“Người Du lịch Vietravel” là chuyên san của Công ty Du lịch Vietravel, xuất bản định kỳ hàng tháng, nhằm mục đích cung cấp cho khách hàng của Vietravel những thông tin về du lịch (DL) trong nước và quốc tế, giới thiệu các tour, tuyến của Vietravel... Trong số tháng 8-2006, chuyên san này đã dành phần lớn dung lượng để giới thiệu về DL Bình Định với nhiều bài viết, hình ảnh sinh động, in ấn đẹp và trang trọng...
“Quy Nhơn - Bình Định, dải đất duyên hải miền Trung vừa hùng vĩ, vừa nên thơ. Tuy không phải là một điểm đến với nhiều kỳ quan ngoạn mục, nhưng đất Bình Định “địa linh nhân kiệt” với người anh hùng áo vải Quang Trung - Nguyễn Huệ, với điệu trống trận Tây Sơn rền vang, giục giã, với nền võ cổ truyền hào khí ngút trời, với tuồng cổ Đào Tấn đắm say, và trên tất cả là rất nhiều bãi biển đẹp trên chiều dài cả trăm km bờ biển sẽ hứa hẹn những khám phá tuyệt vời mà chỉ có chính bạn mới có thể cảm nhận hết được…”.
Trên đây là lời mở đầu của chuyên đề DL Bình Định do “Người Du lịch Vietravel” thực hiện. Với 1 tuần lễ lưu lại Bình Định, tác giả Huỳnh Thu Dung (phụ trách Phòng Báo chí của Vietravel) đã đi rất nhiều nơi, xem rất nhiều thứ, chụp cả nghìn tấm ảnh, thưởng thức nhiều món ăn đặc sản… để có thể cảm nhận được “cái hồn” của một vùng đất đầy ắp tiềm năng DL. Và bằng cái nhìn đầy tinh tế của một người làm DL chuyên nghiệp, tác giả Huỳnh Thu Dung đã phần nào đúc kết được những nét đặc sắc và hấp dẫn nhất, tinh túy nhất của đất và người Bình Định, qua những bài viết như: Bình Định tình đất tình người, Thăm đất tổ của nghệ thuật tuồng, Thi nhân họ Hàn, Hào khí võ Tây Sơn, Món ngon đi đâu cũng nhớ… cùng nhiều hình ảnh đẹp và thơ mộng. Từ những nét chấm phá như vậy, hình ảnh DL Bình Định hiện lên đầy sinh động và hấp dẫn như nó vốn có, được giới thiệu đến khách DL trong và ngoài nước, “đánh động” sự mong muốn khám phá của nhiều người, góp phần quảng bá DL Bình Định.
Điều thú vị là sau khi chuyên san này phát hành, trong thời gian từ giữa tháng 8 đến giữa tháng 9-2006, Công ty Du lịch Vietravel đã tổ chức được 3 đoàn với trên 300 khách ở TP Hồ Chí Minh đến tham quan, DL Bình Định. Quả là một cách quảng bá ít tốn kém mà thiết thực và hiệu quả.
|