Giới thiệu điểm đến du lịch Bình Định tại TP Hồ Chí Minh:
Tạo ấn tượng tốt về du lịch Bình Định
22:53', 3/9/ 2011 (GMT+7)

Cuối tháng 8.2011, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bình Định đã tổ chức chương trình giới thiệu điểm đến du lịch (DL) Bình Định tại TP Hồ Chí Minh (TPHCM). Hoạt động này góp phần nâng cao hình ảnh, sức hấp dẫn của DL Bình Định; hứa hẹn thu hút khách DL đến Bình Định nhiều hơn.

 

Hoạt động giới thiệu điểm đến du lịch Bình Định tại TP Hồ Chí Minh.

 

Theo ông Huỳnh Cao Nhất, Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bình Định, chương trình này nhằm giới thiệu thương hiệu, hình ảnh, sản phẩm, thế mạnh của DL Bình Định và các doanh nghiệp (DN) DL Bình Định đến các DN lữ hành của TPHCM, các cơ quan truyền thông của Trung ương, của TPHCM. Qua đó, giúp các DN DL TPHCM hiểu rõ tiềm năng và thế mạnh của DL Bình Định để có định hướng xây dựng, phát triển sản phẩm, bán tour DL đến Bình Định; các cơ quan truyền thông giúp quảng bá, giới thiệu về DL Bình Định tại TPHCM và các tỉnh phía Nam. Chương trình này cũng nhằm tạo điều kiện cho các DN DL Bình Định tiếp cận các DN lữ hành của TPHCM để giới thiệu các sản phẩm cụ thể của mình.

Chương trình gồm các phần: Giới thiệu tổng quan về DL, đặc trưng, thế mạnh, sản phẩm nổi trội của DL Bình Định… thông qua trình chiếu hình ảnh, các clip quảng bá DL; trao đổi trực tiếp giữa các DN TPHCM với lãnh đạo Sở VH,TT&DL và Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bình Định, các DN DL Bình Định. Hoạt động giới thiệu, trao đổi, giải đáp và cung cấp thông tin trực tiếp đã giúp các DN lữ hành của TPHCM hiểu rõ hơn về DL Bình Định. Nhiều DN lữ hành của TPHCM từ trước tới nay chưa biết về DL Bình Định cũng đã biết thêm về một điểm đến mới, hấp dẫn của miền Trung.

Chương trình giới thiệu sản phẩm của DN được xem như một “hội chợ xúc tiến mini” nằm trong chương trình giới thiệu điểm đến DL Bình Định, diễn ra rất sôi nổi, được DN hai địa phương đánh giá là sáng tạo và hấp dẫn. Các DN DL Bình Định đã trực tiếp giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ của mình, đồng thời, trao đổi nhiều thông tin đáp ứng nhu  cầu tìm hiểu thông tin về DL Bình Định của các DN DL TPHCM. 

 

Các DN du lịch TP Hồ Chí Minh tìm hiểu thông tin tại các “quầy” giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp du lịch Bình Định.

 

Chương trình giới thiệu điểm đến DL Bình Định tại TPHCM được lãnh đạo ngành DL và DN DL hai địa phương đánh giá là khá thành công vì có rất nhiều DN và cơ quan truyền thông tham gia (gần 100 đại biểu DN và các cơ quan truyền thông), nội dung trao đổi cơ bản đảm bảo được nhu cầu tìm hiểu thông tin của các DN DL TPHCM. Việc trao đổi và thảo luận sôi nổi, thẳng thắn giúp Đoàn công tác của Sở VH,TT&DL Bình Định rút được nhiều kinh nghiệm và thấy được những tồn tại, hạn chế của DL Bình Định trên các mặt hoạt động.

Ông Huỳnh Cao Nhất cho biết, sau hoạt động giới thiệu điểm đến này, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh sẽ tham gia Hội chợ - Triển lãm quốc tế về DL - ITE HCMC 2011, diễn ra từ ngày 14-17.9.2011 tại TPHCM. Tiếp theo, Trung tâm sẽ tổ chức chương trình Famtrip cho các DN lữ hành của các tỉnh Đắc Lắc, Kon Tum, Gia Lai đến Bình Định vào cuối tháng 9.2011, tập trung vào các sản phẩm DL biển; đồng thời, phối hợp với VTV2 xây dựng các phóng sự quảng bá về DL Bình Định để phát sóng trên VTV2 và VTV4…

  • Nguyên Vũ

 

Ông Lã Quốc Khánh, Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL TPHCM: Tôi cho rằng chương trình đã đạt được kết quả như mong đợi, với sự có mặt của hầu hết các DN DL lớn của TPHCM. Hoạt động giao lưu, trao đổi rất thẳng thắn, sôi nổi thể hiện sự quan tâm đích thực của các DN DL TPHCM đối với DL Bình Định. Các ý kiến tham gia trong hội thảo sẽ giúp cho hai địa phương hiểu biết nhau hơn, từ đó, tăng cường liên kết, hợp tác trong phát triển DL. Các hoạt động của chương trình đã góp phần nâng cao hình ảnh, sức hấp dẫn của DL Bình Định và tạo ấn tượng tốt đẹp về DL Bình Định đối với ngành DL TPHCM.

 

Ông Lý Việt Cường, Giám đốc Công ty TNHH TM-DVDL Nam Phương: DN của chúng tôi thường xuyên đưa khách DL TPHCM và một số tỉnh phía Nam ra miền Trung, trong đó có Bình Định - Quy Nhơn. Theo tôi, TP biển Quy Nhơn rất đẹp và yên bình. Thời gian gần đây DL Bình Định đã có nhiều đổi mới từ cơ sở hạ tầng, cơ sở lưu trú, cũng như dịch vụ... Một số sản phẩm được khai thác gắn với đặc trưng văn hóa và điều kiện địa lý của địa phương, tạo được sự khác biệt, có tính cạnh tranh cao. Công tác quảng bá, xúc tiến đã được tăng cường; nhờ đó, nhiều du khách biết đến Bình Định, tạo thuận lợi cho chúng tôi xây dựng và chào bán tour về Bình Định. Tuy nhiên, theo tôi, DL Bình Định cũng cần quan tâm phát triển thêm các dịch vụ về đêm, đầu tư một số tuyến đường thật đẹp để du khách đi dạo. Các DN DL Bình Định cần tăng cường tạo ra sản phẩm mới và đẩy mạnh quảng bá giới thiệu sản phẩm của mình.

 

Ông Nguyễn Phạm Kiên Trung, Giám đốc Công ty TNHH DL Miền Trung: Rất đông DN DL của TPHCM đã tham dự hoạt động giới thiệu điểm đến DL Bình Định, trong đó, có nhiều hãng lữ hành lớn như: Sài Gòn Tourist, VYC, Bến Thành Tourist, Vietravel, Lửa Việt, Fiditour… Điều này cho thấy, các DN DL TPHCM rất quan tâm đến thông tin DL Bình Định. Trong thời gian hội nghị, chúng tôi đã có những trao đổi nhằm tăng khả năng phát triển bán các tour DL về Quy Nhơn. Qua chương trình này, chúng tôi đã giới thiệu với các đối tác tại TPHCM về những sản phẩm thế mạnh mang tính khác biệt của Công ty là chương trình “Chinh phục đồi cát” và “Khám phá đảo san hô” tại TP Quy Nhơn.

Ngoài ra, chúng tôi còn tham gia tư vấn, giải đáp những thắc mắc một số vấn đề liên quan đến tổ chức tour DL tại Bình Định, giúp cho các DN DL TPHCM có những thông tin đầy đủ hơn khi xây dựng và bán tour DL Bình Định cho du khách. Nhìn chung, chương trình này đã tạo một chuyển động mới cho hệ thống phát triển bán các tour DL về Bình Định. Tại hội thảo, nhiều hãng lữ hành TPHCM mong muốn Bình Định tạo điều kiện cho họ được khảo sát thực tế thông qua chương trình Famtrip. Yêu cầu này rất xác đáng, tỉnh ta cần quan tâm tạo điều kiện.

 

In trang Gửi phản hồi

CÁC TIN KHÁC >>
Xây dựng sản phẩm đặc trưng, khác biệt  (28/08/2011)
Quy Nhơn - Vẻ đẹp dịu dàng  (24/08/2011)
Sẽ lập quy hoạch 10 khu du lịch quốc gia  (17/08/2011)
Góp phần đào tạo nguồn nhân lực du lịch  (13/08/2011)
Khai mạc Liên hoan Làng biển Việt Nam  (03/08/2011)
Tập trung phát triển du lịch biển đảo  (30/07/2011)
Tăng cường hoạt động Famtrip  (23/07/2011)
Khai thác du lịch địa chất phục vụ phát triển bền vững  (19/07/2011)
Còn nhiều việc cần làm  (18/07/2011)
Du lịch Việt Nam đón số lượng khách cao kỷ lục  (06/07/2011)
Nhiều hoạt động sôi nổi trong tháng 7   (03/07/2011)
Khám phá Thành nhà Hồ - di sản văn hóa thế giới  (01/07/2011)
Du lịch hè thắng lớn!  (27/06/2011)
Bình Thuận có tuyến xe điện đầu tiên phục vụ du lịch  (22/06/2011)
Gần 3000 du khách cập bến TP.HCM trên tàu 5 sao  (15/06/2011)