BÌNH ĐỊNH HƯỞNG ỨNG CHƯƠNG TRÌNH KÍCH CẦU DU LỊCH NĂM 2010 :
Tạo sự chuyển biến về nhiều mặt
19:35', 3/7/ 2010 (GMT+7)

Thực hiện chương trình kích cầu du lịch (DL) năm 2010 “Việt Nam - Điểm đến của bạn” của Bộ VH-TT-DL, Sở VH-TT-DL tỉnh đã xây dựng và triển khai kế hoạch hưởng ứng chương trình này tại Bình Định. PV Báo Bình Định đã phỏng vấn ông Nguyễn Thanh Sơn, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL.  

* Xin ông cho biết mục tiêu cụ thể của kế hoạch hưởng ứng chương trình kích cầu DL 2010?

- Mục tiêu của kế hoạch là nhằm khai thác có hiệu quả tiềm năng và lợi thế của DL Bình Định để thúc đẩy tăng trưởng khách DL đến Bình Định trong năm 2010 và tạo đà tăng trưởng DL bền vững trong những năm tiếp theo; phấn đấu năm 2010 lượng khách DL đến Bình Định đạt 1 triệu lượt khách. Góp phần xây dựng thương hiệu DL Bình Định, từng bước tạo điểm đến hấp dẫn du khách, nhà đầu tư; tạo ra nhiều sản phẩm, dịch vụ mới phục vụ khách DL nhằm tăng thời gian khách lưu trú lại Bình Định.

 

Du khách tham quan làng nón Gò Găng. Ảnh: Kiên Trung

 

Sở VH-TT-DL tỉnh đã và đang tăng cường tổ chức các hoạt động kích cầu; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền quảng bá trên các phương tiện truyền thông, nhất là trên các báo điện tử, đài truyền hình: Báo Bình Định điện tử, website của Sở VH-TT-DL Bình Định, Đài PT-TH Bình Định, VTV, HTV… Ngoài ra, Sở sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp DL, các đơn vị bán hàng lưu niệm quảng bá, giới thiệu sản phẩm trên một số báo, tạp chí, website của Sở, website liên kết với Hiệp hội DL Việt Nam. Sở sẽ phối hợp với Tạp chí Đất Võ, website của Hội đồng hương Bình Định tại TP Hồ Chí Minh… nhằm đẩy mạnh hoạt động giới thiệu, quảng bá về Bình Định tại TP Hồ Chí Minh.

* Các hoạt động giới thiệu, quảng bá sẽ được đẩy mạnh như thế nào, thưa ông?

- Sở VH-TT-DL sẽ tổ chức các hoạt động xúc tiến “điểm đến Bình Định” tại TP Hồ Chí Minh, TP Hà Nội, các tỉnh Tây Nguyên và các tỉnh đã ký kết hợp tác ở Nam Lào. Tổ chức mời các hãng lữ hành lớn ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, các báo, tạp chí chuyên về DL đến Bình Định đi thực tế. Tham gia các hội chợ, triển lãm quan trọng: Hội chợ DL Quốc tế Hà Nội chào mừng 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, Hội chợ Triển lãm ITE Hồ Chí Minh… 

Bên cạnh đó là việc nâng cao chất lượng phục vụ, các hoạt động vui chơi giải trí và kích cầu DL nhân dịp các sự kiện lớn của đất nước, của tỉnh và của ngành DL... Khuyến khích các doanh nghiệp không tăng giá dịch vụ, đồng thời nâng cao chất lượng phục vụ. Tăng cường tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí tại các điểm, khu DL; đầu tư cơ sở vật chất tổ chức các hoạt động thể thao trên biển, trên cát... Đưa hoạt động văn hóa đặc trưng của Bình Định như Tuồng, Dân ca Bài chòi và Võ cổ truyền Bình Định vào các tour DL, các khách sạn có quy mô lớn, các điểm DL để phục vụ khách, nhằm tăng tính hấp dẫn và độc đáo của DL Bình Định. Tổ chức các lễ hội ẩm thực, hội thi nấu ăn nhân các ngày lễ lớn trong năm để thu hút khách DL.

* Ông có thể cho biết về chiến dịch giảm giá vào mùa thấp điểm để thu hút khách DL quốc tế và nội địa?

- Sở VH-TT-DL sẽ phối hợp với các ngành liên quan phát động và khuyến khích các đơn vị cung ứng dịch vụ, cụ thể là các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn - nhà hàng, điểm DL, các điểm mua sắm giảm giá dịch vụ cho khách DL. Các khu, điểm DL, Bảo tàng Quang Trung, Ban quản lý di tích có chính sách giảm giá vé tham quan cho khách DL đi theo đoàn. Khuyến khích các doanh nghiệp khách sạn áp dụng các chính sách khuyến mại khác để thu hút khách DL vào mùa thấp điểm, như cung cấp miễn phí một phần dịch vụ hoặc giảm giá phòng và các dịch vụ trong khách sạn cho khách lưu trú tại khách sạn. Thời gian thực hiện 2 tháng, từ tháng 8 đến tháng 9.2010.

* Được biết, Sở VH-TT-DL sẽ phát động chiến dịch xúc tiến tại chỗ đối với khách DL đến Bình Định với khẩu hiệu “Bình Định thân thiện chào đón bạn”?

-  Vâng, chúng tôi sẽ vận động tất cả nhân viên tại các khách sạn, nhà hàng, các đơn vị vận chuyển, các điểm DL, các điểm mua sắm đều phải thể hiện sự thân thiện với du khách đến Bình Định; có khẩu hiệu, panô trực quan… thể hiện sự thân thiện với khách DL. Tặng cẩm nang, bản đồ, đĩa CD... cung cấp thông tin cho khách DL khi đến Bình Định. Phát động chiến dịch làm sạch môi trường DL tại các khu, điểm DL, các tuyến đường trong nội thành Quy Nhơn, bãi biển Quy Nhơn. Thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước tham gia đầu tư phát triển DL Bình Định; phối hợp với các ngành tạo sự nhận thức góp phần bảo vệ môi trường, phát triển DL phù hợp với tình hình đặc trưng của tỉnh…             

* Nhiều người cho rằng sản phẩm DL của tỉnh ta còn nghèo nàn, đơn điệu nên chưa thu hút du khách?

-  Chúng tôi cũng nghĩ như vậy và đây cũng là điều trăn trở của chúng tôi trong nhiều năm qua. Theo kế hoạch, ngành sẽ tăng cường tổ chức các hoạt động khảo sát, xây dựng sản phẩm DL mới nhằm đa dạng hóa sản phẩm DL và tạo sản phẩm độc đáo thu hút khách DL. Xúc tiến thu hút khách DL MICE; các đơn vị có chính sách giảm giá tổ chức các sự kiện nhằm thu hút khách MICE đến Bình Định. Đề nghị UBND tỉnh đăng cai tổ chức các sự kiện, hội nghị, hội thảo… để thu hút du khách. Tổ chức hội thảo nâng cao chất lượng dịch vụ vận chuyển khách DL, đặc biệt là dịch vụ taxi trên địa bàn tỉnh để nâng cao tính văn minh, lịch sự trong dịch vụ này.

Mặt khác, Sở VH-TT-DL sẽ phối hợp với Sở Công Thương và các sở ngành liên quan tổ chức thi thiết kế mẫu sản phẩm quà tặng, quà lưu niệm nhằm làm phong phú, tăng tính hấp dẫn, tính độc đáo đối với quà lưu niệm phục vụ khách DL. Phối hợp với Hội Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức cuộc thi ảnh đẹp DL Bình Định trên toàn quốc…

Tổ chức tốt các hoạt động nói trên, chúng tôi hy vọng sẽ thu hút du khách đến Bình Định ngày càng nhiều hơn, giữ khách ở lại lâu hơn và góp phần phát triển DL bền vững…

* Xin cảm ơn ông!

  • Nguyên Vũ (Thực hiện)
In trang Gửi phản hồi

CÁC TIN KHÁC >>
Cơ hội hợp tác và phát triển du lịch Bình Định  (26/06/2010)
Cần bước đều cả hai chân  (20/06/2010)
Về thăm đình cổ, đất Tuồng…  (12/06/2010)
Cần tập trung phát triển du lịch  (30/05/2010)
Chưa đi chưa biết Ninh Bình…  (22/05/2010)
Danh thắng Ghềnh Ráng  (18/05/2010)
“Thiên đường du lịch biển, đảo”  (15/05/2010)
Tăng cường quảng bá thu hút du khách   (09/05/2010)
Về Hầm Hô “trốn” nóng  (02/05/2010)
Nhiều chương trình chào mừng ngày Lễ 30.4 và 1.5   (25/04/2010)
Về bến sông Trăng  (22/04/2010)
Du lịch tàu biển trở lại  (18/04/2010)
Nên thiết kế hợp lý, in ấn đẹp   (11/04/2010)
Về Quy Nhơn chơi trượt cát   (15/04/2010)
Núi Mò O - một thắng cảnh đẹp ở Bình Định   (28/03/2010)