Không phải dịp lễ lớn, nghỉ dài, ngay tại thời điểm này, nhiều điểm du lịch cũng lâm vào cảnh quá tải. Trước ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế và dịch cúm A/H1N1 thì đây được coi là tín hiệu vui đối với ngành du lịch.
|
Khách du lịch nội địa đến tham quan khu du lịch Hầm Hô, Tây Sơn. Ảnh: Văn Lưu
|
* Nhiều “tua” hút khách
Chỉ cần vào trang web www.google.com.vn, gõ tên các công ty lữ hành là lập tức thấy hàng loạt chương trình du lịch hè 2009 để có thể chọn “tua” phù hợp với thời gian, túi tiền của mình. Sự phong phú của các “tua” cùng giá cả phải chăng thu hút số lượng lớn khách nội địa.
Công ty Du lịch Vietravel dự kiến tổ chức “tua” trong nước cho khoảng 13.000 lượt khách trong hè 2009 - tăng 10% so với hè năm ngoái. Giá “tua” mà Vietravel đưa ra rẻ hơn nhiều so với những năm trước, đặc biệt là “tua” đến các điểm du lịch ở phía Bắc như Hà Nội, Hạ Long, Ninh Bình và Hải Phòng (giảm đến 2 triệu đồng/ “tua”).
Bên cạnh các “tua” truyền thống, nhiều công ty đã đưa ra các “tua” tự chọn, cho phép du khách tự do lựa chọn điểm đến, thời gian tham quan, khám phá theo sở thích. Tại trang web www.fiditour.com của Công ty CP Du lịch Tân Định Fiditourist, du khách có thể tiếp cận với ngân hàng sản phẩm du lịch phong phú và có thể tự thiết kế “tua” riêng. Họ có thể thanh toán qua internet mà không cần đến ngân hàng hoặc thanh toán trực tiếp tại đại lý của Fiditourist. Saigontourist tung ra loạt chương trình Free & Easy dành cho khách khởi hành từ Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh. Với hình thức du lịch này, du khách sẽ có hành trình tham quan, nghỉ dưỡng phù hợp với quỹ thời gian, sở thích và sức khỏe. Nhiều người chọn tới Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc, Hội An… và chương trình hút khách hiện là “Hè tại Hội An Pacific” (3 ngày - 1.459.000 đồng/khách) và “Hè tại Vinpearl Nha Trang resort” (3 ngày - 6.650.000 đồng/khách).
* ”Cháy tua”, ”cháy phòng”
Bà Dương Mai Lan, Trưởng phòng Nghiên cứu phát triển, Công ty Du lịch Vietravel Hanoi cho biết, những hè trước, khách Hà Nội thường chọn những điểm du lịch ở phía Bắc như Hạ Long, Sa Pa, Đồ Sơn, Sầm Sơn… nhưng hè năm nay, họ lại đến những bãi biển miền Trung, miền Nam hay các khu du lịch cao cấp ở Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt… Điều đó khiến một số điểm đến hấp dẫn rơi vào tình trạng “cháy” phòng, nhiều công ty du lịch “cháy tua” do không đặt được vé máy bay.
Từ tháng 6 đến tháng 7.2009, tất cả khách sạn, resort ven các bãi biển Sơn Trà, Non Nước, Mỹ Khê (Đà Nẵng) đều kín chỗ. Ông Hồ Minh Phương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho biết, hè năm nay, các khách sạn, resort cao cấp ở Đà Nẵng, nhất là ở khu vực gần biển Mỹ Khê luôn trong tình trạng hết chỗ. Nhiều công ty lữ hành đã đặt chỗ tại các khách sạn, resort từ trước đó hằng tháng. Năm nay, nhiều khách sạn, resort thực hiện chương trình kích cầu du lịch mang tên “Ấn tượng Việt Nam”. Giá “mềm” và chất lượng dịch vụ tốt đã khiến các khách sạn, resort cao cấp thu hút khách nội địa.
Rõ ràng, đó là tín hiệu vui với du lịch Việt Nam.
. Theo HNM |