TRUNG TÂM THÔNG TIN XÚC TIẾN DU LỊCH BÌNH ĐỊNH:
Tăng cường hoạt động Famtrip
22:19', 23/7/ 2011 (GMT+7)

Hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch (DL) của tỉnh ta từ đầu năm đến nay được tổ chức thực hiện khá tốt, góp phần giới thiệu hoạt động DL tại Bình Định, thu hút du khách đến Bình Định nhiều hơn. P.V Báo Bình Định đã phỏng vấn ông Huỳnh Cao Nhất, Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến DL (Sở VH,TT&DL), xung quanh vấn đề này.

 

Nghệ nhân làng nón ngựa Cát Tường (Phù Cát) giới thiệu cách làm nón ngựa với đại diện các hãng lữ hành trong một tour Famtrip do Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh tổ chức năm 2010. Ảnh: B.L

 

* Ông có thể cho biết một số hoạt động trọng tâm của Trung tâm từ đầu năm đến nay?

- Từ đầu năm đến nay, Trung tâm đã phối hợp với các cơ quan truyền thông xây dựng chương trình quảng bá DL Bình Định trên các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh và Trung ương, trong đó, tập trung đẩy mạnh hoạt động quảng bá trên Tạp chí DL TP Hồ Chí Minh, Tạp chí DL và Giải trí, Báo Bình Định, Đài PTTH Bình Định, Đài THVN, định kỳ hàng tháng đều có bài, phóng sự, hình ảnh giới thiệu, quảng bá về DL Bình Định. Trung tâm cũng đã tái bản nhiều ấn phẩm và xây dựng 2 ấn phẩm mới (tập gấp và postcard với chủ đề Bình Định “Đất võ - Huyền thoại”) phục vụ công tác tuyên truyền, quảng bá DL. Đồng thời, giới thiệu, quảng bá DL Bình Định tại Ngày hội DL TP Hồ Chí Minh năm 2011, thu hút hơn 1.000 khách DL đến tham quan tìm hiểu tại gian hàng DL Bình Định; cung cấp trên 20.000 ấn phẩm và tài liệu quảng bá DL đến du khách, đại diện các doanh nghiệp (DN) lữ hành.

Trung tâm đã tổ chức chương trình khảo sát năng lực phục vụ DL của các võ đường nổi tiếng trong tỉnh, giúp kết nối các DN kinh doanh DL với các võ đường để xây dựng các tour tham quan danh lam thắng cảnh, di tích gắn với xem biểu diễn võ cổ truyền Bình Định, góp phần làm phong phú, tăng tính cạnh tranh, tính độc đáo của sản phẩm DL Bình Định và góp phần bảo tồn, phát huy võ cổ truyền Bình Định.

Về đào tạo nguồn nhân lực, Trung tâm đã phối hợp với Trường Cao đẳng Thương mại Đà Nẵng mở lớp nghiệp vụ DL “Quản trị nhà hàng - khách sạn”, với 26 học viên là chủ các khách sạn và các lao động hoạt động trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn tham gia.

Nhìn chung, công tác xúc tiến, quảng bá DL Bình Định thời gian qua được tăng cường, chất lượng được nâng lên, khu vực quảng bá rộng hơn, đã tạo điều kiện cho du khách, các DN lữ hành, các nhà đầu tư tiếp cận thông tin về DL Bình Định nhiều hơn.

* Ông đánh giá như thế nào về hiệu quả của hoạt động Famtrip do Trung tâm tổ chức thời gian qua?

- Trong năm 2010, Trung tâm đã tổ chức 2 chương trình Famtrip tại Bình Định, một cho các DN lữ hành và cơ quan báo, đài của TP Hà Nội; một cho các đối tượng trên của TP Hồ Chí Minh. Chương trình đã tạo điều kiện cho các DN được tiếp cận trực tiếp tài nguyên, sản phẩm và dịch vụ DL của Bình Định, từ đó, tìm thấy thế mạnh, đặc trưng và sự độc đáo của một điểm đến mà họ sẽ xây dựng kế hoạch khai thác để đáp ứng sự phát triển của DN và nhu cầu của khách hàng. Mặt khác, chương trình đã giúp đưa DL Bình Định cùng sản phẩm DL Bình Định đến với thị trường Hà Nội và TP Hồ Chí Minh một cách nhanh nhất. Theo các DN DL trên địa bàn tỉnh, lượng khách Hà Nội và TP Hồ Chí Minh thời gian gần đây đến Bình Định tăng khá nhanh. Đã có 2 DN lữ hành lớn, uy tín là Vietravel và Fiditour xây dựng tour về Bình Định và chào bán trong các dịp lễ, Tết vừa qua. Riêng Vietravel từ đầu năm đến nay đã đưa gần 1.500 khách DL đến Bình Định. 

* Từ hiệu quả thiết thực của hoạt động Famtrip trong năm 2010, thời gian tới, hoạt động này có được tiếp tục triển khai không, thưa ông? 

- Phát huy hiệu quả của hoạt động Famtrip, trong tháng 8.2010, Trung tâm sẽ tổ chức chương trình Famtrip mời các DN lữ hành của một số tỉnh Tây Nguyên như Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum đến Bình Định khảo sát và phối hợp với các DN DL Bình Định xây dựng tour đưa khách ở Tây Nguyên đến Bình Định. Tây Nguyên theo tôi là một thị trường rất tiềm năng với sản phẩm DL biển của Bình Định. Du khách Tây Nguyên muốn nghỉ dưỡng biển, đến Bình Định là con đường gần nhất. Vì vậy, tổ chức chương trình Famtrip cho các DN lữ hành Tây Nguyên kỳ này chúng tôi sẽ tập trung khảo sát và giới thiệu các sản phẩm DL biển. Và mong rằng, các DN DL Bình Định hết sức quan tâm đến thị trường Tây Nguyên.

Thay vì tổ chức tour Famtrip đến Bình Định cho các DN DL tại TP Hồ Chí Minh, vào cuối tháng 8 đến, Trung tâm sẽ tổ chức chương trình xúc tiến điểm đến (roadshow) giới thiệu về DL Bình Định tại TP Hồ Chí Minh. Chúng tôi sẽ tổ chức giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh, sản phẩm, dịch vụ DL và các lễ hội tiêu biểu của Bình Định trong năm 2012 cho các DN lữ hành của TP Hồ Chí Minh (gần 90 DN) nhằm tạo điều kiện cho các DN lữ hành tại TP Hồ Chí Minh hiểu, biết về đất nước, con người Bình Định, từ đó, có kế hoạch xây dựng tour đưa khách DL đến Bình Định.

* Còn các hoạt động khác thì sao, thưa ông?

- Từ nay đến cuối năm, Trung tâm sẽ tiếp tục phối hợp thực hiện tốt công tác quảng bá DL Bình Định trên các phương tiện truyền thông, trong đó, tập trung nâng cao chất lượng quảng bá và tăng cường quảng bá về DL Bình Định ở các thị trường trọng điểm: TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Tây Nguyên. Trọng tâm là phối hợp với VTV, HTV xây dựng và phát sóng 8-10 phóng sự quảng bá về tiềm năng, thế mạnh, sản phẩm DL Bình Định trên các chương trình “Tạp chí DL” của VTV2; “Bản sắc Việt”, “Năng động DL Việt”, “Việt Nam đất nước tôi yêu” trên HTV7, HTV9. Hiện chúng tôi đang chuẩn bị tốt nội dung để tham gia xúc tiến, quảng bá DL Bình Định tại Hội chợ - Triển lãm DL quốc tế ITE HCMC 2011.

* Cảm ơn ông!

Famtrip là hình thức DL tìm hiểu, làm quen, tiếp thị. Đây là một chương trình DL miễn phí dành cho các hãng lữ hành, các nhà báo tới một hay nhiều điểm DL của một quốc gia, hoặc một hay nhiều địa phương để làm quen với các sản phẩm DL tại các điểm DL của quốc gia hay địa phương đó, để các hãng lữ hành khảo sát, lựa chọn, xây dựng chương trình DL có hiệu quả thiết thực chào bán cho khách; các nhà báo viết bài tuyên truyền nhằm thu hút khách DL. Mục đích của chuyến Famtrip là qua chuyến đi, các hãng lữ hành, các nhà báo… được cung cấp thông tin thực tế, thực địa về sản phẩm DL của địa phương, sau đó họ sẽ xây dựng thành một chương trình DL cụ thể, phù hợp với thị trường của họ và triển khai quảng bá, bán chương trình DL đó cho du khách.

  • Nguyên Vũ (Thực hiện)
In trang Gửi phản hồi

CÁC TIN KHÁC >>
Khai thác du lịch địa chất phục vụ phát triển bền vững  (19/07/2011)
Còn nhiều việc cần làm  (18/07/2011)
Du lịch Việt Nam đón số lượng khách cao kỷ lục  (06/07/2011)
Nhiều hoạt động sôi nổi trong tháng 7   (03/07/2011)
Khám phá Thành nhà Hồ - di sản văn hóa thế giới  (01/07/2011)
Du lịch hè thắng lớn!  (27/06/2011)
Bình Thuận có tuyến xe điện đầu tiên phục vụ du lịch  (22/06/2011)
Gần 3000 du khách cập bến TP.HCM trên tàu 5 sao  (15/06/2011)
Phát triển các tour du lịch đặc sắc tại Nam Trung Bộ  (11/06/2011)
Phóng sự về Sơn Đoòng sẽ được phát đến 60 nước  (08/06/2011)
Du lịch gia đình  (03/06/2011)
Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh so với cùng kỳ 2010  (01/06/2011)
Khu du lịch 5 sao + đầu tiên ở Việt Nam  (29/05/2011)
Tổ chức khảo sát, xây dựng tour tham quan các làng võ, võ đường  (28/05/2011)
Du lịch Việt Nam: Chưa đầu tư đúng tầm  (24/05/2011)