Thứ sáu, ngày 25/4/2025

Trang chủ
Tin tức - Sự kiện
Chính trị - Xã hội
Kinh tế - Phát triển
Văn hóa - Thể thao
An ninh - Trật tự
Phỏng vấn - Đối thoại
Bình Định nguyệt san
Trong nước - Thế giới
Về miền đất võ
Người B.Định hôm nay
Ẩm thực xứ dừa
Văn học nghệ thuật
Dành cho bạn trẻ
Sức khỏe - Đời sống
Đất nước - Con người
Tiềm năng - Triển vọng
Chủ trương - Chính sách mới
Tòa soạn và bạn đọc
Gửi tin, bài cho báo
Về Báo Bình Định

Thông tin tuyển dụng

BẢO VIỆT BÌNH ĐỊNH CẦN TUYỂN 5 LAO ĐỘNG
CÔNG TY TNHH CONTAINER MIỀN TRUNG TUYỂN NHÂN VIÊN
NGÂN HÀNG NHNo&PTNT TỈNH BÌNH ĐỊNH TUYỂN NHÂN VIÊN
KHÁCH SẠN LÊ PHƯƠNG TUYỂN NHÂN VIÊN

Tàu xe đi & đến Bình Định

Máy bay Vietnam Airline
Xe đò chất lượng cao
Xe buýt
Bảng giờ tàu
Khách sạn
  GIÁ VÀNG 9999 Min|Max 
 NH 824,000  817,000 
 TT 825,000  819,000 
  TỶ GIÁ Min|Max 
 EUR 20,697  20,389 
 USD 15,785  15,755 
Để nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết khiếu nại, tố cáo
11:48', 16/9/ 2004 (GMT+7)

Trong những năm gần đây, việc thực hiện Luật Khiếu nại, tố cáo ở Bình Định cũng như tại các địa phương của cả nước đã có nhiều chuyển biến tích cực, đạt kết quả đáng mừng. Thế nhưng vẫn còn tình trạng khiếu nại kéo dài, vượt cấp. Đặc biệt, vào các "thời điểm nóng" trước bầu cử HĐND các cấp, luôn có nhiều khiếu nại, tố cáo vượt cấp lên Trung ương.

Theo công bố của Thanh tra Nhà nước, Bình Định không nằm trong danh sách các địa phương có nhiều khiếu tố vượt cấp, nhưng không vì thế mà chủ quan, xem nhẹ chất lượng, hiệu quả giải quyết khiếu nại tố cáo ngay từ địa phương.

Theo chúng tôi, để nâng cao chất lượng, hiệu quả việc giải quyết khiếu nại, tố cáo cần thực hiện tốt các biện pháp:

Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục sâu rộng Luật Khiếu nại, tố cáo (sửa đổi) trong các tầng lớp nhân dân. Thực hiện tốt công tác dân vận ở cơ sở như cụm dân cư, tổ dân phố, thôn, làng, xóm thông qua Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội. Bên cạnh đó phải đẩy mạnh việc hòa giải ở cơ sở cộng đồng dân cư. Thực hiện thật tốt công tác thanh tra, tiếp dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo theo phương châm cấp nào, ngành nào, tổ chức, cá nhân nào liên quan đến việc khiếu kiện phải thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các quy định của Luật Khiếu nại, tố cáo. Đội ngũ cán bộ trực tiếp giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo cần được rèn luyện vững vàng về chính trị, gương mẫu về đạo đức, trong sáng về lối sống, có chuyên môn nghiệp vụ thành thạo, làm chỗ dựa tin cậy, làm nòng cốt cho công tác tiếp dân và giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo ở các cấp, các ngành và ở cơ sở…

Nếu thực hiện tốt các biện pháp nêu trên, chắc chắn công tác tiếp dân và giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo trong thời gian tới sẽ đạt kết quả tốt hơn, hạn chế đến mức thấp nhất việc khiếu kiện vượt cấp kéo dài.  

. Lê Thạch

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
Đôi điều về chính sách thu hút nhân tài  (12/09/2004)
Cảnh giác tai nạn ở trẻ em   (10/09/2004)
Để làm tốt công tác hòa giải   (09/09/2004)
Nhân đọc bài "Đê sông Hà Thanh kêu cứu"   (08/09/2004)
"Sự cố" Cồn Chim: Bài học về trách nhiệm   (07/09/2004)
Thuốc có trong danh mục Bảo hiểm y tế, sao bệnh nhân không được cấp ?   (06/09/2004)
Khu vui chơi giải trí cho trẻ em Hoài Sơn: Chưa có hiệu quả thiết thực   (05/09/2004)
Nên hạn chế phim dã sử Trung Hoa   (03/09/2004)
Ích nước, lợi dân   (02/09/2004)
Cường không đơn độc   (01/09/2004)
Cảnh giác với cá nóc khô  (31/08/2004)
Cạm bẫy ở biển Quy Nhơn   (30/08/2004)
Trẻ em nông thôn "đói" sách, báo  (29/08/2004)
Quy Nhơn... lang thang nhậu  (27/08/2004)
Công khai các khoản đóng góp của học sinh đầu năm học  (26/08/2004)

Báo Bình Định xuất bản: Thứ hai, ba, tư, năm, sáu, nguyệt san và Bình Định điện tử

  Bản quyền ©2003 thuộc về Báo Bình Định   @   Tòa soạn: 84 Phạm Hùng, TP. Quy Nhơn, ĐT: 056.813573 - 821867

            http://www.baobinhdinh.com.vn                                                   Email: tsbbd@dng.vnn.vn