Công ty TNHH Du lịch Công Đoàn:
Vững vàng trên đường phát triển
15:53', 26/1/ 2007 (GMT+7)

Từ là một doanh nghiệp (DN) chuyên kinh doanh trong lĩnh vực khách sạn, nhà hàng, Công ty TNHH Du lịch Công Đoàn (DLCĐ) đã mạnh dạn mở rộng các dịch vụ du lịch (DL), vươn lên chiếm lĩnh thị trường lữ hành và hoạt động ngày càng khởi sắc.

 

* Đơn vị dẫn đầu về lữ hành

Hiện nay, toàn tỉnh có 9 DN kinh doanh dịch vụ lữ hành (DVLH), trong đó Công ty DLCĐ là đơn vị luôn đạt doanh số cao nhất, liên tục dẫn đầu trong nhiều năm liền. Chỉ tính riêng năm 2006 vừa qua, theo thống kê của ngành chức năng, tổng doanh thu toàn tỉnh từ DVLH khoảng trên 7 tỉ đồng thì DLCĐ đã đạt gần 3 tỉ đồng, chiếm 40%; tăng 26,5% so với kế hoạch của đơn vị, và tăng 49,6% so với năm 2005.

 

Đội xe DL của Công ty DL Công Đoàn.

 

Để đạt mức tăng trưởng cao như vậy, ngay từ đầu năm công ty đã đề ra chiến lược kinh doanh phù hợp với từng thời điểm; đẩy mạnh công tác quảng bá, tiếp thị, khai thác thị trường; tăng cường chất lượng dịch vụ và phục vụ... nhằm thu hút khách hàng ngày càng nhiều hơn. Bên cạnh đó, các hoạt động khảo sát, xây dựng tour mới; liên kết, hợp đồng 2 chiều với nhiều đơn vị DL trong cả nước để tổ chức đón tiếp, đưa khách đi tham quan, du lịch trong và ngoài tỉnh... cũng thường xuyên được quan tâm. Theo ông Nguyễn Hữu Thọ - Giám đốc Công ty DLCĐ: Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến doanh số cao của DLCĐ là nhờ đơn vị sở hữu riêng một đội xe DL 15, 29, 34 chỗ, luôn chủ động và tiết kiệm được chi phí trong việc vận chuyển khách DL. Ngoài sự ủng hộ của Công đoàn các cơ quan, đơn vị, trường học... trên địa bàn tỉnh, công ty còn tăng cường nhiều biện pháp tiếp cận, chăm sóc khách hàng. Tuy đội ngũ hướng dẫn viên của công ty chưa đạt yêu cầu cao về chuyên môn, nghiệp vụ; nhưng nhờ tinh thần, thái độ phục vụ tận tình, chu đáo nên đã tạo được niềm tin đối với khách hàng, góp phần củng cố uy tín thương hiệu DLCĐ.

Trong năm 2006, bên cạnh đẩy mạnh DVLH, công ty đã từng bước củng cố, nâng cấp cơ sở hạ tầng 2 khách sạn Lê Lợi (được công nhận tiêu chuẩn 2 sao) và Công Đoàn, thực hiện có hiệu quả các chính sách thu hút khách hàng sử dụng các dịch vụ: lưu trú, hội nghị, liên hoan, tiệc cưới... Nhờ đó, hoạt động của công ty luôn ổn định và có xu hướng phát triển tốt; tổng doanh thu trên 8,6 tỉ đồng, tăng 9,3% so với năm 2005; nộp ngân sách 880 triệu đồng; thu nhập bình quân của CB-CNV đạt trên 1,3 triệu đồng/người/tháng.

 

* Định hướng tương lai

Xác định hoạt động kinh doanh DL trên địa bàn ngày càng có sự cạnh tranh gay gắt; thu hút được khách hàng đến với DLCĐ là điều khó, nhưng giữ được khách hàng lại càng khó hơn; lãnh đạo công ty đã triển khai nhiều biện pháp tích cực, quán triệt đến từng CB-CNV. Trong đó, quan tâm nhiều nhất đến việc nâng cao chất lượng dịch vụ và phục vụ; đặc biệt chú trọng đến công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn tài sản, an ninh trật tự... tại các nhà hàng, khách sạn của đơn vị. Về DVLH, tăng cường hướng dẫn viên có trình độ nghiệp vụ cao; đẩy mạnh công tác tiếp thị, khai thác thị trường với các chính sách khuyến mãi, chăm sóc khách hàng phù hợp. Bên cạnh đó, công ty sẽ mở rộng thị trường lữ hành về phía Tây Nguyên; liên kết với các đơn vị kinh doanh lữ hành trong nước đưa khách về Bình Định; xin phép hoạt động lữ hành quốc tế để khai thác tuyến DL hành lang Đông - Tây mở rộng...

  • Nguyên Vũ
In trang Gửi phản hồi

CÁC TIN KHÁC >>
Tôi đi “săn” đông trùng hạ thảo  (19/01/2007)
Một chuyến “quá giang” với Tây ba lô  (14/01/2007)
Vận hội mới của Du lịch Bình Định  (08/01/2007)
Quy Hòa - một điểm du lịch đặc biệt   (05/01/2007)
Nhà Cổ và những lời yêu thương bật lên ngọt ngào  (31/12/2006)
Những chuyển biến tích cực  (29/12/2006)
Quy Hòa - một điểm du lịch đặc biệt  (24/12/2006)
Những điểm tựa để cất cánh  (22/12/2006)
Chốn lạ ở lưng chừng Quy Nhơn  (21/12/2006)
Khởi động những dự án đầu tư phát triển du lịch  (16/12/2006)
Du lịch “miền gió cát”: Những bước khởi động tích cực  (08/12/2006)
Ấn tượng Resort Hoàng Anh Quy Nhơn  (07/12/2006)
Hành trình khám phá những nẻo đường đất nước  (01/12/2006)
Tết Ka Tê của đồng bào Chăm Ninh Thuận  (22/11/2006)
Kết nối giá trị di sản vào phát triển du lịch  (17/11/2006)