Liên kết phát triển du lịch:
Hà Nội - Bình Định sẽ gần hơn
21:40', 13/10/ 2012 (GMT+7)

Sau chuyến Famtrip tại Bình Ðịnh vào cuối tháng 9 vừa qua, ngành chức năng và các doanh nghiệp du lịch (DL) tại Hà Nội đã có những động thái tích cực về việc xây dựng tour đưa du khách ở thủ đô đi DL tại Bình Ðịnh, trước mắt là vào dịp kỷ niệm chiến thắng Ðống Ða (Tết Quý Tỵ) và mùa DL 2013. PV Báo Bình Ðịnh đã ghi nhận một số ý kiến sau:  

* Bà Trịnh Mỹ Nghệ - Phó Chủ tịch Hiệp hội DL Hà Nội, Giám đốc Công ty DL Quốc tế ITC:

Chúng tôi rất vui và hài lòng sau 3 ngày tham dự tour Famtrip tại Bình Định qua các chương trình DL văn hóa-lịch sử, biển đảo, ẩm thực… với những trải nghiệm đầy lý thú và bổ ích. Chắc chắn rằng chúng tôi sẽ đa dạng hóa hệ thống tour của mình sau chuyến đi này. Theo chúng tôi, để có thêm khách đến, Bình Định cần tạo thêm các mối liên kết, tăng cường công tác truyền thông. Chúng tôi luôn sẵn sàng trợ giúp và tạo điều kiện cho mối liên kết DL giữa Hà Nội và Bình Định phát triển bền vững hơn…

 

Tham quan Võ đường Phan Thọ.

* Ông Nguyễn Ánh Dương, Giám đốc Ánh Dương Tours: 

Công ty chúng tôi đã có 10 năm đưa khách đến Bình Định, nhưng nói thật là khách chỉ nghỉ một đêm tại TP Quy Nhơn trên tour xuyên Việt bằng đường bộ. Hơn một năm nay Ánh Dương mới thật sự đưa khách Hà Nội đi tour Quy Nhơn qua các chương trình 4 ngày 3 đêm, 5 ngày 4 đêm. Du khách Hà Nội ấn tượng bởi người Bình Định chân chất, thân thiện; ăn ngon; dịch vụ tốt. Với du khách Hà Nội, điều này rất quý. Đồng thời, tôi khẳng định rằng DL hội nghị (mice) tại Bình Định đủ sức cạnh tranh với các nơi trong nước.

Đáng tiếc là khách Hà Nội biết đến Bình Định chưa nhiều. Cần tăng cường quảng bá DL Bình Định tại Hà Nội. Theo tôi, DL Bình Định gặp khó bởi vị trí địa lý và mùa DL ngắn (chỉ mùa hè). Đường bay Hà Nội-Quy Nhơn ngày một chuyến là quá ít, không đáp ứng được nhu cầu. Hy vọng, tăng cường tour DL Hà Nội - Bình Định sẽ “rút ngắn” quãng đường dài…

* Ông Đoàn Ngọc Tùng, Giám đốc Golden Lotus Travel:

Mấy năm mới trở lại, chúng tôi rất bất ngờ vì “tấm áo mới” của DL Bình Định. Trên vùng “đất võ trời văn” này có nhiều điều làm chúng tôi hài lòng để xây dựng và tổ chức tốt tour DL Hà Nội -  Bình Định. Khách của chúng tôi đi Quy Nhơn về rất hài lòng, nhất là về dịch vụ. Các điều kiện cần thiết để phát triển thì bước đầu đã có, cần tăng cường công tác truyền thông, giới thiệu, quảng bá DL Bình Định. Các điểm tham quan tốt, song đường vào các điểm đến không tương xứng, là một trở ngại cần khắc phục.

* Tiến sĩ Nguyễn Thu Hạnh, Chủ tịch Liên hiệp khoa học phát triển DL bền vững:  

DL Bình Định có nhiều thế mạnh tiềm ẩn, cần được khai thác để thu hút du khách. Bảo tàng Quang Trung, Đàn tế Trời Đất… là những điểm đến tốt. Một số sản phẩm DL của Bình Định cũng rất hấp dẫn; chẳng hạn như sản phẩm trượt cát, rất thú vị, song cần phát triển thêm, bởi riêng trên cát có thể khai thác rất nhiều sản phẩm DL khác nhau… Theo tôi, đầu tư hạ tầng cần thiết, tăng thêm sản phẩm, xây dựng và phát triển thương hiệu DL Bình Định là những điều cần làm lúc này…

 
Tham quan tháp Bánh Ít.

* Nhà báo Phùng Huy Thịnh - Báo Hà Nội Mới:

Tour Famtrip này, theo tôi, là một chuyến đi thỏa thuê, mãn nguyện. Bảo tàng Quang Trung, Đàn tế Trời Đất, Võ đường Phan Thọ…  rất ấn tượng với chúng tôi. Đặc biệt, ẩm thực Bình Định rất ngon, rất hấp dẫn. Nhìn chung, điểm đến, ẩm thực, lưu trú, dịch vụ… đều tốt. Song, cần mở rộng đường vào các điểm đến, và cần phát triển thương hiệu DL Bình Định đề thu hút du khách nhiều hơn.

Với tư cách là khách DL, chúng tôi sẽ còn nhiều lần trở lại Bình Định. Với tư cách nhà báo, chúng tôi sẽ tập trung tuyên truyền về mối liên kết phát triển DL Hà Nội - Bình Định, và sẽ giới thiệu về DL Bình Định nhiều hơn nữa…

* Ông Huỳnh Cao Nhất, Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến DL Bình Định:

Hoạt động Famtrip lần này là bước đi tiếp theo của chương trình phát động thị trường DL Bình Định tại Hà Nội, do Trung tâm Thông tin xúc tiến DL Bình Định tổ chức tại Hà Nội vào tháng 3.2012, nhằm đẩy mạnh hoạt động xúc tiến đưa khách DL ở một trong những thị trường nội địa quan trọng nhất trong nước đến Bình Định.

Nhìn chung, các doanh nghiệp DL Hà Nội đánh giá cao chất lượng cơ sở lưu trú, tài nguyên DL, và hài lòng với một số sản phẩm khá độc đáo, đặc trưng của DL Bình Định. Tại Hội nghị liên kết, hợp tác phát triển DL Bình Định - Hà Nội được tổ chức trong dịp này, đoàn đại biểu Sở VH-TT-DL Hà Nội cũng đã góp ý nhiều vấn đề để DL Bình Định phát tiển tốt hơn, trong đó lưu ý cần mở rộng đường vào các điểm DL, nhất là ở các võ đường, các cụm tháp Chăm; tăng cường hơn nữa các sản phẩm, dịch vụ và các điểm vui chơi để giữ khách…; đồng thời trao đổi nhiều giải pháp phối hợp với các doanh nghiệp DL Bình Định để đưa khách DL Hà Nội và các tỉnh phía bắc về Bình Định.

Tôi hy vọng và tin tưởng rằng, trong năm 2013 và những năm tiếp theo, Bình Định sẽ là điểm đến được các hãng lữ hành và du khách Hà Nội ưu tiên chọn khi đi DL miền Trung. Trong thời gian tới, Trung tâm Thông tin xúc tiến DL, các doanh nghiệp DL Bình Định cần phải nỗ lực hơn nữa trong hoạt động quảng bá, xúc tiến; nâng cao chất lượng dịch vụ; đầu tư xây dựng nhiều sản phẩm mới phù hợp với thị trường Hà Nội.

  • NGUYÊN VŨ (Ghi)
In trang Gửi phản hồi

CÁC TIN KHÁC >>
Cần được quy hoạch khoa học hơn  (07/10/2012)
Triển vọng phát triển thị trường mới   (29/09/2012)
Kỳ bí hồ không đáy ở động Phong Nha  (28/09/2012)
Lãng mạn phố biển Quy Nhơn  (22/09/2012)
Góp phần quảng bá du lịch Bình Định  (15/09/2012)
Hai quốc gia, một điểm đến  (08/09/2012)
Nhiều sự lựa chọn cho du khách  (01/09/2012)
Du lịch dịp lễ: Giá giảm mạnh, khách thờ ơ  (31/08/2012)
Du lịch Quy Nhơn qua ý kiến du khách  (25/08/2012)
Du lịch Bình Định: Cần tạo mọi thuận lợi cho du khách  (17/08/2012)
Kỳ Co – sơn thủy hữu tình  (15/08/2012)
Hiệu quả thiết thực  (12/08/2012)
Góp phần xây dựng môi trường du lịch văn minh, thân thiện và an toàn  (04/08/2012)
Sản phẩm lưu niệm du lịch: Thiếu dấu ấn văn hóa  (27/07/2012)
Kỳ thú Hòn Khô  (24/07/2012)