây Ban Nha là dùng sáp đốt nóng bằng protein cộng với đôi tay khéo léo của người thợ để tạo ra những đầu mối nhỏ và tự nhiên. Độ dài tối thiểu của tóc ban đầu khoảng 3 cm trở lên và tóc giả sẽ được nối trực tiếp vào tóc thật cách da đầu 0,5 - 1cm. Mỗi mối nối tóc được bắt đầu từ 10 -15 sợi tóc thật, gắn chung với tóc giả bằng keo sáp, bằng dụng cụ nối tóc chuyên dụng. Trong quá trình nối tóc phải thường xuyên dùng lược chải đều đặn để kiểm tra độ chắc chắn và gội đầu cho thật sạch mỹ phẩm sau khi đã nối thành công. Tóc sau khi nối có thể chải bình thường với lược thưa, làm đẹp với máy sấy hoặc chải bới bình thường.

* "Thương lắm tóc dài ơi"

Nhiều bạn trẻ ở Quy Nhơn vì hiếu kỳ, thích có mái tóc dài mà chẳng mất công chờ đợi nó mọc ra theo từng ngày nên đã cất công đi nối tóc. Hiện nay, mốt để tóc dài ngang lưng, nhuộm đủ màu sắc và uốn theo lọn đang khá thịnh để được giống "thần tượng" là các nữ diễn viên Hàn Quốc, ca sĩ Việt Nam như Hồng Ngọc, Thanh Thảo, Cẩm Ly, Mỹ Tâm… Theo anh Vinh - chủ tiệm uốn tóc Vinh (đường Lý Thường Kiệt, Quy Nhơn): "Mốt nối tóc đã xuất hiện từ lâu tại TP Hồ Chí Minh nhưng chỉ mới có ở Quy Nhơn khoảng 1 năm nay. Và chỉ có tiệm của tôi là có thể nối được tóc vì thao tác rất khó, mất thời gian mà nguyên liệu lại khá mắc tiền. Trung bình 2 tháng đầu sau khi nối tóc, khách hàng phải đi gội đầu, lấy các sợi tóc rụng, hấp dầu, sấy, ép ở tiệm. Sau đó, khách hàng phải thường xuyên dùng dầu xả với số lượng lớn tùy theo sự hướng dẫn của thợ uốn tóc".

Chuyện phải ngồi cả ngày trời tại tiệm uốn tóc để nối tóc là điều khó khăn đầu tiên mà người làm tóc phải chịu, thì việc nuôi dưỡng mái tóc đó cho đúng cách thì cũng thật nhọc công. Bạn Trúc Mai - ở đường Nguyễn Thái Học (Quy Nhơn) - nói: "Mình thấy tóc dài rất đẹp nhưng khi vừa nối tóc về mình cảm giác hơi cợm, rối, gây khó chịu, đặc biệt là việc chăm sóc mái tóc rất tốn thời gian".

Với một mái tóc dài bất ngờ như vậy bạn phải tốn ít nhất là 1,5 triệu đồng chi phí ban đầu, sau đó còn phải tới tiệm uốn tóc gội đầu, sấy, rút tóc rụng, hấp dầu, thuốc dưỡng để tóc không khô cứng, bung, xù, vì dù có dùng tóc thật để nối thì tóc ấy cũng đã "chết". Tuy nối tóc không làm hư hại gì đến phần mái tóc thật của mình, vì khi cần bạn có thể đến tiệm uốn tóc để tháo ra một cách dễ dàng, nhưng chi phí và công sức để nuôi mái tóc dài ấy thì không phải ít. Sau 3 - 5 tháng, khi keo sáp không còn tác dụng giữ mối nối, bạn phải tới tiệm tháo mối nối ra để nối lại, nếu còn muốn có mái tóc dài như trước, và dĩ nhiên chuyện chi phí vẫn được tính như một lần nối tóc.

. Hải Yến

 

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Trẻ em, thanh thiếu niên và bệnh tim   (24/09/2004)
Ma men làm "rầu" hạnh phúc   (23/09/2004)
Bổ sung vitamin sẽ hạn chế sự tăng cân   (23/09/2004)
19 cách làm giảm áp lực tâm lý   (22/09/2004)
Phòng bệnh lúc chuyển mùa   (21/09/2004)
Làm đẹp... bằng tắm   (20/09/2004)
Những điểm cần lưu ý khi chọn mua bánh trung thu  (19/09/2004)
Đèn trung thu truyền thống được ưa chuộng   (17/09/2004)
Ảnh hưởng của dược phẩm trên gan, thận  (17/09/2004)
Đừng để con là "cậu ấm cô chiêu"   (16/09/2004)
Củ nghệ có tác dụng diệt khối u ung thư   (16/09/2004)
Những điều cần biết khi sử dụng tivi   (15/09/2004)
Chọn bàn để máy vi tính  (14/09/2004)
5 cách chữa bệnh bằng mật ong  (13/09/2004)
Để có chiếc xe nôi phù hợp trẻ em  (12/09/2004)