KHÁCH SẠN HẢI ÂU:
Tín hiệu vui đầu năm
10:56', 11/1/ 2009 (GMT+7)

Ngày 10.1, tại TP Quy Nhơn, Công ty CP Xây dựng 47 và Khách sạn (KS) Hải Âu đã tổ chức lễ đón nhận chứng chỉ ISO 9001: 2000; KS Hải Âu đón nhận “Vương miện chất lượng quốc tế - London 2008”. PV Báo Bình Định đã trao đổi với bà Tạ Thị Hòa, Giám đốc KS Hải Âu, xung quanh sự kiện này.

 

Ông Nguyễn Lương Am, Tổng Giám đốc Công ty 47 (bên phải) và bà Tạ Thị Hòa, Giám đốc KS Hải Âu đón nhận chứng chỉ ISO 9001:2000. Ảnh: B.L

 

* Xin bà cho biết đôi nét về quá trình xây dựng, triển khai, áp dụng hệ thống quản lý chất lượng (HTQLCL) theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001: 2000 tại doanh nghiệp (DN) và “Vương miện Chất lượng quốc tế - London 2008” mà KS Hải Âu vừa được trao tặng?

- Thực hiện phương châm “Chất lượng là thương hiệu”, với mục đích chứng tỏ khả năng cung cấp một cách ổn định những sản phẩm chất lượng và ngày càng nâng cao sự thỏa mãn đối với khách hàng, thời gian qua Công ty CP Xây dựng 47 và KS Hải Âu đã tiến hành xây dựng HTQLCL ISO 9001: 2000. Sau một thời gian triển khai, hoàn thiện các thủ tục và áp dụng tại DN, vào cuối tháng 9.2008 Tổ chức TUV NORD (CHLB Đức) đã tiến hành đánh giá chính thức và kết luận Công ty CP Xây dựng 47 cùng KS Hải Âu đã áp dụng tốt HTQLCL phù hợp tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001: 2000; ngày 4.12.2008, Tổ chức nói trên đã cấp chứng chỉ công nhận.

Về “Vương miện Chất lượng quốc tế - London 2008”, đây là giải thưởng chất lượng dịch vụ do Tổ chức Business Initiative Directions (BID - có trụ sở chính tại Tây Ban Nha) bầu chọn nhằm tôn vinh các đơn vị, DN xuất sắc, gây ấn tượng nhất trên thế giới trên nhiều lĩnh vực, trong đó có ngành KS và du lịch. Tiêu chí bình chọn của giải thưởng dựa trên ý kiến đánh giá của khách hàng, giá trị thương hiệu, chất lượng sản phẩm, dịch vụ, hiệu quả kinh doanh, năng lực cạnh tranh, năng lực quản lý, chính sách đầu tư và chất lượng nguồn nhân lực...

* Vậy nguyên nhân nào dẫn đến việc KS Hải Âu vinh dự được trao tặng giải thưởng nói trên?

- Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo và đầu tư tập trung của Công ty CP Xây dựng 47, sự giúp đỡ động viên của các cấp lãnh đạo tỉnh, của ngành Du lịch cùng các ban ngành trong tỉnh, cùng sự nỗ lực của tập thể CBNV toàn DN, KS Hải Âu đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, đạt được nhiều thành tích đáng kể. Trong 2 năm gần đây, KS Hải Âu đã được nhận Bằng khen của Bộ NN-PTNT, Bộ VH-TT-DL với thành tích hoàn thành tốt nhiệm vụ kinh doanh; nhận giải “Chất lượng dịch vụ hoàn hảo” do Báo Tuổi trẻ Thủ đô và Công ty Bông Sen Vàng - TP.Hồ Chí Minh tổ chức bình chọn; đến tháng 5.2008 nhận “Biển vàng chất lượng dịch vụ và ATVSTP” do Tổng cục Du lịch và các ngành chức năng thẩm định; tháng 8.2008 nhận Bằng khen của UBND tỉnh với thành tích xuất sắc đóng góp vào sự thành công của Festival Tây Sơn - Bình Định 2008.

Đặc biệt, KS đã cùng với công ty chủ quản xây dựng và áp dụng HTQLCL theo tiêu chuẩn ISO 9001-2000; do đó chất lượng các dịch vụ được nâng cao, hoạt động kinh doanh có uy tín, được khách hàng hài lòng và khen ngợi. Nhiều du khách quốc tế sau khi lưu trú tại KS Hải Âu đã đánh giá đây là một trong những KS quốc tế 4 sao tốt nhất Việt Nam. Với hệ thống 170 phòng ngủ tiện nghi, chuỗi nhà hàng sang trọng cùng nhiều phòng họp đa năng, dịch vụ lữ hành nội địa và quốc tế (bao gồm tổ chức tham quan du lịch và vận chuyển khách); dịch vụ giải trí, chăm sóc sức khỏe... phong phú, chất lượng tốt, KS đã đạt kết quả cao trong kinh doanh. Trong năm 2008 KS đã phục vụ hàng chục ngàn lượt khách; tổng doanh thu trên 32 tỉ đồng, tăng hơn 70% so với năm 2007; nộp ngân sách nhà nước tăng hơn 50% và lợi nhuận cũng tăng hơn 30%. Từ những kết quả đó, tháng 11.2008 KS Hải Âu đã vinh dự được Tổ chức BID bầu chọn và trao tặng “Vương miện Chất lượng quốc tế - London 2008”.

 

Khách sạn Hải Âu. Ảnh: B.L

 

* Bà đánh giá như thế nào về việc đón nhận chứng chỉ ISO 9001: 2000 và “Vương miện Chất lượng quốc tế 2008”, thưa bà?

- Đây là niềm vinh dự lớn lao và có ý nghĩa rất quan trọng đối với KS Hải Âu; góp phần nâng cao vị thế, thương hiệu của DN; động viên tinh thần phấn đấu của tập thể lãnh đạo và CBNV KS Hải Âu trong hoạt động kinh doanh. Đồng thời, đây cũng là trách nhiệm lớn lao của tập thể CBNV KS về chất lượng sản phẩm, dịch vụ cung cấp cho khách hàng trong thời gian tới. Chúng tôi cũng đã có bản cam kết khi nhận giải thưởng này cũng như khi nhận chứng chỉ công nhận HTQLCL theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2000.

Nhân dịp năm mới, thay mặt KS Hải Âu, tôi xin chúc các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các ban ngành chức năng và quý khách hàng dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công trên mọi lĩnh vực.

* Xin cảm ơn bà!

  • Nguyên Vũ (Thực hiện)
In trang Gửi phản hồi

CÁC TIN KHÁC >>
Để Bình Định hấp dẫn hơn trong lòng du khách  (11/01/2009)
Du lịch năm 2009: Giá giảm, chất lượng tăng  (02/01/2009)
Du lịch VN xây dựng gấp 100 tour khuyến mại  (24/12/2008)
Đang đi đúng hướng  (20/12/2008)
Việt Nam - hình ảnh hấp dẫn đối với du khách Nhật Bản  (18/12/2008)
Giá cao, chưa chuyên nghiệp  (13/12/2008)
Tăng cường thu hút khách đến Bình Định  (06/12/2008)
Giá tour tăng cao, lượng khách vẫn ổn định  (22/11/2008)
Một cách thúc đẩy phát triển du lịch  (02/11/2008)
Tiềm năng và triển vọng  (01/11/2008)
Cần được đầu tư nhiều hơn  (25/10/2008)
Thương hiệu lữ hành uy tín  (18/10/2008)
Mất mùa du lịch tàu biển  (11/10/2008)
Triển vọng du lịch MICE  (04/10/2008)
Du lịch Bình Định được biết đến nhiều hơn  (27/09/2008)