KHU DU LỊCH SINH THÁI HẦM HÔ:
Tăng cường sản phẩm dịch vụ để thu hút du khách
10:58', 22/3/ 2009 (GMT+7)

Khu Du lịch (DL) sinh thái Hầm Hô (Tây Sơn) là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất Bình Định. Không dừng lại ở những gì đã có, hiện nay, Công ty CP DL Hầm Hô (doanh nghiệp quản lý, khai thác khu DL Hầm Hô) đang tích cực đầu tư thêm các sản phẩm, dịch vụ mới và tăng cường công tác quảng bá để thu hút du khách. PV Báo Bình Định đã trao đổi với ông Nguyễn Đình Sanh, Giám đốc Công ty, xung quanh vấn đề này.

 

Thắng cảnh Hầm Hô thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài tỉnh. Ảnh: Trần Sư
 

* Ông đánh giá như thế nào về hoạt động của khu DL sinh thái Hầm Hô hiện nay?

- Khu danh thắng Hầm Hô được thiên nhiên ưu đãi với cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ, hoành tráng và thơ mộng, có đầy đủ núi rừng, sông suối, hồ... với diện tích trên 40 ha, rất thuận lợi cho việc khai thác DL sinh thái. Từ năm 2004 đến nay, được sự cho phép của tỉnh và huyện Tây Sơn, Công ty CP Xây dựng 47 cùng một số đơn vị đã góp vốn thành lập Công ty CP DL Hầm Hô để đầu tư khai thác DL tại đây.

Được sự hỗ trợ của chính quyền các cấp cùng các ban ngành chức năng của tỉnh và địa phương; sự chỉ đạo chặt chẽ của Chủ tịch Hội đồng quản trị, sự giúp đỡ của Khách sạn Hải Âu, và sự nỗ lực của toàn thể CBNV, khu DL Hầm Hô đã được xây dựng, tôn tạo ngày càng đẹp hơn, thu hút du khách nhiều hơn, góp phần tích cực vào chương trình phát triển DL của tỉnh. Theo kế hoạch giai đoạn 1 (2004-2010), Công ty sẽ đầu tư 10 tỉ đồng để xây dựng cơ sở hạ tầng, tổ chức các sản phẩm, dịch vụ tại khu DL. Đến năm 2008, Công ty đã đầu tư vào đây khoảng 15 tỉ đồng. Nhờ đó, cơ sở hạ tầng khu DL đã từng bước hoàn thiện, khu danh thắng được tôn tạo, môi trường thiên nhiên được bảo vệ xanh, sạch đẹp, trồng thêm được 13.000 cây xanh ở khu danh thắng; một số dịch vụ được tổ chức... tạo điều kiện phục vụ du khách tốt hơn. Theo kế hoạch, trong năm 2009 Công ty sẽ đầu tư trên 2 tỉ đồng xây dựng một số hạng mục mới.

Theo chúng tôi, khu DL sinh thái Hầm Hô nằm trong tuyến DL Quy Nhơn - An Nhơn - Tây Sơn có nhiều di tích, danh thắng nổi tiếng, giao thông thuận lợi... Tuy nhiên, do khu DL Hầm Hô ở cách trung tâm tỉnh 50 km, chưa có thêm nhiều sản phẩm phong phú và đa dạng; lượng khách đến tỉnh ta chưa nhiều... nên việc khai thác DL tại đây hiện chưa tương xứng với tiềm năng.

* Khai thác DL không chỉ “ăn” vào tiềm năng thiên nhiên, mà còn phải tổ chức các sản phẩm, dịch vụ; phải quảng bá rộng rãi... Công ty CP DL Hầm Hô đã và sẽ thực hiện những vấn đề này ra sao?

 

Một trong những nhà nghỉ mới xây dựng tại khu  du lịch  Hầm Hô.

 

- Với nhiều mặt thuận lợi vốn có, nếu lượng khách đến Bình Định nhiều hơn thì chắc chắn khu DL Hầm Hô sẽ được hưởng lợi. Song không thể chỉ trông chờ vào cái chung, thời gian qua Công ty đã nỗ lực rất lớn trong việc xây dựng hạ tầng cùng các sản phẩm, dịch vụ. Hiện chúng tôi có dịch vụ nhà hàng với các món đặc sản có thể phục vụ cùng lúc vài ba trăm khách; điểm bán thức ăn nhanh; nhà nghỉ (nhà sàn) trên sông; nhà hàng cà phê-giải khát, dịch vụ đi thuyền, đi xe ngựa vào khu danh thắng, dịch vụ câu cá, bãi giữ xe... Đầu năm 2009, chúng tôi đã đưa vào hoạt động 2 khu biệt thự gồm 4 phòng với đầy đủ tiện nghi hiện đại (giá phòng 220 ngàn đồng/ngày-đêm) nhằm thu hút du khách nghỉ đêm để bán được các dịch vụ: lửa trại, tiệc thịt nướng, biểu diễn cồng chiêng... Sắp đến chúng tôi sẽ xây dựng thêm 2 khu nhà 4 phòng nữa; đồng thời đang chuẩn bị đưa vào hoạt động dịch vụ cưỡi đà điểu (được chuyển giao từ Công ty Long Phú - Nha Trang); xây dựng khu hoa viên cây xanh, tăng thêm một số dịch vụ mới.

Về công tác quảng bá, ngoài các phương tiện truyền thông đại chúng trong tỉnh, vào cuối năm 2008 trên các kênh HTV7 và HTV9 của Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh đã nhiều lần phát sóng giới thiệu khu DL Hầm Hô. Chúng tôi cũng đã liên kết với các hãng lữ hành trong tỉnh; thường xuyên giới thiệu, quảng bá đến các hãng lữ hành ngoài tỉnh... Với sự chuẩn bị như vậy, chúng tôi rất hy vọng ngày càng thu hút thêm nhiều khách DL đến Hầm Hô.

Các thành viên tham gia Công ty CP DL Hầm Hô: Công ty CP Xây dựng 47 chiếm 80% vốn; Công ty XDTH Hiếu Ngọc, HTXNN Phú Mỹ và CBNV Công ty chiếm 20% còn lại. Tính từ đầu năm đến giữa tháng 3.2009, Khu DL sinh thái Hầm Hô đã đón 37.075 lượt khách đến tham quan, DL, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2008; doanh thu trên 821 triệu đồng, tăng 80%.

* Được biết, bên cạnh những thuận lợi, hiện khu DL Hầm Hô cũng còn lắm khó khăn, ông có điều gì kiến nghị với tỉnh và các ngành chức năng để được hỗ trợ, giúp đỡ thêm nhằm phát huy nhiệm vụ góp phần phát triển DL Bình Định?

- Khu DL Hầm Hô hoạt động theo mô hình DL sinh thái nên luôn chú trọng đến cảnh quan xanh, sạch, đẹp. Chúng tôi mong được tỉnh cho phép cộng thêm phí dịch vụ vệ sinh môi trường vào giá vé vào cổng để có thêm điều kiện làm tốt công tác bảo vệ môi trường. So với các khu DL khác, giá vé của Hầm Hô rất thấp (hiện giá 10.000 đ/vé), chúng tôi dự kiến xin tăng lên 15.000 đ/vé (gồm cả phí bảo hiểm). Chúng tôi cũng mong Xí nghiệp Xe buýt Quy Nhơn mở thêm tuyến xe buýt từ Phú Phong vào Hầm Hô (trong các ngày cuối tuần, ngày lễ) để phục vụ du khách tốt hơn.

Nhằm cải thiện tình trạng ách tắc giao thông trên đường vào Hầm Hô trong thời gian cao điểm, đông khách, mong nhà nước đầu tư mở rộng một số đoạn trên tuyến đường này. Đồng thời, chúng tôi mong được địa phương cho thuê thêm khu đất trống trên 1 ha ở cổng vào khu DL để có thể mở rộng bãi giữ xe phục vụ du khách trong thời gian cao điểm.

* Xin cảm ơn ông!

  • Nguyên Vũ (thực hiện)
In trang Gửi phản hồi

CÁC TIN KHÁC >>
Tạo thế phát triển mới   (08/03/2009)
Tạo thế phát triển mới   (08/03/2009)
Kích cầu du lịch đã le lói hy vọng  (02/03/2009)
Du lịch siêu giảm giá  (19/02/2009)
Du lịch Bình Định thức giấc, chuyển mình   (15/02/2009)
Triển vọng “tấn phát, tấn tài”  (08/02/2009)
Chơi xuân Hầm Hô   (01/02/2009)
Ấn tượng mùa xuân  (24/01/2009)
Góp phần phát triển du lịch Bình Định  (18/01/2009)
Tín hiệu vui đầu năm  (11/01/2009)
Để Bình Định hấp dẫn hơn trong lòng du khách  (11/01/2009)
Du lịch năm 2009: Giá giảm, chất lượng tăng  (02/01/2009)
Du lịch VN xây dựng gấp 100 tour khuyến mại  (24/12/2008)
Đang đi đúng hướng  (20/12/2008)
Việt Nam - hình ảnh hấp dẫn đối với du khách Nhật Bản  (18/12/2008)