Khái quát về các chức năng cơ bản của chương trình QUẢN TRỊ BÁN HÀNG:
10:9', 8/4/ 2004 (GMT+7)

A. Chương trình có các chức năng cơ bản sau đây:

1. Quản lý kho hàng:  bao gồm việc cập nhật, tổng hợp, phân tích tình hình xuất, nhập, tồn kho hàng.

2. Quản lý Công nợ: bao gồm việc cập nhật, tổng hợp, phân tích các khoản công nợ phát sinh với khách mua hàng, với nhà cung cấp hàng.

3. Quản lý Chi phí: bao gồm việc cập nhật, tổng hợp, phân tích các khoản chi phí phát sinh.

4. Tổng hợp - phân tích Doanh thu và Hạch toán Lợi nhuận

 

Và các chức năng tăng cường như:

+ In các báo cáo Thuế Giá trị gia tăng khi cần thiết.

+ Quản lý giá bán đại lý

+ Quản lý hoạt động của nhân viên nhân viên kinh doanh, bao gồm quản lý doanh số, công nợ của khách hàng

+ Lập đơn giá thành phẩm (đối với các trường hợp gia công, chế biến)

 

- Giao diện ứng dụng được thiết kế hoàn toàn bằng tiếng Việt, giúp cho việc sử dụng trở nên dễ dàng cho tất cả mọi đối tượng, kể cả đối với những người chưa biết nhiều về máy vi tính.

 

- Chương trình có chế độ bảo mật an toàn, chỉ những người nào được cấp thẩm quyền sử dụng mới khởi động và sử dụng được ứng dụng, tránh được sự thâm nhập của những người không có trách nhiệm, bảo mật an toàn tình hình kinh doanh của doanh nghiệp.

 

- Chương trình cung cấp các chức năng hỗ trợ nhập dữ liệu, giúp người sử dụng nhập dữ liệu nhanh chóng và chính xác thông qua các tiện ích: hệ thống các phím tắt và chức năng điền từ tự động (AutoText).

 

- Chương trình cung cấp cho bạn chức năng truy cập dữ liệu của các năm cũ, nhưng bạn không thể sửa chữa các thông tin này.

 

- Chương trình có hệ thống hướng dẫn trực tuyến bằng tiếng Việt (bằng văn bản và bằng tiếng nói) tại bất kỳ thời điểm làm việc nào tương ứng với công việc bạn đang làm với ứng dụng, chỉ cần bạn bấm F1 hoặc Shift+F1, lập tức ứng dụng sẽ hiển thị hoặc phát nội dung (đọc) phần hướng dẫn các thao tác cần thiết cho công việc bạn đang cần.

 

B. Cụ thể từng chức năng:

1. - Quản lý kho hàng:            

+ Quản lý các số liệu nhập, xuất, tồn kho. Cho in ra: Sổ chi tiết Nhập - xuất hàng, báo cáo tồn kho, thẻ kho của từng mặt hàng, bảng theo dõi chi tiết nhập - xuất hàng của từng khách hàng.

+ Quản lý theo nhiều kho hàng (kể cả các nghiệp vụ chuyển hàng qua lại giữa các kho hàng). Chỉ có trong phiên bản mở rộng.

+ Quản lý hạn mức tồn kho: cho đăng ký hạn mức tồn kho từng mặt hàng và kiểm soát hàng tồn kho theo hạn mức tồn kho đã xác định.

+ Phân tích các số liệu chi tiết của kho hàng như: tình hình nhập, xuất, tồn kho của từng mặt hàng, từng nhóm loại hàng, từng nhà cung cấp, từng khách mua hàng. Tất cả các số liệu phân tích này có thể được tính toán theo từng kho hàng xác định hoặc tính cho toàn bộ đơn vị trong một thời kỳ xác định tùy theo lựa chọn của người sử dụng.

+ Quản lý đơn giá tồn kho: cho phép người sử dụng tùy ý xác định phương pháp tính đơn giá tồn kho theo một trong các phương pháp: FIFO (Nhập trước Xuất trước) LIFO (Nhập sau Xuất trước) hoặc Bình quân gia quyền theo kỳ.

+ Quản lý đơn giá xuất hàng: cho phép người sử dụng tùy ý xác định đơn giá xuất của từng mặt hàng cho từng khách hàng xác định hoặc cho tất cả khách hàng theo 1 địa danh xác định (khách hàng trong cùng 1 địa bàn)

2. - Quản lý công nợ:              

+ Quản lý các số liệu về nợ phải thu, nợ phải trả. Phân tích chi tiết nợ đầu kỳ, nợ phát sinh trong kỳ, nợ cuối kỳ.

+ Quản lý hạn mức nợ của từng khách hàng. Cho in Giấy báo đề nghị thanh toán nợ khi cần.

+ Kiểm soát dư nợ mỗi khi lập chứng từ xuất hàng cho từng khách hàng.

+ Tổng hợp tình hình công nợ chung của toàn đơn vị

+ Phân tích công nợ của từng khách hàng trong 1 thời kỳ xác định, bao gồm: nợ đầu kỳ, số phát sinh trong kỳ, số dư cuối kỳ và chi tiết phát sinh trong kỳ. Cho in ra Bảng đối chiếu công nợ với khách hàng.

+ Cho phép theo dõi riêng các khoản nợ phát sinh từ  hoạt động mua, bán hàng hóa dịch vụ và các khoản công nợ phát sinh ngoài lĩnh vực này như: các hoạt động cho vay mượn, đi vay mượn, các khoản tạm ứng trong nội bộ đơn vị, ...

3. - Quản lý Chi phí:                

+ Quản lý các số liệu chi tiết về các khoản mục chi phí phát sinh trong kỳ.

+ Tổng hợp và phân tích Chi phí phát sinh trong kỳ. Lập Sổ theo dõi chi phí trong kỳ

+ Quản lý các chi phí riêng về phương tiện vận chuyển, bao gồm: chi phí cho nhiên liệu và chi phí sửa chữa.

4. - Quản lý Doanh thu:                       

+ Tổng hợp và phân tích Doanh thu trong kỳ theo: từng mặt hàng, từng nhóm loại hàng, từng ngành hàng, từng khách hàng (có so sánh Doanh thu và Chi phí để xác định hiệu quả kinh doanh).

+ Lập các Báo cáo chung về Tình hình kinh doanh như: Báo cáo kết quả kinh doanh, Báo cáo lưu chuyển tiền tệ, Nhật ký Sổ Quỹ tiền mặt (bao gồm: tiền mặt tại quỹ và tiền gửi Ngân hàng)

5. - Quản lý hoạt động của nhân viên bán hàng:         Áp dụng cho các đơn vị có tổ chức lực lượng nhân viên tiếp thị - bán hàng và có nhu cầu cần quản lý doanh số bán hàng và quản lý công nợ của khách hàng theo từng nhân viên bán hàng.

 

6. - Các chức năng Quản lý hoạt động của chương trình:

+ Chức năng Bảo mật: Cho phép người quản trị chương trình quy định chi tiết thẩm quyền của từng nhân viên sử dụng chương trình ngay cả đối với từng Danh mục quan trọng. chức năng được cải tiến và bổ sung mở rộng hơn)

+ Mở rộng phạm vi chủ động tùy biến chức năng của chương trình cho người quản trị. Người quản trị có thể tùy ý quy định phương thức tính toán (và hạch toán) của chương trình, quy định các mức độ kiểm soát dữ liệu, tùy biến các báo biểu.

 

7. - Chức năng hướng dẫn sử dụng chương trình:

Ngoài nội dung hướng dẫn trực tiếp bằng văn bản, chương trình còn có tiện ích phát âm thanh nội dung hướng dẫn của chương trình. Ở bất kỳ cửa sổ làm việc nào trong chương trình, khi cần hướng dẫn chi tiết về cách thức làm việc với cửa sổ đó, người sử dụng vừa có thể đọc vừa có thể nghe đọc nội dung hướng dẫn tương ứng.

Gửi tin này qua E-mail In thông tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC >>
PHẦN MỀM QUẢN TRỊ BÁN HÀNG   (08/04/2004)
Microsoft Access 20002 (XP)  (07/04/2004)
Microsoft Access 2000  (07/04/2004)
Microsoft Access 97  (07/04/2004)