Hợp tác phát triển du lịch Bình Định - TP Hồ Chí Minh:
Tăng lượng khách du lịch đến Bình Định
21:55', 17/12/ 2011 (GMT+7)

Mới đây, tại TP Quy Nhơn, Sở VH-TT-DL Bình Định và Sở VH-TT-DL TP Hồ Chí Minh (HCM) đã tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm hợp tác phát triển du lịch (DL) giai đoạn 2004-2009, ký kết hợp tác phát triển DL giai đoạn 2012-2017. Với ngành DL Bình Định, chương trình hợp tác này đã giúp du khách tại TP HCM biết đến Bình Định nhiều hơn, lượng khách đến Bình Định ngày càng tăng.

 

Ký kết hợp tác phát triển DL Bình Định - TP HCM giai đoạn 2012 - 2017.

 

Kết quả bước đầu

Theo báo cáo đánh giá tại Hội nghị, 5 năm qua, chương trình hợp tác phát triển DL giữa ngành chức năng của tỉnh Bình Định và TP HCM đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp; đảm bảo mục đích và các nguyên tắc trong hợp tác, đúng nội dung thỏa thuận hợp tác. Một số nội dung cơ bản thực hiện được trong thời gian qua đã góp phần để ngành DL 2 địa phương liên kết cùng nhau phát triển, thu hút các thành phần kinh tế tham gia đầu tư phát triển sản phẩm văn hóa và DL. Hoạt động quảng bá, xúc tiến DL phát triển khá tốt, hình ảnh đất nước, con người Bình Định được giới thiệu rộng rãi đến thị trường TP HCM; bước đầu tạo được sự hợp tác phát triển sản phẩm DL; hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực DL; lượng du khách qua lại giữa 2 địa phương tăng trưởng nhanh; nâng cao năng lực quản lý nhà nước về DL…

Nhờ sự hỗ trợ của ngành DL TP HCM, Trung tâm Thông tin xúc tiến DL tỉnh đã tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền quảng bá về DL Bình Định trực tiếp đến các DN DL lớn, có uy tín ở TP HCM, tạo điều kiện cho các DN hiểu rõ hơn về DL Bình Định, chủ động xây dựng kế hoạch, phương án kinh doanh ở thị trường Bình Định.

Theo ông Huỳnh Cao Nhất, Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến DL tỉnh: Hoạt động hợp tác phát triển DL trên lĩnh vực xúc tiến, quảng bá với TP HCM trong 5 năm qua có sự phát triển khá tốt, công tác phối hợp ngày càng chặt chẽ và hiệu quả. Lượng khách qua lại giữa Bình Định và TP HCM tăng trưởng nhanh, trong đó lượng khách từ TP HCM đến Bình Định có sự tăng trưởng rõ rệt, góp phần không nhỏ cho kích cầu DL Bình Định.

Tại Hội nghị, các DN DL của 2 địa phương đã phát biểu nhiều ý kiến thẳng thắn, thiết thực, đi thẳng vào những vấn đề cốt lõi và cần thiết của việc khảo sát, tìm hiểu, nghiên cứu xây dựng các chương trình tour mới, các sản phẩm, dịch vụ mới... hấp dẫn để bán cho du khách ở 2 thị trường: Bình Định và TP HCM, nhất là đưa khách từ TP HCM đi tham quan, DL tại Bình Định.

 

Lãnh đạo Sở VH-TT-DL tỉnh Bình Định tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo Sở VH-TT-DL TP HCM.

 

Tiếp tục hợp tác phát triển

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo Sở VH-TT-DL 2 địa phương cũng đã chỉ rõ một số hạn chế, những đầu việc chưa làm được trong quá trình hợp tác thời gian qua để có kế hoạch khắc phục, rút kinh nghiệm… Đồng thời hai bên cũng đã khẳng định sự hợp tác lâu dài, hiệu quả, bền vững về phát triển DL, và đã ký kết chương trình hợp tác phát triển DL Bình Định - TP HCM giai đoạn 2012-2017.

Mục đích hợp tác DL để triển khai thỏa thuận hợp tác phát triển KT-XH của tỉnh Bình Định và TP HCM đã được ký kết. Phối hợp xây dựng kế hoạch phát triển DL của từng địa phương. Hỗ trợ phát huy lợi thế của mỗi địa phương và của cả vùng. Thu hút các nguồn lực xã hội nhằm thúc đẩy phát triển DL. Tăng thêm các lợi ích kinh tế, văn hóa, xã hội cho DN và nhân dân 2 địa phương thông qua các hoạt động liên kết, hợp tác. Đa dạng hóa sản phẩm DL, giới thiệu, quảng bá chung trong và ngoài nước.

Nội dung hợp tác chủ yếu tập trung vào 5 lĩnh vực: Trao đổi thông tin về tình hình phát triển DL. Xúc tiến, quảng bá DL. Bồi dưỡng, đào tạo nguồn nhân lực DL. Phát triển sản phẩm DL. Quy hoạch, kêu gọi đầu tư phát triển DL.

Theo ông Lã Quốc Khánh, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL TP HCM: TP HCM là trung tâm văn hóa, kinh tế của cả nước, là đầu mối giao thông trong và ngoài nước, là thị trường DL quan trọng. Ngành DL của 2 địa phương và các DN DL ở TP HCM phối hợp với các DN DL Bình Định thì cả 2 địa phương và DN cùng có lợi, tạo được thị trường DL cho cả hai bên. Hiệp hội DL TP HCM và các DN DL TP HCM cảm nhận được mong muốn phát triển, kết nối hoạt động DL của các cơ quan chuyên môn và các DN DL Bình Định để phát triển sản phẩm. Chúng tôi mong muốn mối quan hệ hợp tác giữa DL TP HCM và DL Bình Định mở ra một bước phát triển mới, ngày càng chặt chẽ và có hiệu quả hơn.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã giới thiệu về  tiềm năng DL của Bình Định cùng một số dự án đầu tư phát triển hoạt động DL trên địa bàn tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã biểu dương hoạt động hợp tác có hiệu quả của ngành DL 2 địa phương trong thời gian qua; cảm ơn ngành DL TP HCM đã tích cực hỗ trợ phát triển DL Bình Định; hy vọng rằng Hội nghị này sẽ tạo một dấu mốc mới trong quá trình phát triển DL Bình Định; bày tỏ mong muốn DL Bình Định sẽ cất cánh trong thời gian đến; đồng thời chỉ đạo Sở VH-TT-DL Bình Định tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến DL hơn nữa. Đặc biệt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã hứa sẽ tăng kinh phí quảng bá, xúc tiến, tạo điều kiện cho Trung tâm Thông tin xúc tiến DL tỉnh tăng cường tổ chức nhiều hoạt động FamTrip để các DN DL trong và ngoài nước nắm biết được các sản phẩm DL tại Bình Định nhằm đưa khách đến tỉnh ta ngày càng nhiều hơn…

  • Bài và ảnh: NGUYÊN VŨ
In trang Gửi phản hồi

CÁC TIN KHÁC >>
Tổng kết chương trình hợp tác phát triển du lịch Bình Định - TP Hồ Chí Minh   (05/12/2011)
Hòn Khô - Điểm đến thú vị   (03/12/2011)
Hiệu quả thiết thực   (26/11/2011)
Doanh nghiệp hiến kế cho du lịch biển miền Trung  (15/11/2011)
Vịnh Hạ Long nằm trong top 7 bầu chọn kỳ quan thế giới mới  (12/11/2011)
Cơ hội chiến thắng lớn của kỳ quan Vịnh Hạ Long  (04/11/2011)
Việt Nam có 4 đại diện vào Top 20 khu nghỉ dưỡng  (21/10/2011)
Học sinh cả nước đồng loạt bầu cho Vịnh Hạ Long  (20/10/2011)
Quảng bá du lịch Việt Nam tại giải Ngoại hạng Anh  (13/10/2011)
Tour du lịch voi độc đáo nhất Việt Nam  (11/10/2011)
Bình chọn 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới: Vịnh Hạ Long lọt vào vòng chung kết  (28/09/2011)
Hấp dẫn các doanh nghiệp du lịch Tây Nguyên  (24/09/2011)
Phát triển hoạt động du lịch lữ hành   (17/09/2011)
Tạo ấn tượng tốt về du lịch Bình Định  (03/09/2011)
Xây dựng sản phẩm đặc trưng, khác biệt  (28/08/2011)