Tuy mới trực tiếp tham gia thị trường lữ hành nội địa, nhưng Trung tâm lữ hành Hải Âu (LHHA - thuộc khách sạn Hải Âu) đã từng bước tạo được uy tín thương hiệu; doanh thu lữ hành năm 2006 xếp thứ 2 trong số 9 đơn vị kinh doanh lữ hành (KDLH) trên địa bàn tỉnh.
|
Du khách đi tour của Lữ hành Hải Âu tham quan vịnh Hạ Long.
|
1- Nhằm đa dạng hóa các hoạt động du lịch (DL), thực hiện chỉ đạo của công ty mẹ (Công ty Cổ phần Xây dựng 47), trong năm 2006 vừa qua, khách sạn (KS) Hải Âu đã tập trung củng cố, nâng cấp bộ phận lữ hành của KS thành Trung tâm LHHA, tăng cường nhân lực và cơ sở hạ tầng để bộ phận này hoạt động có hiệu quả. Với mục tiêu mang lại nhiều tiện ích và tạo sự hài lòng cho khách hàng, thời gian qua LHHA đã xây dựng, tổ chức nhiều chương trình tham quan, DL phong phú và hấp dẫn cả về những điểm đến và giá tour. Không chỉ đưa khách DL ở Bình Định đi tham quan các di tích, danh thắng, các khu, điểâm DL trong nước; LHHA đã đưa nhiều đoàn khách DL trong nước và quốc tế về Bình Định, tổ chức tốt các tour nội tỉnh để quảng bá, giới thiệu các danh lam, thắng cảnh, di tích văn hóa - lịch sử ở Bình Định với du khách trong và ngoài nước. Chính vì vậy, ngay trong năm đầu tiên “tăng tốc”, doanh thu của LHHA đã tăng đến 200% so với năm 2005.
Tìm hiểu hoạt động của LHHA, chúng tôi được biết rằng, nguyên nhân dẫn đến thành công bước đầu của đơn vị này trước hết là nhờ có đầy đủ các điều kiện “khép kín”, gồm: KS - đội ngũ hướng dẫn viên (HDV) - đội xe vận chuyển khách DL cùng với uy tín thương hiệu Hải Âu. Hiện nay, đội ngũ HDV của LHHA có thể nói là mạnh nhất trong số các đơn vị KDLH trên địa bàn tỉnh cả về số lượng lẫn chất lượng, với 7 HDV được đào tạo bài bản, có HDV tiếng Anh và HDV tiếng Pháp. Bên cạnh đó, chất lượng dịch vụ và phục vụ luôn được quan tâm hàng đầu; đây cũng chính là phương châm hoạt động của LHHA. Ngoài ra, sự năng động và tích cực trong công tác tiếp thị, quảng bá, khai thác thị trường cũng là yếu tố quan trọng, góp phần làm nên hiệu quả hoạt động của LHHA. Mặt khác, thị trường DL Bình Định đang ngày càng phát triển cũng là một thuận lợi cơ bản đối với các đơn vị KDLH…
2- Trò chuyện với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Phúc - Phó Giám đốc KS Hải Âu, phụ trách Trung tâm LHHA - cho biết: Trong tình hình DL Bình Định vẫn còn nhiều khó khăn, chưa thực sự là một điểm đến hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước, tất cả các đơn vị kinh doanh DL trên địa bàn đều còn phải nỗ lực rất nhiều để góp phần phát triển DL tỉnh nhà; bởi khi có được cái lợi chung sẽ dẫn đến cái lợi riêng của từng đơn vị. Riêng đối với LHHA, trong thời gian đến sẽ tiếp tục được Công ty Cổ phần Xây dựng 47 tăng cường chỉ đạo, hỗ trợ đầu tư về nhiều mặt để đơn vị có thể khắc phục một số điểm còn hạn chế và phát triển ổn định hơn.
Nhìn vào phương hướng hoạt động năm 2007 của LHHA, bên cạnh việc tăng cường cơ sở hạ tầng, nâng cao trình độ nguồn nhân lực, tích cực tham gia quảng bá và mở rộng các hoạt động tại Festival Tây Sơn - Bình Định… chúng tôi nhận thấy đơn vị đặc biệt quan tâm đến vấn đề xin cấp phép để có thể triển khai hoạt động lữ hành quốc tế ngay trong năm nay. Ông Nguyễn Văn Phúc giải thích: Trong tháng 5-2007, KS Hải Âu sẽ đưa khu KS mới vào hoạt động, nâng tổng số phòng nghỉ của KS lên trên 170 phòng, nên chúng tôi cần tích cực tìm nguồn khách lưu trú; trong đó hoạt động lữ hành quốc tế đưa khách DL nước ngoài vào Việt Nam, về Bình Định là một trong những chiến lược quan trọng của KS Hải Ââu. Hơn nữa, việc khai thác DL tuyến hành lang Đông Tây mở rộng đang là một vận hội mới, là thời cơ phát triển nên LHHA không thể đứng ngoài cuộc.
|